Tin mới

Ghi bàn vào lưới đội tuyển Đức, cầu thủ Hàn Quốc được người dân xin miễn nghĩa vụ quân sự

Thứ sáu, 29/06/2018, 09:59 (GMT+7)

Son Heung - min, cầu thủ ghi bàn thắng quyết định vào lưới đội tuyển Đức đã được những người hâm mộ ưu ái kêu gọi chính phủ miễn trừ nghĩ vụ quân sự.

Son Heung - min, cầu thủ ghi bàn thắng quyết định vào lưới đội tuyển Đức đã được những người hâm mộ ưu ái kêu gọi chính phủ miễn trừ nghĩ vụ quân sự.

Theo trang tin tức Naver của Hàn Quốc đưa tin, nhờ chiến thắng lịch sử mà không kém phần bất ngờ của , nhiều người hâm mộ Hàn Quốc đã yêu cầu chính phủ phải đặc cách miễn trừ cho cầu thù Son Heung-mon  không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự như những thanh niên khác của Hàn Quốc.

Hàn Quốc Son Heung-min được người dân xin miễn nghĩa vụ quân sự - Ảnh 1.
 
Về mặt lý thuyết, Hàn Quốc vẫn còn trong tình trạng chiến tranh với CHDCND Triều Tiên do chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) chỉ kết thúc bằng thỏa thuận ngừng bắn. Chính vì thế, Hàn Quốc là một trong số ít quốc gia trên thế giới bắt buộc tất cả nam giới thực hiện nghĩa vụ quân sự. 

Thậm chí theo thời gian, hệ thống nghĩa vụ quân sự nghiêm ngặt và kéo dài tận 2 năm của quốc gia châu Á này đã trở thành nỗi khiếp sợ với nhiều người, đặc biệt là đối với tầng lớp nghệ sĩ và thần tượng đang nổi.

Tuy nhiên, ngay sau khi đội Hàn Quốc giành chiến thắng trước Đức tại vòng loại 2018 vừa qua, đông đảo người dân nước này đã đệ đơn kiến nghị lên chính phủ yêu cầu miễn thực hiện nhập ngũ cho cầu thủ , cầu thử khi bàn thắng quyết định vào phút chót của trận đấu.

Hàn Quốc Son Heung-min được người dân xin miễn nghĩa vụ quân sự - Ảnh 2.
 
Trước yêu cầu của người dân, ngày 28/6 mới đây, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã khẳng định Son vẫn sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, trong một tuyên bố mở đường cho việc cải cách quy định về nghĩa vụ quân sự, bộ này cho biết việc miễn trừ nghĩa vụ quân sự sẽ được áp dụng đối với những người Hàn Quốc đạt được giải thưởng trong các cuộc thi quốc tế như Huy chương vàng trong Olympic hay huy chương vàng châu Á. 

Son Heung-min sinh ngày 8/7/1992, hiện đang là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cấp quốc gia ở Hàn Quốc đồng thời đang chơi ở vị trí tiền vệ công hoặc tiền đạo của câu lạc bộ Tottenham Hotspur tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Sở hữu đôi mắt một mí và khuôn mặt khá duyên theo kiểu Hàn Quốc,  chàng trai 26 tuổi cũng nổi tiếng đào hoa khi hẹn hò với không ít người đẹp, thần tượng trong showbiz Hàn. 

Hạn cuối cùng để nhập ngũ là năm 2019 khi anh 29 tuổi. Với khả năng này, Son Heung - min có thể được miễn trừ ngĩa vụ quân sự nếu cùng đội tuyển dành được chiến thắng cao nhất trong kỳ Asian Game được tổ chức tại Indonesia vào tháng 8 tới đây.

HANA

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news