Tin mới

Facebook và Google phải kê khai nộp thuế trước 30/4

Thứ bảy, 30/04/2022, 07:47 (GMT+7)

Những nhà cung cấp nước ngoài như Google, Facebook, Tiktok hay Netflix... sẽ buộc phải thực hiện đăng ký thuế, khai thuế cũng như nộp thuế quý 1/2022 trước ngày 30/4.

Đây là toàn bộ nội dung Cục thuế doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế đã gửi đến các nhà cung cấp nước ngoài trong ngày 28/4. 

Theo đó, nếu sau này, các nhà cung cấp nước ngoài vẫn chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vị sẽ bị cơ quan thuế lập danh sách và thông báo trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế Việt Nam cũng như các kênh truyền thông khác. 

Facebook và Google phải kê khai nộp thuế trước 30/4. Ảnh: Internet
Facebook và Google phải kê khai nộp thuế trước 30/4. Ảnh: Internet

Các nhà cung cấp nước ngoài có thể kê khai và nộp thuế qua cổng thông tin: https://etaxvn.gdt.gov.vn dù không hiện diện tại Việt Nam khi mới đây, Tổng cục Thuế đã ra mắt cổng thông tin điện tử dành riêng cho họ. 

Theo như quy định, những nhà cung cấp nước ngoài sẽ nộp thuế mỗi quý một lần với thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp nếu có. Sau đó, họ có thể kiểm tra lại hồ sơ khai thuế và số tiền thuế đã nộp. 

Thêm nữa, các nhà cung cấp nước ngoài có thể chọn nộp thuế trực tiếp qua cổng thông tin hoặc nộp thuế qua nhà thầu, tức doanh nghiệp sử dụng dịch vụ, hàng hóa của các nhà cung cấp. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Cục Thuế doanh nghiệp đã tiếp nhận và cấp mã số thuế cho một số nhà cung cấp nước ngoài, hướng dẫn họ kê khai và nộp thuế đầy đủ nhưng vẫn còn một số nhà cung cấp nước ngoài vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news