Tin mới

Gần 1 tạ động vật hoang dã được giải thoát trên đường đến nhà hàng

Thứ ba, 01/12/2015, 14:24 (GMT+7)

Lực lượng chức năng đã phát hiện và giải thoát cho gần 1 tạ cá thể động vật hoang dã đang chờ để chuyển đến các nhà hàng nhằm tiêu thụ.

Lực lượng chức năng đã phát hiện và giải thoát cho gần 1 tạ cá thể động vật hoang dã đang chờ để chuyển đến các nhà hàng nhằm tiêu thụ. 

Thông tin trên báo Vnexpress cho biết, vào đêm 30/11, công an kinh tế tỉnh Quảng Trị sau khi tiến hành kiểm tra ô tô 7 chỗ ngồi đã phát hiện nhiều cá thể động vật hoang dã đang trên đường đến nơi tiêu thụ. 

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra số động vật hoang dã bị vận chuyển trái phép. Ảnh: Vnexpress

Chiếc xe chở trái phép động vật hoang dã 7 chỗ hiệu Innova mang BKS Thừa Thiên Huế do Nguyễn Văn Hồng (48 tuổi, trú tại TP Huế điều khiển).

Các nhà chức trách đã phát hiện trên xe có 90 kg động vật hoang dã gồn 3 cá thể tê tê, 10 cá thể rùa, 6 con chồn và 21 cá thể hon.

Các loại động vật này được đặt trong két nhựa. Chủ sở hữu "lô hàng" này là bà Hoàng Thị Luyến (45 tuổi, xã Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình), đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc và cho biết mua từ A Lưới chuyển ra nhà hàng tại Quảng Bình. 

Báo Thanh Niên cũng cho biết lực lượng chức năng đã bàn giao số động vật trên cho cơ quan kiển lâm Quảng Trị để thả về với tự nhiên. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news