Tin mới

HQ điều tra vụ con chủ hãng hàng không đuổi tiếp viên khỏi máy bay

Thứ ba, 09/12/2014, 10:03 (GMT+7)

Hôm 8/12, Bộ Giao thông Hàn Quốc tuyên bố mở cuộc điều tra việc con gái tổng giám đốc hãng Hàng không Korea Air ra lệnh đuổi tiếp viên trưởng khiến máy bay phải quay lại vị trí xuất phát.

Hôm 8/12, Bộ Giao thông Hàn Quốc tuyên bố mở cuộc điều tra việc con gái tổng giám đốc hãng Hàng không Korea Air ra lệnh đuổi tiếp viên trưởng khiến máy bay phải quay lại vị trí xuất phát.

 

Cô Cho Hyun-ah, phó chủ tịch Korea Air, đã ra lệnh đuổi tiếp viên trưởng khỏi chuyến bay từ New York đến Seoul hôm 5/12 chỉ vì tiếp viên này đưa cho cô ta hạt mác ca đựng trong túi thay vì đổ ra đĩa.

Cô Cho khẳng định tiếp viên trưởng phải chịu trách nhiệm đối với việc tổ tiếp viên không thực hiện đúng các quy định của Korean Air. Khi người tiếp viên trưởng lúng túng trả lời câu hỏi này, Cho đã ra lệnh cho phi công quay ngược máy bay trở lại nhà ga ở New York và đuổi người này xuống khỏi phi cơ.

Cho Hyun-ah, phó chủ tịch Korea Air, đã ra lệnh đuổi tiếp viên trưởng khỏi chuyến bay từ New York đến Seoul hôm 5/12

Chuyến bay do đó đã chậm 11 phút. Vụ việc gây ồn ào trên truyền thông Hàn Quốc bởi cô Cho là con gái của tổng giám đốc Korea Air Cho Yang-Ho.

Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết sẽ điều tra xem hành động của cô Cho có vi phạm các quy định an toàn hàng không hay không. Nếu có, Korea Air sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc.

Đảng Liên minh chính trị mới của Hàn Quốc cũng lên tiếng chỉ trích cô Cho đã hủy hoại uy tín của Korea Air.

“Tại sao cô ta phải làm ầm lên vì một chuyện vớ vẩn như thế” - đảng này nhấn mạnh.

Korea Air thanh minh rằng cô Cho phải cương quyết vì tiếp viên trưởng tỏ ra không thể đảm bảo an toàn cho 250 hành khách trên chuyến bay tới Seoul.

Cho Hyun-ah à con cả trong ba người con của chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Korean Air Cho Yang-ho. Tất cả đều là các quan chức điều hành hãng hàng không này.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Dịch vụ