Tin mới

Em ca sĩ Lệ Rơi được sư thầy cõng đi thi đại học

Thứ sáu, 04/07/2014, 11:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mạnh Dương, cậu em họ thân thiên của ca sĩ Lệ Rơi là một trong những thí sinh đặc biệt của mùa thi đại học năm nay. 

 

(Tinmoi.vn) Mạnh Dương, cậu em họ thân thiên của ca sĩ Lệ Rơi là một trong những thí sinh đặc biệt của mùa thi đại học năm nay. 

Mạnh Dương bị bại liệt hai chân, còn hai tay hoạt động cũng kém. Dù bị khuyết tật bẩm sinh, không thể tự đi lại được nhưng từ bé Dương đã ham học và luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Theo tin tức được biết, Mạnh Dương và ca sĩ Lệ Rơi (Nguyễn Đức Hậu) là hai anh em thân thiết, thường ngày Lệ rơi vẫn qua nhà Dương trò chuyện và đưa Dương đi chơi. 

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ không thể đưa đi thi nên sư thầy Thích Thanh Ngọc trụ trì chùa Cảnh Linh (Kim Thành, Hải Dương) đã quyết định đưa Dương đi. Trong những ngày thi, thầy bế Dương đi, động viên tinh thần giúp Dương thực hiện ước mơ vào giảng đường của mình. Mọi sinh hoạt cá nhân của Dương đều có sự giúp đỡ của sư thầy Thích Thanh Ngọc.

Dương được thầy Thích Thanh Ngọc bế thi đi. Ảnh KP


Được biết sư thầy Thích Thanh Ngọc đã nhận đỡ đầu từ năm Dương mới 8 tuổi vì biết được hoàn cảnh khó khăn, đồng thời cảm mến ý chí vươn lên của Dương.

Không chỉ lo nơi ăn chốn ở cho Dương ngày đi thi, thầy Thích Thanh Ngọc sẽ là người giúp đỡ em về mọi mặt trong 1 tháng đầu học tập tại Hà Nội, nếu như em thi đỗ, thầy Ngọc cho biết.

Quốc Huy

Xem thêm video Ca sĩ Lệ Rơi đánh mất hình tượng bằng ca khúc mới nhất

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news