Tin mới

Facebook giả mạo ông Dũng “lò vôi” lừa khách du lịch

Thứ hai, 17/11/2014, 08:33 (GMT+7)

Sau khi ông Dũng “lò vôi” tố cáo có kẻ mạo danh\nmình lập tài khoản facebook, facebook giả mạo này không những không đóng cửa mà\ncòn đưa ra nhiều thông báo giả mạo để lừa gạt khách du lịch.

 

 

Sau khi ông Dũng “lò vôi” tố cáo có kẻ mạo danh mình lập tài khoản facebook, Facebook giả mạo này không những không đóng cửa mà còn đưa ra nhiều thông báo giả mạo để lừa gạt khách du lịch.

Theo tin tức trên VTC News, chiều 14/11, ông Nguyễn Văn Sang, GĐ Trung tâm Du lịch Lữ hành Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) cho biết, qua phản ánh của du khách gọi điện thoại đến đường dây nóng hỏi về chương trình "Tặng tiền khi đi du lịch Đại Nam" trên Facebook mang tên "Huỳnh Uy Dũng Dũng Lò Vôi", ông khẳng định đây là trang Facebook giả mạo, thông tin không chính xác, du khách cần lưu lý đừng tin lời kẻ xấu.

Nội dung thông tin mang tính lừa gạt khách du lịch đến Đại Nam tại Facebook Huỳnh Uy Dũng Dũng Lò Vôi như sau: “Thông báo mới nhất: Ngoài việc mở cửa miễn phí cho bà con, Đại Nam sử dụng 10 tỉ đồng tiền mặt để tặng cho bà con đến chơi. Mỗi người được 1 triệu đồng, tặng vào buổi sáng và buổi trưa hàng ngày cho 1.000 người đầu tiên. Chương trình tặng tiền mặt được áp dụng từ 15/11 đến 20/11.".

Hay: "Món quà đặc biệt: Vui chơi miễn phí còn được tặng tiền... Đại Namphục vụ dân chúng chứ không vì lợi nhuận. Nay Tôi thông báo như sau: Ngoài vui chơi miễn phí, công ty tặng 1 triệu đồng cho mỗi người. Bắt đầu sáng hôm nay 15/11 đến 20/11. Các bạn chia sẽ thông tin cho mọi người biết bằng phương tiện truyền thông khác cho mọi người biết đạt biệt là người nghèo. ”.

Thông báo trên Facebook giả mạo ông Dũng "lò vôi"

Trước đó, một Facebook mang tên Huỳnh Uy Dũng – Dũng Lò Vôi đăng tải những thông tin hình ảnh liên quan đến cá nhân ông Dũng “lò vôi” cũng như công ty cổ phần Đại Nam kèm theo đó là những lời bình luận “trên trời, dưới đất”, với hơn 4.000 lượt người like (thích), hàng trăm comment (phản hồi).

Ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi") Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Đại Nam đã có đơn gửi đến Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm - Bộ Công an; Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đề nghị xác minh, can thiệp, truy tìm kẻ mạo danh tên tuổi của ông để tạo ra trang facebook mang tên "Huỳnh Uy Dũng - Dũng Lò Vôi".

Ông Dũng cho biết, thời gian gần đây trên mạng Internet xuất hiện trang Facebook cá nhân mang tên “Huỳnh Uy Dũng - Dũng Lò Vôi” được lập ra nhưng không phải của ông.

"Nội dung thông tin có đăng ảnh cá nhân tôi, khu du lịch Đại Nam của công ty Cổ phần Đại Nam, các thông tin bình luận liên quan đến tôi... nhưng hoàn toàn không phải là do tôi xây dựng, đăng tải hay phát biểu.

Tôi xin cam đoan tôi và công ty Cổ phần Đại Nam không liên quan gì đến các thông tin trên trang Facebook cá nhân tên “Huỳnh Uy Dũng - Dũng Lò Vôi”.

Đây là một sự mạo nhận của ai đó mà tôi không chịu trách nhiệm vấn đề này", ông Dũng khẳng định trong đơn thư gửi Tổng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (Bộ công an).

Cũng theo ông Dũng, những hình ảnh, thông tin, phát biểu trên trang Facebook cá nhân tên “Huỳnh Uy Dũng - Dũng Lò Vôi” đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, hình ảnh cá nhân ông, gia đình ông và tập thể lãnh đạo, nhân viên, thương hiệu của công ty Cổ phần Đại Nam.

"Nay, tôi với tư cách cá nhân và với tư cách Tổng Giám đốc đại diện pháp luật của công ty Cổ phần Đại Nam kính gửi lời yêu cầu đến qúy cơ quan chức năng bảo vệ quyền lợi chính đáng của tôi và công ty Cổ phần Đại Nam, truy tìm thủ phạm đã tạo ra trang Facebook cá nhân mang tên “Huỳnh Uy Dũng - Dũng Lò Vôi”, đưa những kẻ mạo danh ra ánh sáng và xử lý đúng quy định pháp luật.

Mới đây, vào ngày 3/11, ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam, đã tuyên bố sẽ đóng cửa hoàn toàn khu du lịch Đại Nam và các hoạt động khác của công ty, để chờ kết quả giải quyết của Thủ tướng về sự việc thu hồi đất của tỉnh Bình Dương đối với công ty ông.

Việc đóng cửa một khu du lịch 6000 tỷ đồng khiến dư luận một phen “nổi sóng” bởi sự mạnh tay của vị đại gia nghìn tỷ này. Cũng vì lẽ đó mà tên tuổi của ông Dũng “lò vôi” và khu du lịch Đại Nam lại càng thu hút sự quan tâm của dư luận.

Bảo An(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news