Tin mới

Giá trị của U23 Việt Nam: Đến đối thủ còn phải "cam bái hạ phong"

Thứ tư, 24/01/2018, 10:09 (GMT+7)

Chiến thắng một trận đấu đã khó, khiến đối thủ tâm phục khẩu phục còn khó hơn nhưng U23 Việt Nam đã liên tiếp làm được điều đó.

Chiến thắng một trận đấu đã khó, khiến đối thủ tâm phục khẩu phục còn khó hơn nhưng U23 Việt Nam đã liên tiếp làm được điều đó.

Có một điểm chung giữa HLV U23 Iraq, ông Abdulghani Shahad và HLV U23 Qatar, ông Felix Sanchez là cả 2 đều đã chấp nhận thua cuộc trước một cách "tâm phục khẩu phục", không hề cay cú ăn thua.

Thậm chí, ông Felix Sanchez còn tế nhị mượn tinh thần chiến đấu của U23 Việt Nam để nhắc nhở các học trò của mình, khi nói rằng duy trì được tinh thần thi đấu giống thầy trò HLV Park Hang-seo sau cả 5 trận của VCK U23 châu Á là cực khó và đấy là mấu chốt giúp đội bóng áo trắng chiến thắng chiều qua.

Trong , có 2 thứ luôn khiến NHM và cả chính đối phương phải tâm phục khẩu phục, đó những màn trình diễn đẹp mắt hoặc tinh thần chiến đấu sục sôi, hết lòng vì NHM, vì màu cờ sắc áo.

Ở VCK U23 châu Á này, thật đáng kinh ngạc là U23 Việt Nam hội tụ cả 2 điều ấy. Ở vòng bảng, cú sút nối của Quang Hải làm tung lưới U23 Hàn Quốc ở trận đầu ra quân được chọn là pha ghi bàn đẹp nhất với số phiếu áo đảo.

Pha ghi bàn của Quang Hải tại phút 88 trận đấu hôm qua với Qatar tiếp tục là một siêu phẩm mà ngay cả bóng đá thế giới của cầu thủ chuyên nghiệp không phải khi nào cũng có.

Ngược về trận đấu với U23 Iraq, pha sút nối của Công Phượng, sau tình huống ngả bàn đèn của Phan Văn Đức cũng vô cùng đẹp mắt... và còn rất nhiều bàn thắng nữa của U23 Việt Nam, vừa mang tính chất quan trọng, vừa khiến NHM phải ngất ngây.

Giá trị của U23 Việt Nam: Đến đối thủ còn phải cam bái hạ phong - Ảnh 1.

Những khán đài trống vắng ở VCK U23 châu Á.

Song ấn tượng nhất phải là tinh thần của U23 Việt Nam, đúng như HLV U23 Qatar, ông Felix Sanchez nói. Đấy là một thứ tinh thần hừng hực lửa chiến đấu, nhưng lại nằm trong cái đầu vô cùng lạnh để không bị hoảng hốt mỗi khi lâm vào hiểm cảnh.

Một NHM Hàn Quốc sau loạt bán kết vừa rồi chia sẻ đã cổ vũ U23 Việt Nam còn mãnh liệt hơn U23 nước mình. Vì sao vậy? U23 Hàn Quốc rất mạnh, nhưng xem đội bóng này thi đấu, cảm giác họ không có được cả tinh thần quyết thắng lẫn sự tập trung cần thiết.

Đó là lý do họ rất mạnh xong nhiều lần gặp khó trước Australia, Malaysia và mới nhất thua Uzbekistan tới 1-4 sau 120 phút thi đấu.

Đôi khi, các giải đấu cần những chú ngựa ô như U23 Việt Nam để xua đi bóng phủ nhạt nhẽo của những nền bóng đá lớn. Nhưng một chú ngựa ô hoàn hảo như U23 Việt Nam, bao gồm tất cả những yếu tố để "đốn tim" NHM châu lục là không hề dễ gặp.

Chẳng quá khi nói rằng U23 Việt Nam đã giúp nâng tầm sự hấp dẫn cho cả VCK U23 châu Á và cho đến lúc này, đấy là giá trị lớn nhất thầy trò HLV Park Hang-seo đóng góp cho bóng đá châu lục.

Bán kết U23 châu Á 2018: U23 Việt Nam 2-2 U23 Qatar (luân lưu 4-3)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news