Tin mới

Fan Nhật Bản bình chọn 20 manga thể thao hay nhất mọi thời đại

Thứ năm, 06/10/2022, 14:24 (GMT+7)

Các fan manga Nhật Bản đã giúp cuộc đua giữa các tác phẩm trở nên dễ dàng hơn khi họ đưa ra đánh giá đâu là bộ truyện hay nhất mọi thời đại.

Cuộc đua giữa các manga hoặc anime hay nhất trong cộng đồng không có điểm dừng. Trong một danh mục rộng lớn gồm nhiều thể loại khác nhau, việc tìm ra tác phẩm hay nhất gần như rất khó và cũng cần phải suy nghĩ rất nhiều. Tuy nhiên, gần đây, một chương trình truyền hình Nhật Bản đã làm cho nhiệm vụ này trở nên dễ dàng hơn bằng cách hỏi người hâm mộ đâu là bộ truyện tranh thể thao yêu thích nhất mọi thời đại của họ.

Hầu hết mọi manga thể thao đều đã được chuyển thể thành anime và ngành công nghiệp manga cũng có một loạt các chương trình như vậy. Từ bộ truyện tranh kinh điển Slam Dunk cho đến bộ mới nhất bổ sung vào danh sách Blue Lock, tất cả những bộ truyện này đều chứa đầy những khoảnh khắc mãn nhãn và những nhân vật đầy đam mê kích thích bất kỳ độc giả truyện tranh nào. Tuy nhiên, việc lựa chọn anime hoặc manga thể thao hay nhất có vẻ khá khó khăn!

Fan Nhật Bản bình chọn 20 manga thể thao hay nhất mọi thời đại
Fan Nhật Bản bình chọn 20 manga thể thao hay nhất mọi thời đại

Kênh truyền hình Junk Sports đã phát sóng một chương trình đặc biệt vào cuối tuần trước để điểm mặt tất cả các bộ truyện tranh thể thao nổi tiếng trong ngành. Theo khảo sát của chương trình, một bảng câu hỏi đã được trao cho 1.384 sinh viên năng động thuộc câu lạc bộ thể thao của các trường Đại học Thể thao danh tiếng. Từ tổng số 2.100 tác phẩm, các sinh viên đã bình chọn “Manga thể thao hay nhất mọi thời đại” và kết quả có ở đây.

20. “Dokaben” của Shinji Mizushima

19. “Baby Steps” của Hikaru Katsuki

18. “Prince of Tennis” của Takeshi Konomi

17. “The Knight of the Area” của Kaya Tsukiyama

16 “Battle Studies” của Nakibokuro

15. Giant Killing” của Tsujitomo

14. “Hajime no Ippo” của George Morikawa

13. "Be Blues!" bởi Motoyuki Tanaka

12. “Yowamushi Pedal” của Wataru Watanabe

11. “Ahiru no Sora” của Takeshi Hinat

10. “Days” của Tsuyoshi Yasuda

9. “Captain Tsubasa” của Yōichi Takahashi

8. “Inazuma Eleven” của Tenya Yabuno

7. “Blue Lock” của Muneyuki Kaneshiro và Yusuke Nomura.

6. “Ao Ashi” của Yūgo Kobayashi

5. “Ace of Diamond” của Yuji Terajima

4. “Kuroko's Basketball” của Tadatoshi Fujimaki

3. “Major” của Takuya Mitsuda

2. “Slam Dunk” của Takehiko Inoue

1. "Haikyu !!" của Haruichi Furudate

Danh sách này đã được lập dựa trên phản hồi từ những sinh viên yêu manga thể thao của họ. Nhiều vận động viên Nhật Bản nổi tiếng như Seina Irie (HCV quyền anh nữ đầu tiên tại Thế vận hội Tokyo) và Yuji Nishida (tiền đạo xuất sắc của đội tuyển quốc gia Nhật Bản) đã nhận xét về ảnh hưởng của những tác phẩm này đối với sự nghiệp chuyên nghiệp của họ.

(Theo animegalaxyofficial)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: manga anime truyện tranh