Tin mới

Gây bão sau 17 năm, liệu Phía trước là bầu trời có phần 2?

Thứ tư, 09/05/2018, 11:41 (GMT+7)

Đỗ Thanh Hải - đạo diễn phim Phía trước là bầu trời cho biết, bản thân anh khá bất ngờ về việc bộ phim về cuộc sống của sinh viên xa nhà lại được nhiều khán giả quan tâm tới vậy.

Đỗ Thanh Hải - đạo diễn Phim Phía trước là bầu trời cho biết, bản thân anh khá bất ngờ về việc bộ phim về cuộc sống của sinh viên xa nhà lại được nhiều khán giả quan tâm tới vậy.

Chia sẻ về lý do phim Phía trước là bầu trời bỗng nhiên hot trở lại, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho hay: "Tôi nghĩ rằng có thể lâu rồi mảng phim ảnh ít có những bộ phim về đề tài sinh viên, giới trẻ mà đề cập được hiện thực, hơi thở cuộc sống hiện tại. Đa phần các bộ phim đều dựa vào yếu tố hài hước, hoặc phim truyền hình thì nhiều bộ phim về chủ đề gia đình…

Chính vì vậy mà Phía trước là bầu trời trở nên khá lạ và thú vị. Ngoài ra, việc bộ phim bỗng dưng hot trở lại cũng là do sự chia sẻ trên Cộng đồng mạng. Điều này cũng phản ánh thực tế là người xem hiện nay có nhu cầu bình luận, bày tỏ quan điểm cá nhân và chia sẻ những nội dung mình yêu thích. Bản thân tôi cũng thấy khá bất ngờ khi phim lại được nhiều người xem lại như vậy".

Một cảnh trong phim Phía trước là bầu trời.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ: "Nhiều người hỏi tôi, có phần 2 của phim này không? Chúng tôi thường không làm phim chỉ vì một "cơn sốt" mà sẽ làm khi biết rằng sẽ ra được 1 sản phẩm chất lượng. Các bạn biết đấy, hiện tại các diễn viên của phần 1 đều có những sự nghiệp riêng của mình nên không dễ để làm phim tiếp đâu. Nên hiện tại chúng tôi chưa nghĩ đến phần 2 của phim này".

Chia sẻ về kỷ niệm vui khi làm phim Phía trước là bầu trời, đạo diễn họ Đỗ cho hay: "Bộ phim được chúng tôi thực hiện từ 17 năm trước và mặc dù chỉ có 9 tập nhưng phải mất tới hơn 3 tháng mới hoàn thành. Chính thời gian lâu như vậy nên đoàn phim khá thân thiết với nhau cũng như có nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Tôi còn nhớ khi quay phân đoạn trời mưa từ ngoài đường vào khu xóm trọ. Tất nhiên là phải giả mưa. Khi tôi hô cắt, bình thường thì các diễn viên sẽ dừng lại và chạy vào chỗ trú cho khỏi ướt, nhưng cũng đang sống trong một xóm trọ và mấy hôm đang bị mất nước (thời đó các xóm trọ tập thể điều kiện điện nước khá thiếu thốn), nên tranh thủ tắm luôn.

Cả đoàn cười, nhưng cũng nhận thấy 1 điều, đó là nhiều diễn viên đã mang luôn cuộc sống, trải nghiệm thực của họ vào phim. Và với 1 phim về sinh viên, giới trẻ, có lẽ chính điều đó đã tạo được sự chân thật và cảm xúc cho khán giả".

Về cơ duyên lựa chọn Hà Hương vào vai nhân vật Nguyệt "thảo mai", Đỗ Thanh Hải cho hay: "Ngay từ đầu khi thực hiện bộ phim này, chúng tôi đã muốn lựa chọn các diễn viên không chuyên nhằm tạo nên sự trẻ trung, hồn nhiên trong cách diễn, toát lên được đời sống sinh viên một cách chân thực nhất. Hà Hương, Kiều Anh, Thu Nga ở ngoài lại là bạn nên cũng thuận lợi khi đóng phim cùng nhau. Còn so với 2 bạn diễn còn lại, Hà Hương cũng có những nét cá tính hơn và hợp với vai Nguyệt nên tôi đã quyết định giao vai này cho Hương".

Đạo diễn này cũng tâm sự, sau 17 năm, phim vẫn được khán giả quan tâm khiến cho anh và các diễn viên rất vui. Cho đến nay, anh và các diễn viên Phía trước là bầu trời vẫn giữ liên lạc với nhau, nếu có điều kiện là anh và ê - kíp trong phim vẫn gặp nhau, đi ăn uống với nhau.

Lạc Thành

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news