Tin mới

Hải Dương: Nhóm múa lân, chặn đầu ô tô để xin tiền trên cầu Mây khiến nhiều tài xế 'xanh mặt'

Thứ ba, 29/09/2020, 10:19 (GMT+7)

Theo phản ánh của các tài xế ô tô đi qua cầu Mây, đoạn qua địa phận huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, vào các buổi tối gần đây có một nhóm múa lân lợi dụng Tết Trung thu đến gần đã chặn đầu ô tô để xin tiền.

Ngày 29/9, Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương cho biết, sau khi nhận được phản ánh liên quan đến đoạn clip ghi nhận hình ảnh một nhóm tầm 5-6 người tổ chức múa lân, chặn đầu ô tô đi qua cầu Mây để xin tiền, chiều 28/9, đơn vị đã trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Công an huyện Kim Thành về nội dung thông tin trên.

Người dân đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng huyện Kim Thành, tình Hải Dương cần có những biện pháp để ngăn chặn kịp thời hành vi nguy hiểm này.

Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương ra văn bản đề nghị địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới mọi người dân, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông, nghiêm cấm việc tổ chức múa lân, chặn đường các phương tiện giao thông tại cầu Mây cũng như trên các tuyến đường giao thông nhằm ngăn chặn Tai nạn giao thông xảy ra.

Còn đại diện lãnh đạo Công an huyện Kim Thành và Công an thị xã Kinh Môn, nơi cầu Mây đi qua cũng lên tiếng khẳng định sẽ chỉ đạo lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời ngăn chặn những trường hợp tương tự, đồng thời, Công an huyện Kim Thành sẽ tiến hành điều tra, xác minh nội dung trong clip để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vài năm trở lại đây, tại nhiều địa phương luôn xảy ra tình trạng một số nhóm múa lân lợi dụng Tết trung thu rồi chặn đầu xe ô tô để xin tiền gây bức xúc dư luận. Ảnh: FB

Trước đó, trên một số trang mạng xã hội Facebook có đăng tải đoạn clip ghi nhận hình ảnh một nhóm tầm 5-6 người tổ chức múa lân, chặn đầu ô tô đi qua cầu Mây đoạn qua xã Vũ Thượng, ( Kim Thành, Hải Dương), để xin tiền.

Năm nào cũng vậy, cứ đến trung thu là các cháu ra đường múa lân, chặn xe xin tiền khiến nhiều tài xế xanh mặt. Ảnh: FB

Theo phản ánh của các tài xế, sự viện diễn ra khoảng 1 tuần trở lại đây, khiến ai nấy đều hết sức bất bình. Sau khi đoạn clip được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Nhiều dân mạng cũng cảm thấy bức xúc thay cho các tài xế.

Chưa kể, việc lao ra giữa đường bất chấp như vậy tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây tai nạn. Vào thời điểm trời tối, đường vắng nếu như lái xe không cẩn thận quan sát khi qua địa điểm này thì khó nói trước được điều gì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hải Dương