Tin mới

Tử vong vì bác sĩ cho rằng còn quá trẻ để làm xét nghiệm ung thư

Thứ ba, 08/09/2015, 09:53 (GMT+7)

Một cô gái 25 tuổi đến từ Anh đã tử vong sau 10 lần đến bác sĩ để xét nghiệm ung thư nhưng bị từ chối vì bác sĩ cho rằng cô còn quá trẻ.

Một cô gái 25 tuổi đến từ Anh đã tử vong sau 10 lần đến bác sĩ để xét nghiệm ung thư nhưng bị từ chối vì bác sĩ cho rằng cô còn quá trẻ.

Emma Fisk (25 tuổi) đã đến bác sĩ với mong muốn được xét nghiệm ung thư. Tuy nhiên, cô bị cho là quá trẻ để làm xét nghiệm, sau hơn 10 lần đến và bị từ chối, cô đã qua đời vì mắc ung thư cổ tử cung.

Emma hạnh phúc trong ngày cưới. Ảnh nguồn: Express

Lần đầu tiên Emma đi khám vào năm 2013 khi cô nhận thấy mình có dấu hiệu bị đau bụng và chảy máu bất thường. 

Đến tháng 12.2013, cô được các bác sĩ chuẩn đoán bị viêm niêm mạc ruột. Emma ngờ vực nên đã quay lại bệnh viện và tiến hành kiểm tra, xét nghiệm ung thư. Tuy nhiên, các bác sĩ đã từ chối vì cho rằng cô còn quá trẻ để xét nghiệm phết tế bào.

Emma mất sau 5 tháng kết hôn cùng Dan (28 tuổi). Ảnh nguồn: Express

Trong tháng cô đã kết hôn với Dan (28 tuổi), đây cũng là khoảng thời gian cô nhận thấy tình trạng sức khỏe của mình đang ngày một xấu đi.

Sau 10 lần đến gặp bác sĩ, đến tháng 4.2014, Emma cũng được làm xét nghiệm tuy nhiên quá trình tiến hành xét nghiệm không được hoàn tất do cổ tử cung của cô bắt đầu bị chảy máu.

Tháng 6.2014, cô nhận được thông báo mình mắc ung thư, Emma đã sụp đổ hoàn toàn.

Mặc dù đã trải qua ba đợt hóa trị tuy nhiên, khối u đã di ăn đến gan và dạ dày. Emma đã mất khi vừa tròn 25 tuổi và mới kết hôn được 5 tháng. 

Quá đau lòng trước sự ra đi của con gái, mẹ của Emma, Adele Willis cho biết " Nếu con bé được xét nghiệm ung thư vào thời gian trước 18 tuổi, thì Emma của chúng tôi vẫn có thể có mặt tại đây ngày hôm nay".

Minh Di (theo Express)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news