Tin mới

Gần 2.500 sinh viên dược gian lận thi cử

Thứ năm, 30/10/2014, 14:24 (GMT+7)

Gần 2500 sinh viên đã sử dụng tai nghe không dây và những “cục tẩy điện tử” để nhận đáp án từ bên ngoài truyền vào dưới dạng mật mã.

 

 

Gần 2500 sinh viên đã sử dụng tai nghe không dây và những “cục tẩy điện tử” để nhận đáp án từ bên ngoài truyền vào dưới dạng mật mã.

Giám khảo phát hiện các tín hiệu bất thường trong phòng thi

Ngày 29/10, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc cho hay, trong cuộc thi cấp chứng chỉ dược sĩ được tổ chức hồi đầu tuần ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây đã có gần 2.500 sinh viên nước này đã bị bắt quả tang gian lận thi cử bằng công nghệ cao.

Việc gian lận được phát hiện khi giám sát cuộc thi quan trọng này đã phát hiện nhiều tín hiệu vô tuyến bất thường.

Ngay sau đó, một cuộc điều tra đã diễn ra và kết quả là có tới 2,440 thí sinh (chiếm gần 98% thí sinh dự thi) đang sử dụng tai nghe không dây và những “cục tẩy điện tử” để nhận đáp án từ bên ngoài truyền vào dưới dạng mật mã.

Việc gian lận thi cử này cực kì tinh vi khi có hẳn một đường dây được cài cắm vào phòng thi để biết được thật nhanh câu hỏi sau đó truyền thông tin ra ngoài. Những câu hỏi truyền ra ngoài sẽ được giải, sau đó được truyền lại cho thí sinh thông qua tín hiệu vô tuyến.

Với việc gian lận này, mỗi thí sinh phải nộp cho chúng 330 USD.

Khi sự việc được phát giác, bài thi của gần 2500 thi sinh này đã bị hủy đồng thời các thí sinh này sẽ không được dự thi trong hai năm tiếp theo.

Theo Lê Vy (Tổng hợp)/Người đưa tin

Video bạn có thể quan tâm:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh viên dược