Tin mới

Facebook sẽ cấm cửa bài đăng bán hàng online, trục lợi từ Covid-19

Thứ sáu, 20/03/2020, 14:03 (GMT+7)

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã có động thái chính thức trước tình hình các thông tin fake-new, trục lợi trên nỗi sợ của người khác nhan nhản trên mạng xã hội.

CNBC mới đây đưa tin, Facebook đã cập nhật danh mục sản phẩm sẽ bị cấm quảng cáo trên mạng xã hội này trong bối cảnh virus corona lây lan. Trong đó đáng chú ý có các sản phẩm như nước rửa tay, nước vệ sinh các bề mặt và bộ test kit xét nghiệm Covid-19.

Facebook sẽ cấm cửa bài đăng bán hàng online, trục lợi từ Covid-19

Đại diện Facebook, ông Rob Leathern, Giám đốc Quản lý Sản phẩm tại Facebook cho biết các bài đăng bán các mặt hàng trên trên Facebook hay Instagram cũng sẽ bị gỡ bỏ.

Động thái này sẽ chính thức được áp dụng khoảng hai tuần sau khi khẩu trang cũng bị Facebook đưa vào Chính sách cấm quảng cáo và bán hàng. Dù vậy, CNBC nói rằng nhiều quảng cáo khẩu trang hiệu vẫn đang xuất hiện trên nền tảng này.

Phía Facebook cho rằng đây là bước tiếp theo của họ nhằm bảo vệ cộng đồng khỏi các vấn đề thổi giá và các hành vi trục lợi. Các công cụ quản lý tự động quảng cáo và thương mại điện tử của mạng xã hội này sẽ được đẩy mạnh vào tuần tới. Chính vì vậy dù các bài đăng liên quan không thực hiện quảng cáo cũng sẽ được gỡ bỏ.

Hiện tại, Facebook đang áp dụng chính sách làm việc từ xa và giảm nhân sự. Hãng này phụ thuộc nhiều vào các công cụ tự động vì vậy việc đánh giá quảng cáo và các thông tin thương mại khác có thể sẽ chậm hơn. Và cũng không loại trừ khả năng có những quảng cáo bị đánh giá thiếu chính xác.

Với tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, không riêng Facebook là nền tảng phải đối mặt với sự tăng vọt trong số lượng quảng cáo các mặt hàng có liên quan đến Covid-19 mà Google hiện nay cũng phải áp dụng chiến lược tương tự để gỡ hàng triệu quảng cáo trục lợi từ virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news