Tin mới

Facebook công bố lý do bị 'sập' khiến dân mạng không load nổi ảnh

Thứ năm, 04/07/2019, 11:20 (GMT+7)

Trong buổi tối ngày 03/07, người dùng trên toàn thế giới khá bất ngờ khi Facebook bị lỗi không thể load nổi ảnh. Đại diện của MXH này đã lên tiếng giải thích lý do.

Từ khoảng 21h tối qua, người dùng Facebook tại Việt Nam cũng như toàn thế giới bất ngờ trải qua tình cảnh không mấy dễ chịu. Trên mạng xã hội này xuất hiện rất nhiều những dòng trạng thái thông báo Facebook bị lỗi, không thể load được hình ảnh. Các hình ảnh xuất hiện trên dòng trạng thái hầu như đều là những ảnh trắng xóa và chỉ có dòng miêu tả.

Tình trạng này không chỉ xảy ra với Facebook hiển thị mà ngay cả trong Messenger, những tin nhắn bằng hình ảnh đều khiến người gửi lẫn người nhận không thể xem được.

Facebook bị lỗi khiến người dùng không thể tải nổi hình ảnh. Ảnh chụp màn hình

Trên mạng xã hội Twitter, Facebook cũng đã chính thức thông báo về tình trạng này. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đăng dòng tweet với nội dung: "Chúng tôi xác nhận đang có vài sự cố liên quan đến việc upload hình ảnh, videos hoặc các file khác trên Facebook. Chúng tôi xin lỗi về sự cố này và sẽ cố gắng sửa chữa nhanh nhất có thể".

Trong buổi sáng nay, Facebook đã khắc phục xong sự cố này. Trên Twitter, đại diện của mạng xã hội này đã thông báo về tình hình. Ngoài ra, mạng xã hội cũng nêu lý do tại sao Facebook bị lỗi nhưng khá chung chung. Về nguyên nhân gây ra gián đoạn dịch vụ, Facebook đổ lỗi cho vấn đề phát sinh trong “hoạt động bảo trì thông thường”.

Dòng thông báo của Facebook trên mạng xã hội Twitter về việc khắc phục lỗi thành công. Ảnh: Internet

Được biết đây không phải là lần đầu tiên Facebook bị lỗi tương tự như vậy. Hồi giữa tháng 4 vừa qua, người dùng tại châu Âu, Malaysia và một phần Mỹ đều không thể truy cập Facebook và Instagram. Mạng xã hội này phải mất tới hơn 10 giờ đồng hồ để khắc phục sự cố không thể gửi được hình ảnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news