Tin mới

15 phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại

Thứ ba, 28/09/2021, 16:06 (GMT+7)

Hạ Cánh Nơi Anh, Hậu Duệ Mặt Trời, Yêu Tinh, Mr.Queen, Người Tình Ánh Trăng... được bình chọn là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại.

Một cuộc thăm dò gần đây do Ranker thực hiện để bình chọn xem bộ K-drama nào khán giả đánh giá là hay nhất. Dưới đây là 15 lựa chọn hàng đầu mà website đã tổng hợp được.

15.  Pinocchio

Diễn viên chính: Lee Jong Suk, Park Shin Hye, Kim Young Kwang và Lee Yu Bi

Sự thật thú vị: Với kinh phí 280.000 USD mỗi tập,  Pinocchio được cho là phim truyền hình Hàn Quốc có giá mỗi tập cao nhất cho đến nay, vượt qua My Lovely Girl, với 200.000 USD mỗi tập trước đó.

14.  Mr. Queen

Diễn viên chính: Shin Hye Sun và Kim Jung Hyun

Sự thật thú vị: Với tỷ suất người xem 8% trên toàn quốc cho tập đầu tiên, Mr. Queen có tỷ suất người xem đầu tiên cao thứ hai so với bất kỳ bộ K-drama cuối tuần nào trên mạng  TVN và cao thứ 4 trong danh sách các phim truyền hình chiếu mạng sau  Hospital Playlist 2, Mr. Sunshine và Encounter.

13.  Oh My Venus

Diễn viên chính: So Ji Sub và Shin Min A

Sự thật thú vị: Để vào vai nhân vật thừa cân Kang Joo Eun, Shin Min A đã phải trải qua quá trình trang điểm kéo dài 3 tiếng trước mỗi buổi ghi hình, bao gồm mặt nạ silicon, bộ đồ dành cho người béo và quần áo độn.

12.  The Heirs (Những Người Thừa Kế)

Diễn viên chính: Lee Min Ho, Park Shin Hye và Kim Woo Bin

Sự thật thú vị: Trong số 49 đề cử của các lễ trao giải khác nhau như  SBS Drama Awards ,  Baeksang Arts Awards và  Seoul International Drama Awards, The Heirs đã giành được 23 trong số đó!

11.  What's Wrong With Secretary Kim (Thư Ký Kim Sao Thế)

Diễn viên chính: Park Seo Joon và Park Min Young

Sự thật thú vị: Bộ phim dựa trên một cuốn tiểu thuyết cùng tên đã được đăng nhiều kỳ thành webtoon vào năm 2015 và rất nhiều thứ trong Thư Ký Kim Sao Thế? đã tham chiếu đến các phiên bản webtoon như thiết kế quần áo, cách tái hiện bìa truyện tranh cho hình ảnh quảng cáo.

10.  W: Two Worlds (Hai Thế Giới)

Diễn viên chính: Lee Jong Suk và Han Hyo Joo

Sự thật thú vị: Bộ phim, được khen ngợi vì tên độc đáo, đã xếp hạng nhất trong tuần công chiếu trong Chỉ số Sức mạnh Nội dung.

9.  Healer (Cứu Thế)

Diễn viên chính: Ji Chang Wook, Park Min Young và Yoo Ji Tae

Sự thật thú vị: Mặc dù Healer chỉ nhận được xếp hạng vừa phải ở Hàn Quốc, nhưng cuối cùng nó đã thu hút được một lượng người hâm mộ ở nước ngoài và giúp Ji Chang Wook nổi tiếng trên toàn thế giới.

8.  Weightlifting Fairy Kim Bok Joo (Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo)

Diễn viên chính: Lee Sung Kyung và Nam Joo Hyuk

Sự thật thú vị: Mặc dù phim có được tỷ suất người xem thấp nhất trong khung giờ khi phát sóng nhưng nó đã phần nào được khán giả nhỏ tuổi theo dõi và cũng nổi tiếng ở nước ngoài, đặc biệt là ở Philippines.

7.  My Love From The Star (Vì Sao Đưa Anh Tới)

Diễn viên chính: Jun Ji Hyun, Kim Soo Hyun, Park Hae Jin, Yoo In Na, Shin Sung Rok và Ahn Jae Hyun

Sự thật thú vị: Nhân vật nữ chính thích ăn chimaek nên nó đã tạo nên một cơn sốt món ăn này ở Hàn Quốc, thậm chí cả Trung Quốc sau khi phim lên sóng.

6.  Descendants of the Sun (Hậu duệ mặt trời)

Diễn viên chính: Song Joong Ki, Song Hye Kyo, Jin Goo và Kim Ji Won

Sự thật thú vị:  Hậu duệ Mặt trời là một trong số ít K-dramas vào thời điểm đó được sản xuất trước hoàn toàn, thay vì làm theo lối cuốn chiếu thường thấy. Sau thành công vang dội, ngày càng có nhiều K-dramas áp dụng phương pháp này, cho phép các nhà sản xuất đảm bảo đầu tư và phân phối, đồng thời cho phép phim được phát sóng đồng thời ở Trung Quốc, mang lại lợi nhuận lớn hơn.

5.  While You Were Sleeping (Khi Nàng Say Giấc)

Diễn viên chính: Lee Jong Suk, Bae Suzy, Jung Hae In và Lee Sang Yeob

Sự thật thú vị: Trong số 21 đề cử mà  While You Were Sleeping nhận được tại các lễ trao giải, bộ phim đã giành được 8 trong số đó, bao gồm cả giải “Nữ diễn viên được yêu thích nhất” cho Suzy tại  Lễ trao giải Baeksang lần thứ 54 .

4.  Strong Woman Do Bong Soon (Cô nàng mạnh mẽ Do Bong-soon)

Diễn viên chính: Park Bo Young, Park Hyung Sik và Ji Soo

Sự thật thú vị: Phim được công bố sẽ chuyển thể tại Mỹ vào cuối năm 2018 với tên gọi Strong Girl.Tuy nhiên, vào đầu năm 2019, có một thông báo rằng kịch bản đã không được chọn.

3.  Guardian: The Lonely and Great God (Yêu Tinh)

Diễn viên chính: Gong Yoo, Kim Go Eun, Lee Dong Wook, Yoo In Na và Yook Sung Jae

Sự thật thú vị: Tập cuối cùng của bộ phim đã nhận được 18,68% điểm tỷ suất người xem, trở thành K-drama có tỷ suất người xem cao thứ 5 trong lịch sử truyền hình cáp Hàn Quốc.

2.  Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo (Người Tình Ánh Trăng)

Diễn viên chính: Lee Joon Gi, IU và Kang Ha Neul

Sự thật thú vị: Những món trang sức trong phim được tạo ra bởi Jung Jae In của Minhwi Art Jewelry, và chính IU đã thiết kế chiếc kẹp tóc hoa mẫu đơn mà cô ấy đeo.

1.  Crash Landing on You (Hạ Cánh Nơi Anh)

Diễn viên chính: Hyun Bin, Son Ye Jin, Kim Jung Hyun và Seo Ji Hye

Sự thật thú vị: Tên phim thực sự được lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật, trong đó thuyền của nữ diễn viên Hàn Quốc Jung Yang và ba người khác bị dạt sang biển Triều Tiên do sương mù và được giải cứu.

(Theo Koreaboo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news