Tin mới

Thưởng Tết Dương lịch: Người được 3kg thịt lợn, kẻ được 3,5 tỷ đồng

Thứ tư, 25/12/2019, 10:47 (GMT+7)

Liên quan đến tình hình lương, thưởng Tết Dương lịch 2020, tại TP.HCM, một doanh nghiệp FDI ở lĩnh vực tài chính, ngân hàng đã có mức thưởng cao nhất với mức 3,5 tỷ đồng. Trong khi đó có DN chỉ thưởng 3kg thịt lợn và 2 chai mắm.

Những ngày cuối năm, câu chuyện thưởng Tết, quà Tết luôn là những vấn đề được người lao động quan tâm. Trong đó, việc thưởng Tết có nhất thiết bằng tiền, Thưởng Tết bằng hiện vật quy định trong Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực từ 2021 cũng gây xôn xao.

Theo thông báo vừa được phát đi hôm nay (23/12) của một đơn vị, công đoàn đơn vị này sẽ tặng quà Tết Dương lịch cho các cán bộ, công chức, viên chức mỗi người 3kg thịt lợn sạch và 2 chai nước mắm.

Trường hợp các cán bộ, công chức, viên chức đi công tác vắng thì công đoàn đơn vị có trách nhiệm chuyển đến gia đình ngay trong ngày tránh để hỏng thực phẩm.

Đợn vị này cho biết, đây chỉ là quà tặng Tết chứ không phải thưởng Tết. Và trong những ngày thịt lợn tăng giá vùn vụt, hiện có loại đã hơn 200.000 đồng/kg thì đây thực sự là món quà ý nghĩa không kém tiền mặt.

Trong khi đó, tại TP.HCM, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Lê Minh Tấn cho biết, qua khảo sát hơn 1.100 doanh nghiệp trên địa bàn, đa số các doanh nghiệp có mức thưởng Tết trung bình là một tháng lương, cao hơn so với năm ngoái nhưng không nhiều. Trong đó, mức thưởng Tết dương lịch trung bình khoảng 3,3 triệu đồng/người và thưởng Tết Nguyên đán là 10 triệu đồng/người.

Theo tin tức trên Tiền Phong, năm nay mức thưởng Tết dương lịch cao nhất trên địa bàn tăng đột biến với mức thưởng là 3,5 tỷ đồng. Đây là mức thưởng của một lao động làm việc trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ở lĩnh vực tài chính – ngân hàng – bảo hiểm. Còn đối với Tết Nguyên đán 2020, mức thưởng cao nhất là 800 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news