Tin mới

Fans của Tịnh Thất Bồng Lai vây kín, làm loạn ở tòa án để bảo vệ thần tượng

Thứ ba, 29/09/2020, 17:31 (GMT+7)

Sau khi nhận được lời kêu gọi từ đại diện của Tịnh Thất Bồng Lai, tại phiên tòa sáng nay, nhiều fan của 'Thầy ông nội' và nhóm giả sư đã có mặt tại Tòa án huyện Đức Hòa tỉnh Long An để bảo vệ thần tượng của mình.

Ngày 29/9, Tòa án huyện Đức Hòa, Long An chính thức xét xử vụ việc cơ sở tự xưng Tịnh Thất Bồng Lai bị nhóm người lạ phá hoại tài sản, cố ý gây thương tích vào tháng 10/2019.

Ngay trước khi phiên tòa được đưa ra xét xử, 2 đại diện của cơ sở này đã phát đoạn clip trên Youtube với nội dung thông báo. Ngoài việc kêu gọi fan hâm mộ đến Tòa án với mục đích theo dõi vụ kiện, 2 thanh niên này còn tố tòa án không giải quyết khiếu nại 'mất tài sản hơn 300 triệu đồng và hành vi gây thương tích' như đã phản ánh trong đơn kiện.


Trên kênh Youtube '5 chú tiểu – Thiền am bên bờ vũ trụ', nhóm người này thông báo đã nhận được lệnh hầu tòa vào ngày 29/9 vì liên quan đến vụ ẩu đã cách đây 1 năm.


Hưởng ứng lời kêu gọi từ thần tượng, từ rất sớm, khá đông fan hâm mộ của Tịnh Thất Bồng Lai đã vây kín Tòa án gây nên khung cảnh náo loạn. Bức xúc vì không được cho vào tham dự, nhiều người đã dùng điện thoại Livestream, văng tục chửi thề vì cho rằng các 'thầy' này bị oan. Thậm chí, đòi kiện lên cấp Trung ương nếu tỉnh Long An không giải quyết công bằng.

>>> Xem thêm: Từ chối khoản quỹ tự nguyện 700k, phụ huynh bị lăng mạ, tẩy chay: Cô giáo tỏ ý không liên quan

Theo hồ sơ vụ án, vào chiều 24/10/2019 tại khuôn viên điểm tự xưng là cơ sở thờ tự có tên "Tịnh thất Bồng Lai". Thời điểm này, một nhóm người lạ mặt xuất hiện khoảng 50 thành viên. Nhóm này sau đó tự ý vào bên trong và đập phá, gây rối với nguyên nhân tố cáo "Tịnh thất Bồng Lai" đã giam giữ con gái họ trong suốt 2 tháng qua.

Hình ảnh nhóm người kéo đến đập phá bên trong "Tịnh thất Bồng Lai". Nguyên nhân xảy ra ẩu đả xuất phát từ việc cơ sở này bị gia đình nữ sinh có tên Diễm My tố bắt cóc, dụ dỗ theo con đường tà đạo. Ảnh cắt clip

Sau khi tìm kiếm nhưng không phát hiện cô gái, nhóm người này đứng chửi bới, hăm dọa, lăng mạ những người đang sinh sống trong cơ sở. Thậm chí một người của "Tịnh thất Bồng Lai" còn bị thương ở mặt, gục xuống sau khi bị nhóm người lạ mặt tấn công.

Một "sư thầy" được cho là bị thương sau vụ ẩu đả. Ảnh cắt clip

>>> Xem thêm: Cách người Nhật chế biến món trứng cá hồi ướp lạnh hảo hạng

Đại diện của "Tịnh thất Bồng Lai" nói rằng vụ ẩu đả khiến ngôi nhà mất số tiền hơn 300 triệu đồng.

Trả lời báo chí khi đó, Hoàn Nguyên – đại diện Tịnh Thất Bồng Lai cho biết: "Cách đây khoảng 2 tháng, có một cô gái ở trên Sài Gòn xuống thăm các chú tiểu trong tịnh thất, ngồi chơi được hơn 1 tiếng thì bất ngờ gia đình cô này tới kéo về, sau đó thế nào thì chúng tôi không rõ. Sau đó, đến hôm vừa rồi thì họ lại tiếp tục đến tìm con gái và vu khống chúng tôi bắt cóc con họ. Tôi cũng khẳng định không có chuyện cô gái này đến đây sinh sống và tu ở tịnh thất Bồng Lai".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Long An