Tin mới

Gia đình bị tấn công, nam sinh cầu cứu Bộ trưởng Công an qua Facebook

Thứ ba, 24/11/2015, 19:22 (GMT+7)

Dù đã trả gần hết số vay nhưng chủ nợ vẫn nói nạn nhân còn thiếu hơn 1 tỷ tiền lãi. Khi ông Long không có tiền trả, nhóm giang hồ nhiều lần chặn đánh vợ con người này.Ngày 24/11, bà Nguyễn Anh Thảo (47 tuổi, ở phường 10) đến Công an quận Gò Vấp (TP HCM) đến công an trình báo bị 2 thanh niên cầm cây gỗ có gắn dao đánh vào tai, đầu và bả vai. Theo người phụ nữ này, đây là lần thứ 9 bà đến công an trình báo về việc bị côn đồ hành hung.Trung tá Nguyễn Bá Ưu - đội trưởng đội tham mưu Công an quận Gò Vấp cho biết, công an phường 10 đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc. Ông Ưu cho hay, do trước đây gia đình không trình báo lên công an quận, nên đơn vị chưa nắm được vụ việc cụ thể.Sáng cùng ngày, tại nhà bà Thảo (đường Quang Trung, phường 10, Gò Vấp) có lực lượng bảo vệ dân phố đứng chốt chặn, bảo đảm an toàn cho gia đình nạn nhân.
Tổ trưởng tổ dân phố cho biết, gia đình bà Thảo đến thuê nhà ở địa chỉ nói trên được 2 năm nay. Ông Lý, chồng bà Thảo, làm ăn thất bại nên nợ khoảng 300 triệu đồng. Khi chủ nợ tính lãi lên hơn tỷ đồng, gia đình ông Long không có khả năng chi trả. ​Người chồng phải đi làm việc ở Nhà Bè, không thường xuyên có mặt ở nhà.Bà Thảo kể, bà và con nhiều lần bị những người lạ theo dõi trên đường đi, rồi đánh đập bằng các hung khí nguy hiểm như búa, dao, cây… gây thương tích."Có lần cha chồng (ông Lý Ngàn, 69 tuổi) đang làm bảo vệ trong một xưởng may thì bị ông Kh. xông vào dùng búa đập vào đầu, nhưng ​cha ​tránh được, chiếc búa sượt xuống vai", người phụ nữ kể.
Khi nghi can bỏ chạy thì đánh rơi lại một điện thoại, gia đình bà Thảo đã đem đến công an trình báo. Con trai lớn của ​nạn nhân là em Lý Hưng (đang học lớp 11) cũng nhiều lần bị kẻ lạ dùng dao đâm vào lưng.Theo bà Thảo, sau khi nhiều lần bị hành hung thì gia đình đến Công an phường 1, 10 (quận Gò Vấp) và các phường ở Phú Nhuận, Bình Tân trình báo. Tiếp đó, bà gửi đơn tố cáo đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM. PC45 đã chỉ đạo cho Công an quận Gò Vấp xử lý.Vì bị đánh nhiều lần, công an sở tại chưa giải quyết nên Hưng đã viết Facebook gửi Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cầu cứu. Em cho biết: “Do tới đường cùng, nên viết lên trang cá nhân cầu cứu. Mong bác ấy sẽ nhận được"​.​Mới đây, vào 19/11 sau khi đưa con gái út Lý Minh Tú (7 tuổi) đi học, lúc về hẻm dẫn vào nhà, bà Thảo bị 2 thanh niên bịt mặt đánh tới tấp vào người khiến mắt trái bị sưng, rách tai phải, trán bị thương phải khâu 3 mũi. "Đây là lần thứ 9 tôi bị nhóm giang hồ đánh", nạn nhân cho biết.

 

Bị những đối tượng lạ đeo bám và tấn công bất ngờ suốt hơn 2 năm nay, bức xúc vì không được giải quyết triệt để, gia đình này đã cầu cứu trên mạng Facebook đến Bộ trưởng Bộ công an và Công an TPHCM đã vào cuộc điều tra.
Hôm nay (24.11), bà Nguyễn Anh Thảo (SN 1968, ngụ đường Quang Trung, phường 10. quận Gò Vấp, TPHCM) trình bày bức xúc khi gặp được phóng viên báo chí. Gia đình bà trong suốt 2 năm qua bị kẻ lạ tấn công, khủng bố tinh thần liên tục, mặc dù bà Thảo có nhiều lần gửi đơn tố cáo đến chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết. Mới đây nhất là con trai bà Thảo, Lý Hưng (SN 1999) đã viết Facebook cầu cứu gửi Bộ trưởng Bộ công an, mà theo Hưng cho biết: “Đường cùng rồi và viết xong chờ hên xui… được quan tâm cứu xét !”.
Bà Thảo cho biết, lần đầu gia đình bà bị tấn công là tháng 8.2013, khi đó Lý Hưng và em gái là Lý Minh Thư (SN 2001) đi học, thì bị 2 thanh niên đeo khẩu trang đi trên một xe gắn máy bám theo trên đường Quang Trung. Sau đó 2 đối tượng này đã dùng dao đâm vào sau lưng Hưng, gây thương tích rồi tẩu thoát.
Đến giữa tháng 5.2014, các thành viên trong gia đình bà Thảo tiếp tục bị tấn công, khủng bố và kéo dài cho đến nay. Gần đây nhất là ngày 3.11.2015, Hưng vừa tan trường ở đương Nguyễn Thượng Hiền, quận Phú Nhuận, TPHCM thì bị một thanh niên đi xe gắn máy hiệu Honda-Deram lao thẳng vào làm Hưng bị té xuống đường, được người dân đưa đi cấp cứu và khi công an đến hiện trường thu được một con dao bọc trong hai lớp nilon, đối tượng tẩu thoát.
Trước vụ tấn công này, là vào cuối tháng 2.2015, cha chồng bà Thảo, là ông Lý Ngàn (70 tuổi, ở nhà riêng trên đường Đình Tân Khai, quận Bình Tân, TPHCM), bị ông K (đối tượng được nhắc tên là kẻ côn đồ thường xuyên tấn công các thành viên gia đình bà Thảo, theo đơn tố cáo của bà Thảo gửi Công an TPHCM) xông vào trong nhà, dùng búa đập vào đầu ông Ngàn, nhưng rất may ông Ngàn tránh kịp, nhát búa trúng vai làm nạn nhân bị thương nhẹ.
Bị tri hô, ông K chạy ra ngoài lên xe chở sẵn tẩu thoát, nhưng lúc tẩu thoát, ông K có làm rơi chiếc điện thoại di động và ông Ngàn đã giao nộp công an địa phương… nhưng chờ mãi không thấy xử lý!
Chưa hết, vào ngày 10.11.2015, khi Lý Hưng đạp xe đạp đi học, thì bị một người đàn ông đi xe gắn máy dùng cây sắt có gai đập vào lưng gây thương tích. Hưng được người đi đường đưa đi cấp cứu… và mới đây là ngày 19.11, trong lúc bà Thảo đưa con đến trường, khi bà Thảo quay về nhà, đến đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TPHCM, thì bị hai thanh niên che mặt bằng khẩu trang dùng chày gỗ đập vào mặt, đầu làm nạn nhân bị thương, máu chảy đầm đìa. Bà Thảo được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu…
Công an TPHCM đã vào cuộc
Bà Thảo cho biết, trong các lần thành viên trong gia đình bị tấn công thì sau đó đều trình báo công an các địa phương, nơi xảy ra vụ việc, gia đình sống trong lo sợ tột độ vì sợ bị giết bất cứ lúc nào…
Khi Lý Hưng “đường cùng” đã viết trên facebook để trình bày về nỗi lo sợ của gia đình và cầu cứu, gửi Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và ngay lập tức Công an TPHCM đã vào cuộc điều tra.
Theo bà Thảo, thì có thể các vụ tấn công các thành viên gia đình bà là xuất phát từ việc chồng của bà, là ông Lý Long (SN 1973) có vay nợ tiền của người tên K nêu trên. Theo bà Thảo, ông Long có vay mượn của ông K. 300 triệu đồng vào cuối năm 2012, tuy nhiên lãi mẹ để lãi con, sau đó ông K buộc ông Long xác nhận nợ hơn 1 tỉ đồng? Mất khả năng chi trả, ông Long xin và được ông K cho trả dần phần vay gốc. Ông K hướng dẫn ông Long chuyển tiền vào một tài khoản ngân hàng. Ông Long cho rằng, đã chuyển tổng cộng gần 200 triệu đồng, nhưng sau đó ông K thông báo, chưa nhận được và vẫn nợ 300 triệu đồng!
Lúc này ông Long yêu cầu ông K cùng mình đến ngân hàng để kiểm tra, đối chứng nhưng ông K nhất quyết không ra mặt và từ giữa năm 2013 đến nay, gia đình ông Long, bà Thảo và các con… bị tấn công liên tục mà có nhiều lần chính ông K xuất hiện gây án ?
Liên hệ với Công an quận Gò Vấp, TPHCM vào chiều 24.11, trung tá Nguyễn Bá Ưu – Đội trưởng Đội Tham mưu, Công an quận Gò Vấp, TPHCM - cho biết, hiện Công an phường 10, quận Gò Vấp, TPHCM đã vào cuộc nắm tình hình ban đầu, ngay trong ngày hôm nay (24.11) đã mời những thành viên trong gia đình bà Thảo làm việc, lấy lời khai ban đầu. Cũng theo trung tá Ưu, thì những vụ việc trước đây chưa bao giờ thấy gia đình này trình báo công an quận. Hiện ngay trong ngày hôm nay, cơ quan chức năng đã cử lực lượng bảo vệ có các phương án và biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn những vụ tấn công gia đình bà Thảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news