Tin mới

Em dâu nói xấu chị chồng ăn dầm ở dề nhà mẹ đẻ, vừa bừa bộn vừa hay ăn cắp vặt, dân mạng xui xử lý như này

Chủ nhật, 19/08/2018, 09:01 (GMT+7)

''Em thề là em điên không thể nào mà chịu được với bà chị chồng em nữa luôn ấy. Chị ta lấy chồng cách nhà chồng em 200m, 1 năm 365 ngày thì 366 ngày chị ta ăn dầm ở dề trong nhà chồng em. Đã thế, xuống đến bữa là ăn, không làm gì, dạng chân ra ngủ cả ngày luôn...'', cô em dâu bức xúc tâm sự.

"Em thề là em điên không thể nào mà chịu được với bà chị chồng em nữa luôn ấy. Chị ta lấy chồng cách nhà chồng em 200m, 1 năm 365 ngày thì 366 ngày chị ta ăn dầm ở dề trong nhà chồng em. Đã thế, xuống đến bữa là ăn, không làm gì, dạng chân ra ngủ cả ngày luôn..", cô em dâu bức xúc tâm sự.

Khi đã bắt đầu cho cuộc sống hôn nhân, người ta vẫn thường sợ hãi cảnh tượng sống chung với bố chồng hay sống chung với mẹ chồng vì nghĩ kiểu gì cũng bị săm soi. Nhưng đôi khi việc sống chung với bố mẹ chồng vẫn chưa phải là cơn ác mộng nhất.

Có nhiều chị em sau khi kinh qua cánh cửa hôn nhân đã truyền đạt lại rằng sống chung với bà cô bên chồng, anh chồng hay chị dâu chồng đôi khi cũng gian nan không kém cạnh chút nào đâu.

Mới đây, trên một nhóm kín dành cho chị em phụ nữ, một người có nick name H.B.N đã giãi bày câu chuyện của mình như sau:

''Em thề là em điên không thể nào mà chịu được với bà chị chồng em nữa. Chị ta lấy chồng cách nhà chồng em 200m. 1 năm 365 ngày thì 366 ngày chị ta ăn dầm ở dề trong nhà chồng em. Xuống 1, 2 ngày thì ok, em có thể phục vụ được, đằng này ngày nào cũng xuống.

Em cũng tuyên bố hẳn, em nấu, chị rửa bát hoặc chị nấu, em rửa bát. Ok, bà ta chọn rửa bát. Xuống không làm gì đâu, dạng háng ra ngủ cả ngày luôn ý.

Đến giờ cơm em nấu, em dọn hầu ba mẹ con tận mồm mà đến lúc rửa bát thì bà ta đem ra ném sầm sầm ấy. Có hôm em điên lên em bảo là không rửa được để đấy em rửa còn đừng vứt kiểu thế, bể hết bát, thế là căng mồm lên chửi em.

Em dâu nói xấu chị chồng ăn dầm ở dề nhà mẹ đẻ, vừa bừa bộn vừa hay ăn cắp vặt, dân mạng xui xử lý như này - Ảnh 1.

Những dòng tâm sự đầy phẫn uất của em dâu khiến 500 chị em cũng ''nổi đóa'' theo vì quá bức xúc.

Bố mẹ chồng em thì sợ mất lòng không dám chửi hay nói gì bà ấy cả. Còn em chướng mắt em nói luôn. Em mua sữa tươi về để trong tủ quần áo, nhưng hễ em ra khỏi nhà là vào lấy cho con uống. Sữa tắm của con em thì dùng hết cũng không chịu mua, chờ em mua cho mà dùng.

Ở nhà bà bẩn một tí thì bà lau, bà chùi nhưng xuống nhà bố mẹ thì bẩn như con lợn. Con cái bày bừa ra đấy cũng không thèm dọn đâu. Lúc nào cũng chờ chồng em đi làm về để xin tiền, không xin được thì bắt bố chồng em gọi điện bảo chồng em cho vay.

Quần áo em mới mua về là chê em mặc xấu rồi xin xỏ, mà em mất quần áo suốt ý, mất toàn những cái bà xin thôi. Mà hỏi đến là mồm như cãi như gì ấy, chã nhẽ nhà có mỗi con dâu với bố mẹ chồng lại phải khóa cửa phòng lại.

Điên nhất là vụ mới đây, lão chồng bà ấy hư điện thoại nên mượn cái điện thoại dư của em về dùng. Vài hôm em bảo dùng rồi bao giờ đi làm thì đưa trả cho em. Thế mà lão ấy đi làm là im im cầm đi luôn, bà chị chồng cũng không thèm hé răng nửa lời nói với em câu nào. Đến lúc em hỏi mới trả lời là chồng cầm đi luôn rồi.

Ôi càng kể em càng điên, em nghe xong em tức quá tuôn luôn một tràng, thế là giận em, không nói không rằng, mặt như cái mâm, chịu nổi không? Thật ra còn nhiều lắm mà em tóm gọn lại trước, điên cả người!''.

Theo như bài đăng này, gia đình chồng cô em dâu này có hai anh em trai. Người chị chồng đã lấy chồng gần nhà. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng kể nếu như chị chồng của cô này không tỏ ra là một người quá ư lười biếng và ỷ lại vào nhà mẹ đẻ cũng như vào em trai mình.

Đành rằng hai gia đình ở riêng, nhưng ít ra cũng nên biết đâu là giới hạn, hàng ngày ''ăn nhờ ở đậu'' tại nhà bố mẹ đẻ mà giờ lại có sự chung sống của cả vợ chồng em trai. Đã vậy, chẳng bao giờ chịu làm lụng, lười biếng, ỷ lại lại thêm tính ăn cắp vặt và lúc này mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh.

Em dâu nói xấu chị chồng ăn dầm ở dề nhà mẹ đẻ, vừa bừa bộn vừa hay ăn cắp vặt, dân mạng xui xử lý như này - Ảnh 2.

Mặc dù mang tiếng đã đi lấy chồng nhưng bà chị chồng suốt ngày sang nhà mẹ đẻ, ăn lại nằm ỳ ra, nhà cửa bừa bộn, không chịu làm gì rồi lại thêm tính tắt mắt khiến cô em dâu phát điên. (Ảnh minh họa)

Dưới bài đăng này, 500 chị em đã sôi nổi để lại bình luận và cho rằng bà chị chồng đúng là quá quắt, ỷ lại vào nhà đẻ đồng thời thi nhau hiến kế cho cô em dâu.

Thành viên Nguyễn Na bức xúc viết: ''Thể loại này hãm không chịu được. Điên hết cả người, không rõ ràng mà cứ lằng nhằng lâu dài là thần kinh luôn đấy. Ai ở hoàn cảnh mới hiểu được, lắm lúc sốc tận óc''.

''Đồng cảnh, mình cũng y như bạn cơ nhưng mình hiền chẳng dám nói gì nên bà chị chồng cứ được đà sai vặt, rồi sang lấy đủ thứ từ nước mắm, cọng hành cho đến sữa của cháu. Nhưng mình cũng chỉ biết than với chồng vì sợ mất đoàn kết lại to tiếng. Còn chồng thì nhu nhược, động viên vợ thế nhưng cũng chẳng có động thái gì. Chán lắm'', nickname Anh Vũ đồng cảm.

Tài khoản Ngọc Quế Đinh Thị thì nhận định: ''Đúng là cái cảnh cha chung không ai khóc là vậy đây. Người ở chung bao giờ cũng thiệt thòi, mình đã thấm, chồng là con út nhưng vẫn ra riêng. Ngẫm lại, nếu không ra riêng có khi giờ mỗi đưa 1 nơi lâu rồi ý chứ.

Mình nghĩ bạn nên thẳng thắn với bà chị chồng và nói chuyện với bố mẹ chồng, nếu không cố gắng dọn ra riêng, không ở mãi cảnh này được đâu''.

Ngoài ra, một số người đóng góp rằng chị nên bắn tin lại với chồng, để chồng xử lý vụ này một cách khéo léo hơn chứ đừng nên ra mặt, vì có thể chị chồng lại nghĩ không hay.

Bạn Hà Việt khuyên: ''Đừng ra mặt bạn ơi. Bây giờ cách đầu tiên là bạn nói với chồng để chồng lựa lời nói với chị chồng và nói với mẹ chồng. Sau đó bạn cứ cư xử quyết liệt vào, đồ ăn tiền bạc mình rạch ròi hết. Giận thì giận kệ chứ, rồi sẽ tự ngại thôi. Kể cả không nhìn mặt nhau cũng được chứ không ai chơi với cái kiểu người ỷ lại, lười biếng lại tham lam như thế. Nghe kể đã ghét rồi''.

Mặc dù không biết rõ nội tình câu chuyện cụ thể thế nào đi chăng nữa, thế nhưng hình ảnh người chị chồng nhà cô em dâu này cũng khiến các chị em lắc đầu ngán ngẩm. Cùng là thân phụ nữ, cùng là cảnh phải đi làm dâu, đáng lẽ như nhà khác thì hai chị em phải trở thấu hiểu cho nhau mới đúng, đằng này lại…

Qua đây cũng có thể thấy rằng câu chuyện đi làm dâu đúng là có trăm ngàn viễn cảnh. Người thì sống chung với bố mẹ chồng đã khiếp vía, người lại không tài nào chịu được khi sống chung cùng với bà chị gái của chồng. Âu cũng là phận đàn bà, bây giờ rơi vào đâu cũng chỉ có thể cố gắng bình tĩnh và khéo léo xử lý sao cho đẹp đạo dâu con mà thôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news