Tin mới

"Em bé Hà Nội" Lan Hương ngày ấy - bây giờ

Thứ năm, 02/04/2015, 16:48 (GMT+7)

Những ai yêu điện ảnh và “yêu” Lan Hương hẳn không thể quên một “Em bé Hà Nội” với gương mặt bầu bĩnh và đôi mắt tròn xoe, thông minh.

Những ai yêu điện ảnh và “yêu” Lan Hương hẳn không thể quên một “Em bé Hà Nội” với gương mặt bầu bĩnh và đôi mắt tròn xoe, thông minh.

Sinh năm 1963 tại Hà Nội, Lan Hương bắt đầu “bén duyên” với nghiệp diễn từ năm 10 tuổi và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với vai diễn Ngọc Hà trong bộ phim điện ảnh nổi tiếng “Em bé Hà Nội”.

Lan Hương từng chia sẻ, nhiều khi chị tưởng mình đã già từ khi vừa mới sinh ra, thế mà vẫn chết tên với “Em bé Hà Nội”.

NSND Lan Hương ghi dấu ấn với vai diễn Ngọc Hà trong phim "Cô bé Hà Nội".Có một vai diễn để đời từ khi lên 10 tuổi, nhưng tới năm 15 tuổi “cô bé Ngọc Hà” mới thi tuyển vào khoa Sân khấu của Nhà hát tuổi trẻ và theo đuổi nghiệp sân khấu từ đó tới giờ. Rồi chẳng biết từ bao giờ, sàn tập ở Nhà hát Tuổi trẻ đã biến “Em bé Hà Nội” thành người đàn bà mà năm tháng nhiều dâu bể hay những đêm thức trắng vì vở diễn. Nhưng có điều, tất cả những bể dâu cuộc đời cũng không thể xóa đi nét hồn nhiên, trẻ thơ trong đôi mắt chị.

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Lan Hương còn được khán giả biết đến và yêu mến với nhiều vai diễn khác trong các vở kịch lớn và các bộ phim truyền hình như: Những người quanh tối, Trần Thủ Độ.

Với những cống hiến trong điện ảnh và sân khấu, nghệ sĩ Lan Hương đã được công nhận với danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân từ năm 44 tuổi.

Nghệ sĩ Lan Hương đã được công nhận với danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân" từ năm 44 tuổi.Bên cạnh những thành công trong sự nghiệp, nghệ sĩ Lan Hương còn có được hạnh phúc viên mãn bên người chồng, đạo diễn nổi tiếng Tất Bình, người bạn đời bên cạnh nghệ sĩ Lan Hương hơn 30 năm trời. Trước đó chị đã có cuộc hôn nhân thất bại với người chồng đầu tiên – đạo diễn Hải Ninh.

Nghệ sĩ Lan Hương hạnh phúc bên chồng - đạo diễn Tất Bình.

Gương mặt bầu bĩnh và đôi mắt vẫn mở to, tròn xoe vẫn là điểm nhấn nổi bật đối với bất cứ ai đối diện với NSND Lan Hương dù chị đã ngoài 50.

Chị luôn bảo cuộc đời là những định mệnh được sắp đặt. Định mệnh cho chị gặp đạo diễn Hải Ninh. Định mệnh cho chị gặp người đàn ông ấy rồi cũng chính định mệnh mang người đàn ông ấy rời xa chị. Để rồi, cuộc đời lại cho chị gặp chồng chị bây giờ, đạo diễn Tất Bình, người đàn ông mà nhắc tới chị chỉ toàn thấy sự hài lòng “anh Bình chiều tôi lắm”.

Hơn 30 năm kể từ khi "Em bé Hà Nội" với khuôn mặt hồn nhiên, trẻ trung xuất hiện trên màn ảnh, Nghệ sĩ nhân dân Lan Hương vẫn giữ được nét thanh xuân của một thời. Ở tuổi 52, đôi mắt tròn xoe, đen láy vẫn là điểm nhấn nổi bật đối với bất cứ ai đối diện với Lan Hương. Người ta ca ngợi và gọi chị là "Người đàn bà mang khuôn mặt trẻ thơ".

Thời gian gần đây, nghệ sĩ Lan Hương chẳng mấy khi đóng phim nữa. Thay vào đó, chị tập trung toàn bộ thời gian và tâm huyết ở Đoàn kịch hình thể - thể nghiệm do bản thân làm trưởng đoàn ở Nhà hát Tuổi trẻ.

Diệu Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news