Trước sức nóng của bộ phim Quỳnh búp bê, trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam vừa có thông báo điều chỉnh tăng đơn giá quảng cáo cho phim Quỳnh búp bê phát trên sóng VTV3.
Mới đây, nhà đài VTV đã tiếp tục điều chỉnh giá quảng cáo theo sức nóng của phim. Theo đó, bắt đầu từ tập 15 của phim (tức ngày 8/10), giá quảng cáo áp dụng cho mỗi spot quảng cáo 30s tăng thêm 20 triệu đồng, lần lượt là 150 triệu đồng (spot 30s phát trước phim) và 160 triệu đồng (spot 30s phát trong phim). Trong khi đó, giá phát quảng cáo các phim trong cùng khung giờ này trước đó chỉ là 90 triệu đồng cho mỗi spot quảng cáo dài 30s.
Như vậy, với khoảng 10 phút quảng cáo phát trong mỗi tập phim Quỳnh búp bê, VTV có thể thu về 3,2 tỷ đồng, chưa kể các khoản thu từ việc chạy banner quảng cáo trong quá trình chiếu phim.
Giá quảng cáo của Quỳnh búp bê tăng chóng mặt. |
Trước đó, bộ phim lên sóng lần đầu tiên trên VTV1, Quỳnh búp bê chỉ áp dụng 1 đơn giá quảng cáo trong phim với mức cao nhất là 100 triệu đồng cho spot quảng cáo 30s.
Và ngay sau khi có thông tin phim được phát sóng trở lại trên VTV3 từ 3/9, VTV đã có ngay báo giá quảng cáo mới, áp dụng cho thời điểm trước và trong phim Quỳnh búp bê. Cụ thể, trong lần này, giá quảng cáo đã tăng từ 100 triệu đồng cho mỗi spot 30s lên 130 triệu đồng (spot 30s phát trước phim) và 140 triệu đồng (spot 30s phát trong phim).
Có thể nói, Quỳnh búp bê đang là bộ phim truyền hình phát trên VTV có giá quảng cáo tăng trong thời gian ngắn nhất. Bộ phim mới phát sóng được một nửa (14/28 tập) nên dự báo các tập tiếp theo sẽ còn tăng nhiệt và giá quảng cáo sẽ không dừng lại ở đây.
Giang Trần (tổng hợp)