Tin mới

Em gái phá thai, hiến tủy cứu anh trai mắc ung thư

Thứ tư, 19/10/2016, 16:45 (GMT+7)

Một phụ nữ 24 tuổi ở Trung Quốc đã rất khó khăn khi quyết định bỏ đứa con 3 tháng tuổi trong bụng để có thể để tiến hành phẫu thuật cấy ghép tủy cho người anh trai đang mắc ung thư hạch bạch huyết.

Một phụ nữ 24 tuổi ở Trung Quốc đã rất khó khăn khi quyết định bỏ đứa con 3 tháng tuổi trong bụng để có thể để tiến hành phẫu thuật cấy ghép tủy cho người anh trai đang mắc ung thư hạch bạch huyết.

Theo DailyMail đưa tin về trường hợp chị Yang Li, 24 tuổi, sống ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang sau khi được sự đồng ý của nhà chồng đã bỏ đứa con 3 tháng tuổi để cứu anh trai.

Yang Li đang phục hồi sức khỏe trong bệnh viện sau khi bỏ đứa con 3 tháng tuổi trong bụng. Ảnh: AsiaWire/AustralScope

Người anh của chị Li là Yang Jun, 29 tuổi, mắc ung thư hạch bạch huyết hồi tháng 9/2015 và đã trải qua 5 đợt điều trị hóa chất, 18 lần xạ trị cũng như ghép tế bào gốc tự thân từ tuỷ xương.

Tuy nhiên, tháng 7 vừa qua, kết quả kiểm tra cho thấy tế bào ung thư lại xuất hiện và phương pháp để cứu sống duy nhất cho anh là tế bào gốc tạo máu. Và người phù hợp nhất là em gái anh, Yang Li.

Khi thông báo tin này với cô em gái đang mang thai, anh Jun đã phải đắn đo rất nhiều nhưng nghĩ đến cơ hội sống cuối cùng và đứa con gái 7 tuổi sẽ sống sao khi mất bố, anh mới dám mở lời.

Sau khi trao đổi với các bác sĩ, Yang Li buộc phải lựa chọn vì quá trình điều trị sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới thai nhi trong bụng.

Dù rất đau khổ khi từ bỏ giọt máu của mình nhưng biết anh trai chết mà không cứu thì cô cũng không đành.

Cô tâm sự: "Chúng tôi lớn lên trong một ngồi làng nhỏ ở tỉnh Hà Nam. Vì nhà nghèo ên tôi phải đến ở với dì. Anh Jun khi ấy đang làm việc ở Hàng Châu, mỗi khi về nhà đều cho tôi nhiều quà bánh". "Khi tôi tốt nghiệp cấp 3 và đến Hàng Châu tìm việc, anh Jun ngày nào cũng đưa đón tôi đi làm vì lo lắng cho sự an toàn của tôi, chị Li kể về những việc anh trai đã làm cho mình.

Với sự biết ơn, Yang Li đã bàn bạc kỹ với chồng và gia đình chồng, Yang Li cuối cùng đưa ra quyết định đau lòng là bỏ đứa con trong bụng để tiến hành phẫu thuật cấy ghép. 
"Đây là cơ hội sống cuối cùng của anh trai tôi. Tôi phải cứu anh ấy", cô nói. 

Ngày 3/10, Yang Li tiến hành phá thai, hiện cô đang chờ phục hồi sức khỏe để có thể hiến tủy cho anh mình.

Các bác sĩ cho biết, khả năng thành công của ca phẫu thuật rất cao vì tủy của hai người rất hợp nhau, cơ thể anh Jun sẽ dễ bị nhiễm trùng và gặp biến chứng. Tuy nhiên, hết giai đoạn này, anh sẽ khỏe mạnh trở lại. 

Xem thêm:

[mecloud]VYHn11dtWX[/mecloud]

Dã Quỳ (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news