Tin mới

Evelyn Dove: "Nữ thần nhạc Jazz" được Google kỷ niệm 117 năm ngày sinh

Thứ sáu, 11/01/2019, 08:33 (GMT+7)

Evelyn Dove - một ca sĩ, nghệ sĩ piano và nữ diễn viên được đào tạo bài bản, được biết đến với giọng hát mạnh mẽ và hình ảnh quyến rũ.

Evelyn Dove - một ca sĩ, nghệ sĩ piano và nữ diễn viên được đào tạo bài bản, được biết đến với giọng hát mạnh mẽ và hình ảnh quyến rũ.

Evelyn Dove sinh ra ở London vào ngày 11/1/1902 và thể hiện tài năng nghệ thuật từ nhỏ.

Theo đuổi ước mơ của mình, Dove học piano, học thanh nhạc và nghệ thuật diễn thuyết tại Học viện Âm nhạc Hoàng gia.

Evelyn Dove

Không ngẫu nhiên mà Google Doodle hôm nay 11/1 lại kỷ niệm 117 năm ngày sinh của Evelyn Dove. Google muốn vinh danh tên tuổi và sự nghiệp vô cùng ấn tượng của bà.

Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp, Dove nhận ra rằng tại thời điểm đó nhạc cổ điển không chào đón nữ ca sỹ da màu, cho dù giọng hát của bà khi đó có tuyệt vời thế nào.

Dù vậy, thời thế và sự phân biệt đó không ngăn cản được sự quyết tâm của Dove. Bà đã nỗ lực thực hành, luyện tập không mệt mỏi các kỹ năng biểu diễn chương trình tạp kỹ và nhạc jazz tại London, Anh. Lúc ấy bà là thành viên của ban nhạc Giao hưởng phía nam, một dàn nhạc gồm các nhạc sĩ Tây Ấn và châu Phi được mời biểu diễn tại Cung điện Buckingham.

Evelyn Dove mang vẻ đẹp của một nữ minh tinh.

Evelyn Dove chính là một diva (nữ thần) nhạc Jazz, sân khấu nhạc kịch da màu người Anh, bà nổi tiếng với 50 năm trong sự nghiệp ca hát, làm bao người say đắm công chúng yêu nhạc trên toàn thế giới.

Dove tham gia tái hiện phóng sự bằng nhạc jazz có tên Chocolate Kiddies trong một chuyến lưu diễn ở châu Âu. Đây cũng là chuyến lưu diễn đầu tiên của nữ ca sỹ này.

Kể từ đó, sự nghiệp của Dove 'như diều gặp gió', bà liên tiếp được mời biểu diễn tại rất nhiều nơi trên thế giới. Đỉnh cao sự nghiệp của bà bắt đầu vào năm 1939 khi tham gia chương trình của nam ca sĩ nhạc dân gian Edric Connor trên sóng đài BBC ở Sepia.

Sau khi thành công trên BBC, bà đến Ấn Độ, Paris và Tây Ban Nha để cất lên tiếng hát của mình. Evelyn Dove đã góp phần xóa bỏ sự kì thị đối với người da màu.

Năm 1987, bà chết vì viêm phổi ở tuổi 84.

Chính vì những nỗ lực xuất sắc của bà để vượt qua những định kiến và sự phân biệt chủng tộc, Evelyn Dove đã được Google Doodle kỉ niệm 117 năm ngày sinh để ca ngợi bà.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news