Tin mới

Ép vợ bán dâm lấy tiền đi Châu Âu và bài toán bạo hành tình dục

Thứ năm, 07/01/2016, 10:58 (GMT+7)

Một người đàn ông tại Syria đã ép vợ bán dâm cho những kẻ buôn người trong vòng 3 tháng để lấy tiền lộ phí đến Châu Âu. 

Một người đàn ông tại Syria đã ép vợ mình bán dâm cho những kẻ buôn người trong vòng 3 tháng để lấy tiền lộ phí đến Châu Âu. 

Thông tin trên Daily Mail cho  biết, một người đàn ông tại Syria đã ép vợ mình bán dâm cho những kẻ buôn người ở Bulgaria để trang trải lộ phí.

Danh tính của người phụ nữ cũng chưa được danh tính, hiện đang sống tại Berlin cùng 4 người con của mình.

Khu trại tập trung của những người tị nạn luôn tiềm ẩn nguy cơ tấn công tình dục. Ảnh: Daily Mail

Mặc dù hiện tại, người chồng bán vợ đã bị bắt giam nhưng nỗi lo sợ sẽ bị chồng tìm giết để trả thù vì đà lam "xấu mặt" gia đình chồng vẫn luôn ám ảnh. 

Bác sĩ tâm lý Susanne Hohne chuyên chữa trị cho những bệnh nhân di cư ở Berlin cho bết người vợ bị lạm dụng tình dục này có dấu hiệu bị chứng rối loan trầm cảm nghiêm trọng. 

Câu chuyện trên chỉ là một trong số muôn vàn những ví dụ những cuộc tấn công tình dục không công khai để nhằm vào những người phụ nữ trong cuộc khủng hoảng di cư đến Châu Âu. 

Trong bức thư gửi đến Bộ trưởng các vấn đề xã hội Đức về vấn đề bạo lực và lạm dụng tình dục gia tăng vào ngày 18/8/2015 có đoạn viết "Có một thực tế là trẻ em và phụ nữ không hề được bảo vệ. Tại đây, nhiều người đàn ông coi phụ nữ là tầng lớp thấp kém hơn và đối xử với những người phụ nữ thân cô thế cô không công bằng”. 

Những vụ cưỡng hiếp và ép buộc tình dục diễn ra ngày càng nhiều. Đây không còn được coi là những vụ việc cá biệt nữa.  

Esraa al-Horani đã từng là chuyên gia trang điểm tại Syria đã phải giả nam và không tắm rửa để tránh bị tấn công tình dục.  Mỗi đêm ở khu trú ẩn khẩn cấp tại Berlin, mỗi khi đặt lưng xuống cô đều phải chèn tủ trước cửa. 

Esraa al-Horani đã từng phải trang điểm giống con trai và không tắm để tránh bị tấn công tình dục. Ảnh: Daily Mail

Một người phụ nữ khác tên Samar cùng với 3 con gái của mình cũng đã phải vất vả lặn lội đến Syria đến Berlin.

Để tránh bị tấn công cũng như bảo vệ các con của mình, cô và nhiều phụ nữ khác đã họp thành một nhóm và thay phiên nhau thức để trông chừng cả nhóm khi những người khác chợp mắt.  

Tuy nhiên, cô vẫn bị một tên buôn người Thổ Nhỹ Kỳ gạ gẫm và hứa hẹn sẽ đưa cô sang Hy Lạp "miễn phí" nếu cô chiều ý hắn.

Samar cho biết chỉ có hai cách duy nhât để trả lộ phí cho những kẻ buôn người: hoặc trả tiền, hoặc trả bằng thân xác. Ảnh: Daily Mail

Theo chia sẻ của Samar, tất cả mọi người ở đây đều biết chỉ có hai cách duy nhất để trả lộ phí cho những kẻ buôn người, hoặc trả bằng tiền, hoặc trả bằng thân xác. 

Trong khi đó, tại Đức, tình trạng bạo lực tình dục vẫn diễn ra và không hề có xu hướng giảm. 

Cố vấn liên bang về vấn đề lạm dụng tình dục trẻ em, ông Johannes-Wilhelm Roerig cho biết ông rất lo lắng trước tình trạng tấn công tình dục đối với trẻ em di cư trong những trang trại tị nạn hoặc không được bảo vệ. 

Nhiều báo cáo cũng tiết lộ đã có không ít phụ nữ di cư tại những trại tị nạn buộc phải bán dâm với giá 10 Euro/lần. 

Nhóm vận động phụ nữ vì phụ nữ nhập cư trước đó cũng đã đưa ra phương án để những người nhập cư có thể hòa nhập với xã hội trong thời gian sớm nhất nhằm hạn chế vấn nạn trên. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news