Tin mới

'Găm' thịt lợn để tăng giá sẽ bị xử lý nghiêm

Thứ tư, 25/12/2019, 20:49 (GMT+7)

Một số tỉnh như Bắc Giang, Hưng Yên, người chăn nuôi đang cố tình "găm" thịt lợn mặc dù giá bán đã lên đến 140.000-170.000 đồng/kg.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp chiều 25/12.

Trong cuộc họp của Ban chỉ đạo điều hành giá  ngày 25/12 do Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban chỉ đạo điều hành giá của Chính phủ chủ trì, tình hình giá thịt lợn đã được mang ra mổ xẻ.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết nguồn cung lương thực, thực phẩm trong nước vẫn dồi dào, tăng tới 760.000 tấn so với năm 2018, bù lại cho việc thiếu hụt thịt lợn. Đặc biệt, Thứ trưởng Tiến cho biết qua kiểm tra, một số tỉnh như Bắc Giang, Hưng Yên đang có hiện tượng "găm" thịt lợn. Giá thịt lợn ở Bắc Giang là 140.000 đồng/kg, Hưng Yên là 160.000-170.000 đồng/kg nhưng người nuôi chưa bán.

Về vấn đề nguồn cung thịt lợn, cuối cuộc họp, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo Bộ NN&PTNT thực hiện đúng yêu cầu của Thủ tướng và đáp ứng nhu cầu nhân dân. “Không để thiếu thịt lợn. Nếu thiếu thì phải nhập khẩu ngay”, Phó thủ tướng nhấn mạnh. Bộ NN&PTNT cũng được lệnh tăng cường kiểm soát dịch bệnh, tái đàn lợn an toàn sinh học, tạo điều kiện thuận lợi trong kiểm soát để lưu thông tốt thịt lợn giữa các địa phương, kiểm soát chặt buôn bán lợn, thịt lợn qua biên giới; có giải pháp dự phòng cung ứng thịt cho Tết Canh Tý và cả sau Tết.

Đặc biệt, Phó thủ tướng chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng cường thêm cung cấp thông tin từ cơ sở.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news