Tin mới

Giá Bitcoin tụt dốc không phanh sau khi 'lên đỉnh'

Thứ hai, 01/07/2019, 14:31 (GMT+7)

Tuần trước, giá Bitcoin đã đạt đỉnh với trị giá lên tới hơn 13.000 USD. Tuy nhiên giá trị đồng tiền này không duy trì được lâu mà sụt giảm nhanh chóng.

Tuần trước, thị trường tiền ảo chứng kiến biến động rất lớn từ tỷ giá Bitcoin khi đồng tiền này. Đồng tiền ảo Bitcoin đã có thời điểm lên tới gần 14.000 USD. Đây là điều không thường thấy bởi Bitcoin chỉ có xu hướng giảm từ đầu năm 2019 và kéo dài đến giữa năm nay. Giá của đồng tiền ảo này chỉ bắt đầu khởi sắc từ quý II/2019.

Giá Bitcoin sụt giảm sau thời điểm tăng mạnh vào tuần trước. Ảnh: Internet

Tuy nhiên đà tăng này không kéo dài được lâu. Giá Bitcoin đã sụt giảm 9,04% xuống còn hơn 10.000 USD. Vào thời điểm hiện tại, giá Bitcoin chỉ còn 10.939 USD, thấp hơn giá tuần trước khoảng gần 3.000 USD. Dẫu vậy mức  giá này vẫn cao hơn mức trung bình hàng tháng.

Các chuyên gia đang đi tìm lý do cho sự tăng giảm bất thường này của Bitcoin. Nhiều người cho rằng cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung có ảnh hưởng trực tiếp tới tỷ giá của Bitcoin bởi đồng tiền điện tử này bị chi phối bởi dòng tiền từ Trung Quốc. Bằng chứng là khi Mỹ áp đặt lệnh cấm lên Huwei, giá Bitcoin đã tăng lên mức cao nhất sau 17 tháng. Còn tại hội nghị G20 vừa qua, khi Mỹ quyết định nối lại vòng đàm phán với Trung Quốc thì giá Bitcoin lại cho thấy sự sụt giảm rất mạnh.

Giá Bitcoin tụt xuống 10.939 USD trong ngày hôm nay. Ảnh: Internet

Sự nóng lên của Bitcoin đang khiến giới đầu tư trở lại. Nhu cầu mua máy đào Bitcoin tăng cao và các chuyên gia dự đoán giá trị đồng tiền ảo này có thể vượt ngưỡng 15.000 USD trong tháng 7 này.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news