Tin mới

Gia đình không hạnh phúc êm ấm, lỗi là tại người chồng trước tiên?

Chủ nhật, 07/06/2020, 14:04 (GMT+7)

Cuộc sống hôn nhân không thể tránh khỏi những lúc bất đồng, tranh cãi. Nhưng tranh cãi triền miên dẫn đến đau khổ mà tan vỡ, liệu có phải lỗi của người chồng trước tiên?

Để một cuộc sống gia đình được hạnh phúc, yên ấm đòi hỏi nỗ lực từ cả 2 phía. Khi gặp chuyện trục trặc, hôn nhân không như ý muốn, người đàn ông thường có tâm lý đổ sang phụ nữ. Người chồng cho rằng vợ là nguồn cơn dẫn đến mọi phiền muộn. Nào là vợ chưa hiểu chồng, vợ chưa đủ tốt, chưa đủ đảm đang... Mọi viễn cảnh được vạch ra mà trọng tâm đều là lỗi của người vợ.

Tất cả đều là lỗi của người vợ. Ảnh minh họa

>>> Xem thêm: Muốn nhà cửa êm ấm, đàn ông có vợ đừng bao giờ nhắn tin theo 6 kiểu này

Đổ lỗi chán, các anh chồng bắt đầu đem "vợ người ta" ra so sánh. Cô X xinh đẹp, một tay lo việc nhà thế này... Chị Y giỏi giang, giúp đỡ chồng thế kia, trái ngược hoàn toàn với vợ mình.

Nhưng các anh đâu biết rằng chính những lời so sánh đó khiến người vợ mình tổn thương thế nào. Phụ nữ, suy cho cùng cũng chỉ là phái yếu và thường rơi nước mắt khi cảm thấy bất lực. Lúc đó, anh chồng lại không tâm lý, thông cảm, lại giở giọng đàn bà chỉ mau nước mắt. Đàn ông thấy vợ nói nhiều thì cho rằng phiền phức, thấy vợ khóc thì bực bội nhưng không hiểu rằng biểu hiện đó của phụ nữ chính là vì họ còn yêu thương và trân trọng gia đình.

Nhiều anh chồng thấy vợ khóc, không an ủi được vợ lại còn to tiếng hơn. Ảnh minh họa

>>> Xem thêm: 'Đọc vị' tình yêu của bạn sâu đậm ra sao thông qua cách nắm tay của người ấy

Để hôn nhân hạnh phúc đòi hỏi nỗ lực từ hai phía. Khi người vợ phàn nàn, tức là người chồng cũng cần thay đổi. Thế nhưng nhiều anh chồng cứ bỏ ngoài tai. Là trụ cột của gia đình, anh vin vào đủ mọi lý do như đi tiếp khách, giữ quan hệ để mà bỏ bê gia đình. Khi bị phụ nữ phản ứng, anh trở nên khó chịu, cãi nhau tay đôi, thóa mạ hay thậm chí cả "đi đường quyền" với chính người vợ thân yêu của mình.

Thói gia trưởng, vũ phu từng khiến nhiều người vợ trở thành nạn nhân của những trận đòn đau điếng. Ảnh minh họa

Đàn ông nên nhớ rằng: “Bản thân mình chưa tốt thì sống với ai cũng chẳng thể hạnh phúc được.” Dù người phụ nữ ấy xinh đẹp như người mẫu, thân thiện như hoa hậu hay hiền lành như tiên nữ thì cũng không thể mãi dịu dàng, mãi hiền thảo khi có một người chồng tệ bạc. Sức chịu đựng của phụ nữ không phải là vô biên để có thể cười mãi với một người chồng sống quá lạnh nhạt trong căn nhà mình.

Trước khi trách móc người vợ, anh nên tự xem mình đã hoàn thành bổn phận của người chồng hay chưa? Ảnh minh họa

>>> Xem thêm: Xót xa hình ảnh 4 đứa bé nhem nhuốc, ăn cơm nguội với ve sầu tại Đăk Lăk

Những anh chồng nên nhớ rằng, trước khi yêu cầu người phụ nữ đã thực hiện đủ bổn phận và trách nhiệm, các anh cũng cần nên nhìn lại mình. Liệu anh đã sống đúng mực và là một người chồng tốt hay chưa? Vợ nhàu nhĩ, cực khổ mưu sinh là do chồng vô dụng, bất tài. Vợ khóc lóc, khổ tâm là vì có một người chồng quá tệ bạc. Và không một người đàn bà nào khổ tâm, than vãn khi có một người chồng tốt cả.

Gia đình không hạnh phúc, thậm chí trên bờ vực tan vỡ, thì chính anh chồng là kẻ đáng trách trước tiên!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news