Tin mới

Gia thế khủng của ái nữ "đỏng đảnh" bắt máy bay quay đầu

Thứ tư, 10/12/2014, 15:28 (GMT+7)

Bà Heather Cho (40 tuổi) là con cả của Cho Yang Ho, Chủ tịch\nHanjin Group, công ty mẹ của hãng hàng không Korean Air.

Bà Heather Cho (40 tuổi) là con cả của Cho Yang Ho, Chủ tịch Hanjin Group, công ty mẹ của hãng hàng không Korean Air.

 

Heather Cho, con gái Chủ tịch hãng hàng không Korean Air vừa có một hành động khiến dư luận Hàn Quốc  phẫn nộ, đó là ra lệnh cho một máy bay quay lại cửa xuất phát để đuổi một tiếp viên.

Được biết, để có thể có một yêu cầu gây phẫn nộ như vậy, bà Cho đã dùng quyền của mình tại hãng hàng không Korean Air. Tại đây, bà hiện là Phó Chủ tịch hãng, là con gái lớn của ông Cho Yang Ho - chủ tịch tập đoàn Hanjin - bao gồm nhiều công ty lớn, trong đó có Korean Air.

Truyền thông quốc tế đưa tin về vụ việc. Bà Heather Cho (bên trái)

Korean Air thành lập năm 1962 với tên gọi Korean Air Lines và thuộc sở hữu của Chính phủ Hàn Quốc. Hãng này thay thế hãng cũ là Korean National Airlines. Năm 1969, Korean Air Lines được Tập đoàn Vận tải Hanjin của ông Cho Yang Ho mua lại và trở thành công ty tư nhân, đổi tên thành Korean Air.

Trong những năm gần đây, Korean Air đã nâng cấp đội tàu bay và dịch vụ của mình và đã giành được nhiều giải thưởng và công nhận quốc tế. Với tình hình tài chính tốt trong năm 2005, Korea Air đã nhận được giải "Phoenix Award" (Giải thưởng Phượng Hoàng) từ Tổ chức Vận tải Hàng không Thế giới (Air Transport World (ATW) vì thành công của hãng trong việc vượt qua các thách thức trong ngành hàng không toàn cầu. Hãng này được độc giả của tạp chí Time bình chọn là một trong những hãng tốt nhất châu Á và hai lần nhận được giải Thủy Ngân (Mercury Award) về cung cấp dịch vụ trong chuyến bay.

Korean Air có một đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hàng hoá bằng đường hàng không lớn là Korean Air Cargo. Năm 2005, với việc kết hợp đội tàu container với công ty vận tải Senator Lines của Đức, Hanjin-Senator trở thành đơn vị vận tải lớn thứ bảy trên thế giớ

Ông Cho Yang Ho - chủ tịch tập đoàn Hanjin

Ngoài Korean Air, Tập đoàn Hanjin của cha con bà Cho còn sở hữu hang loạt công ty con như công ty vận chuyển Hanjin Shipping và Hanjin Transportation;  công ty Công nghiệp nặng Hanjin, công ty Dịch vụ bay Hàn Quốc, công ty JungSeok Enterprise, công ty Dịch vụ Du lịch Hanjin, công ty Hệ thống thông tin và Viễn thông Hanjin, hệ thống Công ty Dịch vụ Lữ hành Jin Air, hệ thống Khách sạn KAL và loạt trường đại học, bệnh viện, quỹ giáo dục lớn tại Hàn Quốc.

Về phần bà Cho. Bà làm việc tại Koean Airlines từ năm 1999, phụ trách quản lý mảng kinh doanh và dịch vụ của hãng. Với vị trí quản lý này, Korean Airlines cho rằng bà Cho có quyền ra quyết định hợp lý để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Trước đó, bà Heather Cho đã lệnh cho cơ trưởng chuyến bay 86 khởi hành từ New York đến Seoul hôm 5/12 quay trở lại sân bay quốc tế John F. Kennedy vì một tiếp viên đã đặt đĩa hạt macadamia trước mặt bà mà không hỏi trước bà có muốn dùng hay không.

Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc hôm 8/12 cho biết, họ đang điều tra báo cáo của Yonhap và YTN về việc Phó Chủ tịch Cho có thể đã vi phạm Luật An toàn hàng không, trong đó nói rằng hành khách không được gây rối loạn trên chuyến bay (bao gồm dùng lời lẽ bạo lực hay la hét) vì lý do an toàn. Bộ cam kết sẽ hành động nếu phát hiện bất kỳ sự coi thường quy định nào. Nếu bị buộc tội, bà Cho có thể sẽ phải đối mặt với bản án 10 năm tù.

Theo Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news