Tin mới

Ghen tị với cô em gái ở cữ được chị song sinh nấu đủ món ngon lại đẹp như tranh mang sang mỗi ngày

Thứ ba, 07/08/2018, 20:40 (GMT+7)

Có người chị gái như thế này đúng là khiến bất cứ ai cũng phải ao ước ấy chứ.

Có người chị gái như thế này đúng là khiến bất cứ ai cũng phải ao ước ấy chứ.

Hạnh phúc lớn nhất đối với phụ nữ có lẽ là được người thân chăm sóc khi sinh con. Nếu người đó là mẹ đẻ hoặc chị gái thì là tốt nhất bởi đã sống với nhau từ thuở lọt lòng, mọi sở trường và sở đoản đều đã nắm được cho nên muốn đòi hỏi, nũng nịu gì thì cũng đều không thành vấn đề. Và với cặp chị em sinh đôi nhà bạn Mai Chi (1988, Hà Nội) đây thì việc đó trở nên quá đơn giản khi 2 người khi bé đã ở với nhau, đến khi lấy chồng cũng lại ở cùng tòa chung cư.

Vì lý do đó, Mai Chi có thể chăm sóc em gái một cách chu đáo khi em sinh con đến mức ai cũng phải thầm ước có được cô chị đảm đang và tuyệt vời như vậy.

Ghen tị với cô em gái ở cữ được chị song sinh nấu đủ món ngon lại đẹp như tranh mang sang mỗi ngày - Ảnh 1.

Mai Chi (phải) đã nấu những mâm cơm cữ ngon lành cho em gái lúc mới sinh con xong.

Những món ăn vừa ngon mắt, vừa ngon miệng khiến ai cũng phải thầm ngưỡng mộ.

Là dân văn phòng chính hiệu và ngồi trước máy tính 8 tiếng/ngày nhưng Mai Chi lại có tâm hồn bay bổng với những món ăn. Cô nấu ăn mà như là chơi với màu sắc và sự bày biện cho nên nhìn vào đều thấy được sự hấp dẫn đến nỗi ăn bằng mắt cũng đủ no.

Dưới Mai Chi còn có một người em sinh đôi tên là Phương Chi, hai chị em từ bé đã rất thân thiết, có chuyện gì cũng nhỏ to cùng nhau. Lớn lên đi lấy chồng lại ở cùng một tòa chung cư, Chi tầng 15 còn em tầng 20 cho nên chẳng cần phải bán anh em xa mua láng giềng gần, hai chị em lại tự chăm sóc cho nhau những lúc sinh nở vất vả để không phải phiền đến mẹ đẻ.

Ghen tị với cô em gái ở cữ được chị song sinh nấu đủ món ngon lại đẹp như tranh mang sang mỗi ngày - Ảnh 3.

Hai chị em Mai Chi và Phương Chi cùng cô cháu gái đáng yêu.

Ghen tị với cô em gái ở cữ được chị song sinh nấu đủ món ngon lại đẹp như tranh mang sang mỗi ngày - Ảnh 4.

Mai Chi cực kỳ có tâm hồn ăn uống và nấu nướng.

"Em gái mình sinh con hồi tháng 10 năm ngoái lại trùng với dịp nghỉ phép dài ngày của mình nên mới có thời gian chăm sóc cho em. Nhà mình cũng chỉ có 2 chị em, chúng mình lại sinh đôi nữa cho nên càng quấn quýt hơn. Mình thích nấu ăn cho nên mới tìm tòi để nấu cho em trong những ngày em ở cữ.

Thời bây giờ có điều kiện hơn các mẹ ngày xưa cho nên không phải ăn trường kỳ những món truyền thống như thịt nạc rang nghệ, canh rau ngót và trứng luộc truyền thống nữa. Ngược lại, bây giờ bọn mình được chọn lọc thông tin và kiến thức cho nên cũng rất tự tin khi nấu cơm cữ cho em gái. Theo quan điểm của mình thì bà đẻ vẫn có quyền được ăn ngon và phong phú, đủ dinh dưỡng, miễn sao chúng ta không ăn quá nhiều 1 loại thức ăn trong thời gian dài thì sẽ không có tác dụng phụ nào hết. Ngược lại thực phẩm phong phú sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng một cách linh hoạt", Mai Chi chia sẻ.

Mai Chi nấu ăn ngon thế này thì cô em gái làm sao mà không tăng cân cho được?

Được biết, Mai Chi có sở thích và năng khiếu nấu ăn từ tận hồi lớp 2 nhưng phải cho đến khi đi học đại học xa nhà thì cô mới tự mình làm nhiều. Giai đoạn nấu nhiều nhất là từ khi lập gia đình. Mai Chi đã lấy chồng được 4 năm rồi. Em gái của Mai Chi cũng là người biết nấu nướng nhưng theo Chi nhận xét thì không bằng cô. Chắc có lẽ sinh ra làm em là đã sướng hơn bội phần rồi, cho nên những phần cực nhọc hơn, nấu nướng vất vả hơn thì vẫn cứ là người chị gánh vác.

Ghen tị với cô em gái ở cữ được chị song sinh nấu đủ món ngon lại đẹp như tranh mang sang mỗi ngày - Ảnh 6.

Mai Chi thích nấu ăn từ nhỏ và được rèn luyện nhiều hơn khi đi học xa nhà.

Không chỉ nấu cho em gái, chồng của Mai Chi cũng được cô nấu cho vô số món ăn ngon. Vừa nấu nướng khéo léo, Chi còn biết bài trí món ăn theo màu sắc của những chiếc đĩa nên nhìn rất nghệ thuật. Nhiều người bạn của Chi cứ trêu rằng chồng cô ấy thật tốt số nên mới cưới được cô vợ đảm như vậy. Nhưng Chi chỉ cười và nói không dám tự nhận đảm đang, chỉ là khổ luyện thành tài và mang sở thích của mình làm vui lòng những người mà cô yêu quý mà thôi.

Ghen tị với cô em gái ở cữ được chị song sinh nấu đủ món ngon lại đẹp như tranh mang sang mỗi ngày - Ảnh 7.

Chồng của Mai Chi đúng là anh chồng số hưởng, lấy được cô vợ siêu đảm đang.

Những món ăn thường ngày Mai Chi nấu dù đơn giản hay phức tạp cũng đều được cô bày biện đẹp mắt.

Chia sẻ thêm về việc nấu ăn của bản thân, Mai Chi nói rằng thật ra mình chẳng có bí quyết gì cả, mọi thứ với cô cứ thật tự nhiên và lúc nấu chỉ cần thả tâm hồn mình vào đó thì món ăn sẽ tự khắc trở nên hấp dẫn. "Thường mình không lên thực đơn chi tiếu cho nhà đâu mà hay đi chợ 1 tuần 1 lần, mua đủ thịt, cá, tôm, cua gì đó rồi thay đổi các bữa thôi. Khi nghĩ tối nay sẽ ăn cá chẳng hạn thì mình sẽ xem làm món gì để ai cũng ăn được vì ban ngày mọi người đều đi vắng, chỉ tối là gặp nhau thôi. Mình cũng tìm cho bản thân những địa chỉ mua hải sản bảo đảm để tránh việc ra chợ mua phải hàng kém chất lượng".

Và thêm nữa, Mai Chi còn thổ lộ rằng một khi nấu ăn bằng cái tâm và mong muốn chăm sóc sức khỏe cho mọi người trong gia đình thì món ăn sẽ tự khắc trở thành ngon miệng, ngon mắt mà thôi.

Ghen tị với cô em gái ở cữ được chị song sinh nấu đủ món ngon lại đẹp như tranh mang sang mỗi ngày - Ảnh 9.

Chi chốt lại, nấu ăn luôn phải có cái tâm thì món ăn mới ngon được.

Nhân Mã

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news