Tin mới

Gắp thành công bu lông xe máy trong dạ dày bé trai 3 tuổi

Thứ sáu, 28/04/2017, 08:44 (GMT+7)

Sau hơn 1 giờ đồng hồ,  các bác sỹ đã thực hiện thành công ca gắp dị vật là bu lông xe máy trong thực quản dạ dày của một bé trai 3 tuổi.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ,  các bác sỹ đã thực hiện thành công ca gắp dị vật là bu lông xe máy trong thực quản dạ dày của một bé trai 3 tuổi.

Theo thông tin ban đầu chiều 27/4, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh cấp cứu thành công cho bé trai Triệu Thái An (3 tuổi), dân tộc Dao, trú tại khu 10, phường Mông Dương (TP. Cẩm Phả) khi bệnh nhân nuốt phải bu lông xe máy.
Khoảng 17 giờ chiều cùng ngày, bé An nhập viện trong tình trạng đau tức ngực, ho nhiều, quấy khóc do nuốt một chiếc bu lông hình tròn.

Các bác sĩ tiến hành mổ nội soi gắp bu lông trong thực quản cháu An.

Kết quả xét nghiệm, siêu âm và chụp X-quang cho thấy có một dị vật hình tròn cản quang nằm ở vị trí thực quản ngực với đường kính khoảng 21mm.

Ca phẫu thuật thành công sau hơn 1 giờ đồng hồ, các bác sỹ chỉ định nội soi thực quản dạ dày ắp dị vật cho bé. 

Bác sĩ Phạm Văn Nam cho hay, do dị vật nằm trong thực quản ở bệnh nhân nhi nhỏ tuổi nên rất nguy hiểm đến tính mạng nếu không được kịp thời lấy ra. Đặc biệt, trong quá trình tiến hành nội soi phải thận trọng không được để xảy ra sai sót.

Chiếc bu lông sau khi được lấy ra.

Được biết, bé An nuốt phải bu lông vào khoảng 11 giờ trưa 27/4, sau đó được gia đình đưa đến bệnh viện. Khi đưa dị vật ra ngoài, cháu An đã tỉnh táo không còn cảm giác đau ngực và buồn nôn, khó thở.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news