Tin mới

Gắp bỏ 29 viên nam châm trong bụng bé trai 3 tuổi

Thứ năm, 03/12/2015, 10:47 (GMT+7)

Các bác sỹ ở Ấn Độ đã vô cùng bất ngờ khi phẫu thuật lấy ra 29 viên nam châm, 1 viên pin và 1 đồng xu từ dạ dày của cậu bé 3 tuổi.

Các bác sỹ ở Ấn Độ đã vô cùng bất ngờ khi phẫu thuật lấy ra 29 viên nam châm, 1 viên pin và 1 đồng xu từ dạ dày của cậu bé 3 tuổi.

Theo tin tức từ Daily Mail, mới đây, một cậu bé ở Mathura, bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ đã phải nhập viện và làm phẫu thuật khi các bác sỹ phát hiện, trong dạ dày cậu có “khối kim loại” lớn khiến bé đau bụng trong nhiều ngày.

Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra từ dạy dày cậu bé ra 29 viên nam châm, 1 viên pin và 1 đồng xu.

Số nam châm được các bác sĩ gắp bỏ trong dạ dày cậu bé. Ảnh: Daily Mail

Được biết, cậu bé bị đau dạ dày từ nhiều tháng nay, bố mẹ cậu cũng đã đưa tới bệnh viện khám. Tại đây các bác sĩ đã chẩn đoán cậu bị đau dạ dày và cho thuốc giảm đau

Tuy nhiên, khi bé tới khám tại bệnh viện Metro, các bác sỹ ở đây đã bị sốc khi nhìn thấy hình ảnh chụp X quang dạ dày của bé.

“Có tới 29 viên nam châm. Điều này quả thật không bình thường. Có vẻ như, nuốt những thứ đó đã chở thành thói quen của bé. Những viên nam châm dính chặt vào nhau như một quả bóng lớn trong bụng bé”, bác sỹ Pathak nói.

Được biết, ca phẫu thuật phức tạp này đã kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ.

Bác sỹ Pathak giải thích, gia đình bé làm nghề kinh doanh trang sức, rất có thể điều này khiến bé có cơ hội “ăn” nhiều nam châm như thế. “Nếu các mảnh nam châm nhỏ, chúng có thể tự ra ngoài trong quá trình bài tiết. Tuy nhiên, những viên nam châm này quá lớn so với bé”, vị bác sỹ này nói.

Cậu bé đã được ra viện sau khi phẫu thuật vài ngày và đang được chăm sóc đặc biệt từ gia đình.

Bảo An (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai nam châm