Tin mới

Giá Bitcoin nhảy vọt sau động thái của các ngân hàng Mỹ

Thứ bảy, 08/05/2021, 14:16 (GMT+7)

Sau thông báo của ngân hàng đầu tư Goldman Sachs, giá Bitcoin hôm 8/5 đã bật tăng 3.000 USD/đồng từ mức thấp trong vòng 24 giờ lên gần 59.000 USD/đồng.

Theo Coin Desk, hôm 8/5 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin có thời điểm nhảy vọt lên ngưỡng 58.600 USD/đồng, tăng gần 3.000 USD/đồng từ mức thấp nhất trong vòng 24 giờ qua. Ở thời điểm hiện tại, đồng tiền mã hoá lớn nhất thế giới được giao dịch quanh ngưỡng giá 57.700 USD/đồng, leo dốc 2,55% so với một ngày trước đó.

Giá Bitcoin áp sát gần mốc 59.000 USD/đồng hôm 8/5. Ảnh: Coin Desk
Giá Bitcoin áp sát gần mốc 59.000 USD/đồng hôm 8/5. Ảnh: Coin Desk

Lý giải việc giá Bitcoin bật tăng, theo giới chuyên gia nhận định là nhờ vào những thông tin tích cực xoay quanh sự ủng hộ của các tổ chức lớn Phố Wall đối với tiền mã hóa.

CNBC đưa tin ngân hàng đầu tư Goldman Sachs đã mở thành công quầy giao dịch 2 loại phái sinh được liên kết với Bitcoin. Goldman sẽ cung cấp cho khách hàng hợp đồng tương lai và hợp đồng kì hạn không giao dịch (NDF) Bitcoin.

Khi hàng trăm ngân hàng nhỏ tại Mỹ chấp nhận Bitcoin, các ông lớn như JPMorgan Chase và Bank of America sẽ đối mặt với áp lực cung cấp dịch vụ tương tự. Ảnh minh hoạ
Khi hàng trăm ngân hàng nhỏ tại Mỹ chấp nhận Bitcoin, các ông lớn như JPMorgan Chase và Bank of America sẽ đối mặt với áp lực cung cấp dịch vụ tương tự. Ảnh minh hoạ

Ngân hàng này cũng đang xem xét cung cấp quỹ hoán đổi giao dịch Bitcoin (ETF) và lưu ký tài sản kỹ thuật số.

Trước đó, Quỹ đầu tư NYDIG và công ty tài chính FIS cũng đạt thỏa thuận cung cấp dịch vụ trao đổi bằng tiền mã hóa thông qua nhiều ngân hàng tại Mỹ. Khách hàng có thể mua, lưu trữ và bán Bitcoin bằng tài khoản hiện tại.

Đây là bước đi quan trọng, hướng đến việc tài sản mã hóa này được chấp thuận như một loại tiền tệ chính thống.

Hiện nay, phần lớn giao dịch tiền mã hoá Bitcoin được thực hiện thông qua các ứng dụng như Robinhood, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán PayPal, Square hoặc sàn mua bán tiền mã hóa.

Theo thỏa thuận giữa các bên, FIS sẽ xử lý liên kết với người cho vay, trong khi NYDIG chịu trách nhiệm lưu ký Bitcoin và thực hiện giao dịch.

Mặc dù vậy, các ngân hàng Mỹ vẫn chưa cung cấp những dịch vụ liên quan đến Bitcoin cho các khách hàng cá nhân. Một số nhà băng chỉ lên kế hoạch mở kênh đầu tư vào tiền mã hóa dành cho những khách hàng giàu có.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news