Tin mới

Ford Việt Nam vượt bậc nhờ 3 mẫu xe chiến lược

Thứ hai, 16/06/2014, 12:22 (GMT+7)

Ford Transit, Fiesta và Ranger chính là 3 mẫu xe chiến lược của Ford Việt Nam, để cho hãng xe nước Mỹ có doanh số tăng trưởng vượt bậc tại thị trường Việt trong tháng 5 này.

Ford Transit, Fiesta và Ranger chính là 3 mẫu xe chiến lược của Ford Việt Nam, để cho hãng xe nước Mỹ có doanh số tăng trưởng vượt bậc tại thị trường Việt trong tháng 5 này.

 

Theo Ford, tháng 5/2014 vừa qua là tháng 5 mà hãng đạt doanh số bán hàng cao nhất từ trước đến nay tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam trong tháng 5/2014 đã tăng 51% lên mức 932 xe bán ra. Mức tăng trưởng mạnh đó phần lớn là nhờ doanh số kỷ lục của Ford Transit, Ranger và Fiesta tại thị trường Việt Nam.

Trong đó, Ford Transit, dòng xe thương mại bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số 316 chiếc, tăng 127% trong tháng 5/2014. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng của Ford Transit từ tháng 1-5/2014 đã tăng 134%, đạt 1.405 chiếc.

Ở phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam, Ford cũng đứng đầu về doanh số nhờ Ranger. Số xe Ford Ranger bán ra thị trường Việt Nam trong tháng 5/2014 là 308 chiếc, tăng 130%. Từ đầu năm 2014 đến nay, tổng doanh số của dòng xe Ford Ranger tại Việt Nam đã đạt 1.348 chiếc, tăng 164%.

Trong tháng tới, Ford sẽ chính thức bày bán mẫu xe Ranger WildTrak 3.2L. Nhờ đó, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm lựa chọn trong phân khúc xe bán tải. Giá bán của Ford Ranger WildTrak 3.2L tại thị trường Việt Nam là 838 triệu Đồng.

"Thần tài" thứ 3 của hãng Ford trong tháng 5 vừa qua tại thị trường Việt Nam là Fiesta. Doanh số bán hàng của Ford Fiesta trong tháng 5/2014 đạt 123 chiếc, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là doanh số bán theo tháng cao nhất của Ford Fiesta tại thị trường Việt Nam từ tháng 9/2012. Tính trong năm nay, doanh số của Ford Fiesta đã tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 531 chiếc bán ra.

Ngoài ra, hãng Ford còn ghi nhận nhu cầu lớn dành cho mẫu xe Everest tại thị trường Việt Nam. Trong tháng 5/2014, doanh số bán lẻ của Ford Everest đạt 127 chiếc, tăng 263% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ đầu năm 2014 đến nay, doanh số bán hàng của Ford Everest đã tăng 42% lên 671 chiếc.

Doanh số bán hàng tăng mạnh giúp Ford đạt thị phần 7,7% trong tháng 5/2014. Con số tương ứng của tháng 5/2013 là 6,4%. Trong 5 tháng đầu năm nay, thị phần của Ford đã đạt 8.0%, tăng từ 7,1% của cùng kỳ năm ngoái.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news