Tin mới

Giả danh bác sĩ lừa bệnh nhân tiêm “biệt dược” giá cắt cổ

Thứ năm, 15/10/2015, 09:09 (GMT+7)

Không có công ăn việc làm, để có tiền tiêu xài, Liên câu kết với 2 người khác giả danh bác sĩ "chữa bệnh" bằng cách tiêm nước cất để chiếm đoạt tiền.

Không có công ăn việc làm, để có tiền tiêu xài, Liên câu kết với 2 người khác giả danh bác sĩ "chữa bệnh" bằng cách tiêm nước cất để chiếm đoạt tiền.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 9/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết vừa tạm giữ Lê Bích Liên (55 tuổi, ngụ đường Trần Hoàng Na, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều) để điều tra làm rõ hành vi  lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 28/9, bà Nguyễn Thị Tuyền (trú tại tỉnh Vĩnh Long)  đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ xét nghiệm và khám bệnh cường hóa tuyến giáp.

Trong khi đang ngồi chờ khám thì Oanh tới làm quen và giới thiệu là có quen biết với bác sĩ bên ngoài có thể chữa dứt bệnh của bà.

Nghe Oanh giới thiệu, bà Tuyền liền đồng ý. Oanh gọi điện thoại cho Hạnh đến đưa bà Tuyền về một căn nhà trên đường Mậu Thân, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều để gặp "bác sĩ" Liên.

Khi gặp bà Tuyền, "bác sĩ" Liên giới thiệu mình tên Trúc Loan, là bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ. Liên giả vờ khám và tiêm 6 mũi thuốc cho bà Tuyền, trong đó có 1 mũi vitamin C và 5 mũi nước cất.

Sau đó Liên nhờ Hạnh mua một số thuốc bổ bán cho bà Tuyền mang về uống. Số tiền lừa đảo cho phi vụ này là 2,6 triệu đồng, Liên và Oanh chia đôi, rồi cùng cho lại Hạnh 300.000 đồng.

"Bác sĩ " Liên tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tuổi trẻ 

Ngày 8/10, Liên chủ động gọi cho người bệnh đến gặp mình, dặn chuẩn bị thêm 7 triệu. Khi đang tiêm mũi thuốc thứ 2 cho bà Tuyền, Liên bị tổ công tác Công an phường An Hòa ập vào phát hiện.

Tại đây, công an thu giữ nhiều tang vật, gồm 10 bơm kim tiêm, rất nhiều loại thuốc tây, thuốc bổ, nước cất, tiền vàng mã USD, xe môtô...

Theo nguồn tin từ báo VnExpress, tại cơ quan điều tra, Liên khai từ năm 1980 đến 1985 làm y tá ở Cần Thơ, sau đó nghỉ việc. Năm 2009, bà ta thuê nhà tại quận Cái Răng và giả danh một bác sĩ (từng là chủ nhiệm khoa sản của một bệnh viện lớn) để hành nghề trái phép.

Tang vật thu được tại phòng khám của bác sĩ dỏm. Ảnh: VnExpress

Chủ nhà phát hiện trò lửa đảo không cho thuê nữa nên Liên thuê ngôi nhà khác, cấu kết với đồng phạm lân la đến các bệnh viện dụ dỗ nạn nhân đưa về cho mình chữa trị với giá cắt cổ. Tháng 12/2010, Liên bị TAND quận Cái Răng phạt 2 năm tù (nhưng cho hưởng án treo) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mới đây, Liên tiếp tục móc nối với 2 người phụ nữ tên Hoanh và Hạnh (chưa rõ lai lịch) tiếp tục giả làm bác sĩ. Theo kế hoạch, hằng ngày Hoanh đến bệnh viện dụ dỗ "con mồi", gọi điện cho Hạnh đến chở về phòng khám. Những biệt dược mà Liên khoe với các bệnh nhân để lấy giá cao chỉ là Vitamin C và nước cất.

Công an quận Ninh Kiều đang tạm giữ hình sự Liên về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hai đồng phạm của bà này hiện đã bỏ trốn.

Hiện Công an quận Ninh Kiều đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

 Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news