Tin mới

Giả gái lừa đảo chiếm đoạt gần 300 triệu đồng qua facebook

Thứ sáu, 24/02/2017, 10:57 (GMT+7)

Văn phòng Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành bắt giữ một đối tượng nam dùng facebook giả gái lừa đảo chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

Văn phòng Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành bắt giữ một đối tượng nam dùng Facebook giả gái lừa đảo chiếm đoạt gần 300 triệu đồng. 

Thông tin trên báo Lao Động cho biết đối tượng bị bắt giữ là  Đặng Ngọc Được (SN 1987, trú xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh).

Đối tượng Được bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: Lao Động

Trước đó, ngày 10.2, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Xuân Trường (SN 1986, trú tại xã Phương Chiểu, huyện Tiên Nữ, tỉnh Hưng Yên) về việc bị một đối tượng quen biết qua mạng xã hội facebook lừa đảo chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đã nhanh chóng tiến hành điều tra xác minh. Qua công tác điều tra, cơ quan chức năng xác định đối tượng Đặng Ngọc Được có dấu hiệu liên quan đến vụ lừa đảo nên đã triệu để tập đấu tranh. 

Kết quả điều tra cho thấy cuối năm 2016, Được đã lấy được hình ảnh của một cô gái ưa nhìn trên mạng và lập một tài khoản facebook mang tên Nguyễn Thị Huế.

Facebook này được anh N.X.T lúc đó đang đi xuất khẩu lao động tại Singapore yêu cầu kết bạn.

Sau một thời gian giả giọng nữ giới trò chuyện nhắn tin qua lại, Được và anh T. hứa hẹn yêu đương và sẽ kết hôn khi anh T. về nước.

Dù chưa gặp nhau lần nào, chỉ nói chuyện qua Facebook và điện thoại nhưng anh T. rất tin tưởng vào “vợ tương lai” của mình.

Hết lần này đến lượt khác, anh gửi quà nước ngoài và 10 lần chuyển tiền vào tài khoản với tổng số tiền lên đến 288 triệu đồng về cho Được.

Đến ngày 2/2/2017, Được đã nhắn tin cho "chồng tương lai" nói từ trước đến nay đã lừa đảo và cắt đứt liên lạc.

Báo Giao thông cung cấp thêm thông tin cho biết tại cơ quan điều tra, đối tượng Được khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết số tiền lừa đảo trên được dùng vào việc tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news