Tin mới

Gặp lại Mai - "bông hồng" lai Pháp xinh đẹp mê mẩn Sơn Tùng M-TP

Thứ sáu, 01/12/2017, 06:37 (GMT+7)

Với Maïwenn Kerivel, cô không chỉ sở hữu nhan sắc hơn người mà còn có tình yêu Việt Nam cực sâu sắc và với chàng ca sĩ điển trai Sơn Tùng M-TP.

Với Maïwenn Kerivel, cô không chỉ sở hữu nhan sắc hơn người mà còn có tình yêu Việt Nam cực sâu sắc và với chàng ca sĩ điển trai Sơn Tùng M-TP.

Gây ấn tượng vì là , cực xinh và yêu, (tên Việt là Mai) rất được Cộng đồng mạng chú ý, yêu mến.

Sinh năm 1995 dù nói tiếng Việt chưa thực sự thành thạo nhưng 9x có mẹ người Việt Nam, bố là người Pháp luôn muốn quảng bá văn hóa, du lịch Việt trên kênh Youtube của riêng mình. Trước khi quyết định gắn bó lâu dài với mảnh đất hình chữ S, Mai đã ở Australia một năm và hiện tại, cô đang sống tại Sài Gòn.

Việt Nam trong Mai là....

"Mai không thể hiểu hết tiếng Việt, Mai nghĩ rằng mình chỉ có thể hoàn thành được một cuộc nói chuyện be bé, đơn giản thôi. Sau 5 năm thì đó chẳng phải là điều giỏi giang gì", mở đầu câu chuyện Mai đã "rào trước" tôi để "chuẩn bị tâm lý".

Một năm trước, cô khá nổi tiếng và được chú ý rất nhiều trên mạng xã hội Việt. Bởi vậy, tôi đã tìm lại Mai để nghe cô trò chuyện, kể những câu chuyện về tình yêu Việt Nam của một cô gái sinh ra ở Pháp.

"Mai hiện tại 22 tuổi và đến Việt Nam từ năm 16 tuổi. Mai sống ở Nha Trang trong 4 năm và bây giờ đã chuyển đến Sài Gòn 1 năm rồi. Mẹ Mai là người Cao Lãnh. Bà được nhận làm con nuôi ở Pháp khi mới 2 tuổi. Ở đó, bà gặp ba Mai rồi hai người kết hôn.

Thật thà mà nói thì em đã đến Việt Nam từ năm 2 tuổi cơ nhưng khi đó thật sự chẳng thể có nổi ấn tượng nào hết. Khi lớn lên, trước khi cùng gia đình đến Việt Nam thì em đã đi Ấn Độ và trong tâm trí em Việt Nam nó cũng giông giống như thế.

16 tuổi, sang Việt Nam, lúc đó Mai để lại tất cả mọi thứ mình đang có ở Pháp. Được một thời gian thì buồn lắm, muốn quay về nhưng sau đó khi có nhiều bạn bè ở Nha Trang em lại chỉ muốn ở lại đây, tiếp tục gắn bó với Việt Nam thôi".

Gặp lại Mai - bông hồng lai Pháp xinh đẹp mê mẩn Sơn Tùng M-TP - Ảnh 2.

Mai đã đến Sài Gòn năm 2 tuổi.

Gặp lại Mai - bông hồng lai Pháp xinh đẹp mê mẩn Sơn Tùng M-TP - Ảnh 1.

Cô gái sinh ra ở Pháp cực kỳ yêu Việt Nam.

Ở Việt Nam, Mai dành trọn thời gian rỗi cho những công tác Từ thiện cũng như chăm bẵm cho blog cùng kênh Youtube quảng bá văn hóa Việt Nam của riêng mình. Đối với cô, tất cả mọi thứ ở đất nước này đều tuyệt vời. 

"Mai yêu Việt Nam, từ văn hóa, lối sống, mọi thứ, mặc dù nó khác xa Pháp. Ở đây thời tiết tốt, mọi người đều tốt đẹp. Mai có cảm giác như được trở về, cảm thấy nửa dòng máu mình thuộc về nơi đây.

Khi trình bày ý kiến muốn ở lại lâu dài, ba mẹ Mai hoàn toàn ủng hộ. Họ nói rằng Mai có thể ở bất cứ đâu trên thế giới bao lâu tùy thích. Mai nghĩ rằng sống ở một đất nước khác là tốt cho chính mình. Bạn sẽ học được rất nhiều khi thoát ra khỏi những địa điểm quen thuộc.

Đôi khi Mai nhớ món ăn Pháp, nhớ nhà nhưng thật sự em rất thích Việt Nam. Phải nhấn mạnh nó thôi! Mỗi ngày của em tại đây đều là một cuộc phiêu lưu mới".

"Mai đã sống ở đây 5 năm rồi nhưng vẫn cảm thấy chua đủ "đã". Mai thích đi chơi hằng ngày, thích khám phá, thích nếm món ăn mới, những địa điểm mới và thích cả nói tiếng Việt nữa. Mặc dù hiện tại em nói tiếng Việt không tốt, chỉ có thể hoàn thành được cuộc nói chuyện nho nhỏ, không quá sâu sắc.

Em thích tham gia vào những dự án từ thiện nữa. Khi ở Nha Trang, em đến nhà trẻ mồ côi, dành thời gian chơi với những đứa bé. Khi đến Sài Gòn, em sẽ đi cùng đội "Homeless Dreams" cùng nấu đồ ăn cho người vô gia cư trên đường phố.

Ở Việt Nam, em tận hưởng mỗi ngày, tận hưởng mỗi khoảnh khắc thời gian. Khi rỗi, em thường đi cà phê với bạn bè, thời điểm nào cũng có thể đi uống cà phê được. Đó là một phong cách cực kỳ Việt Nam".

Gặp lại Mai - bông hồng lai Pháp xinh đẹp mê mẩn Sơn Tùng M-TP - Ảnh 3.

Mai luôn tận hưởng mỗi khoảnh khắc sống ở đây.

Tất cả tình yêu của Mai đối với Việt Nam người ta có thể thấy được qua những clip trên Youtube của cô. Ở đó là cả một thế giới đậm chất Việt với món ăn, đường phố, trải nghiệm đi xe máy trên đường Sài Gòn hay thậm chí là những ngôi chùa cổ kính, kiến trúc đẹp đẽ.

"Việt Nam đầu tiên trong ấn tượng của Mai là những con phố bận rộn, tấp nập người qua lại. Mọi thứ đều diễn ra nhanh chóng trên những con đường. Quán cà phê khắp nơi, xe máy cực nhiều và trông ai cũng năng động. Ở Pháp tại thành phố mà Mai từng sống ra đường lúc 7 giờ sáng sẽ chẳng có ai cả, một con phố vắng thực sự.

Năm ngoái là 4 năm, hiện tại là 5 năm rồi, Mai vẫn thích thời tiết ở đây, trời nóng. Thành phố của Mai ở Pháp có nhiều mưa trong năm nên em thích mọi thứ khô ráo như thế này. Nhưng mà Mai cũng lên Đà Lạt rồi và thật bất ngờ là cũng chết mê sự mát mẻ ở đấy.

Khi mới đến Việt Nam, rào cản lớn nhất của Mai là ngôn ngữ. Em đang phải học rất nhiều để có thể hiểu hơn. Có nhiều lúc bạn bè nói rất nhanh và Mai chẳng thể hiểu được chút nào hết.

Thứ hai là xe cộ và giao thông. Thú thật em chẳng học lái xe đâu vì sự an toàn cho mình và cả mọi người nữa."

Gặp lại Mai - bông hồng lai Pháp xinh đẹp mê mẩn Sơn Tùng M-TP - Ảnh 4.
 

Không chỉ mê mẩn với món ăn, đường phố, cô gái sinh năm 1995 còn tiết lộ bản thân rất thích nhạc của ca sĩ Sơn Tùng M-TP và vài ca sĩ Việt Nam khác.

"Mai thích Sơn Tùng M-TP, Phương Ly, Tiên Tiên. Khi đi hát karaoke kiểu gì em cũng chọn bài Nơi này có anh để thể hiện đấy".

Cầu nối giữa Việt Nam và mẹ cùng niềm đam mê mãnh liệt với nghề báo

"Mẹ Mai rời Việt Nam từ năm 2 tuổi. Hiện tại, bà vẫn không biết nói tiếng Việt. Bà bị bệnh nên không thể thường xuyên đi ra ngoài để học nói tiếng Việt. Ba Mai thì vẫn chăm chỉ học và thi thoảng có thể nói vài câu đơn giản.

Bố mẹ Mai cũng thích Việt Nam, muốn ở lại nhưng không thể. Ông nội Mai đã từng sang Cao Lãnh, gặp gia đình của mẹ, đó là một cuộc gặp gỡ đầy xúc động.

Mọi người cứ nói tiếng Việt với mẹ và bà ấy thật sự buồn khi không thể trả lời nổi. Mai đã ở đó, đã trở thành người phiên dịch cho bà.

Năm ngoái, ông ngoại - người nhận mẹ làm con nuôi cũng đến Đồng Tháp gặp người nhà của mẹ. Họ đã viết thư, nói chuyện với nhau từ trước đó. Mẹ Mai đã viết thư về.

Tiết lộ nhé, mẹ em biết cách nấu món ăn Việt Nam giống như bà luôn sống tại đây vậy đó. Hoàn hảo luôn!

Bà luôn nói với Mai rằng phải biết bản thân đến từ đâu, có gốc gác như thế nào. Hồi Mai còn bé, mẹ cũng thường xuyên muốn em phụ giúp bà làm món Gỏi cuốn" - Mai tâm sự.

Gặp lại Mai - bông hồng lai Pháp xinh đẹp mê mẩn Sơn Tùng M-TP - Ảnh 5.

Mai và mẹ.

Xa Việt Nam từ năm lên 2, mẹ của Mai không nói được tiếng Việt, không có nhiều ấn tượng về đất nước bà đã sinh ra. Tuy nhiên, bà luôn luôn hướng về quê hương. Có lẽ bởi vậy nên Maiwenn, cô gái sinh ra và lớn lên tại Pháp lại cảm thấy gắn bó đến thế với mảnh đất hình chữ S.

Ngoài việc chăm bẵm cho trang blog, Youtube và các dự án từ thiện, Mai còn là một người mẫu ảnh với nhiều bộ hình cực thu hút.

Gặp lại Mai - bông hồng lai Pháp xinh đẹp mê mẩn Sơn Tùng M-TP - Ảnh 6.
 
Gặp lại Mai - bông hồng lai Pháp xinh đẹp mê mẩn Sơn Tùng M-TP - Ảnh 7.

Mai làm mẫu ảnh.

"Ba Mai là một nhiếp ảnh gia, ngay từ hồi bé ông đã muốn Mai làm mẫu cho các bức hình. Từ khi 10 tuổi ba đã thường xuyên yêu cầu em đứng trước camera. Em thực sự vui vẻ với những khoảng thời gian đó.

Khi mới bắt đầu làm việc này, thi thoảng vẫn có người hỏi Mai "Em là người nước nào?". Khi đó Mai sẽ bình tĩnh và đáp lời rằng: "Mai không phải người nước ngoài. Mai là một người con lai Âu Á, dòng máu Pháp của Mai chẳng nhiều hơn máu Việt Nam đâu. Đây 100% là con lai đấy nhé.

Thực sự làm mẫu ảnh cần rất nhiều sự tự tin nhưng Mai lại cực kỳ dễ xấu hổ. Hiện tại Mai đang rèn luyện Boxing để dần ổn hơn. Em mới chỉ tập boxing thôi và mong những căng thẳng của mình giảm đi nhanh chóng".

Gặp lại Mai - bông hồng lai Pháp xinh đẹp mê mẩn Sơn Tùng M-TP - Ảnh 8.

Mai cùng các bạn làm cơm từ thiện.

Dù làm nhiều công việc, trải nghiệm qua nhiều hoạt động nhưng cuối cùng, cô gái đam mê văn học này vẫn muốn trở thành một phóng viên mang đến những tin tức mới mẻ cho độc giả.

"Mai đang cố gắng trau dồi khả năng tiếng Anh của mình, cả tiếng Việt Nam nữa và mong muốn sẽ trở thành một phóng viên đưa tin. 

Hằng ngày, khi các bạn bè của em lên mạng thường xuyên tìm phim mới, phim hay thì em vẫn chăm chăm tìm tin mới để đọc đấy. Đây là nghề nghiệp mà Mai mong muốn từ lâu lắm rồi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news