Tin mới

Giá vàng dịp Tết: Tăng mạnh trong suốt tháng 2

Thứ năm, 07/02/2019, 08:36 (GMT+7)

Hôm nay ngày 7/2 (mùng 3 Tết Nguyên đán), giá vàng trên thị trường thế giới leo dần lên sát đỉnh cao trong suốt 8 tháng qua và có xác suất tới 80\% tăng giá mạnh trong phần còn lại của tháng 2 bất chấp đồng USD tiếp tục phát ra tín hiệu hồi phục.

Hôm nay ngày 7/2 (mùng 3 Tết Nguyên đán), Giá vàng trên thị trường thế giới leo dần lên sát đỉnh cao trong suốt 8 tháng qua  và có xác suất tới 80% tăng giá mạnh trong phần còn lại của tháng 2 bất chấp đồng USD tiếp tục phát ra tín hiệu hồi phục.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 7/2 (theo giờ Việt Nam), giá vàng tren thế giới giao ngay đứng ở mức 1.315 SD/ounce.

Giá vàng có xu hướng tăng mạnh trong tháng 2. Ảnh: Internet

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.317 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 1,0% (12,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 600 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.

Hiện giá vàng trên thế giới đã leo dần lên sát đỉnh cao trong 8 tháng qua, có xác suất tới 80% tăng giá mạnh trong phần còn lại của tháng 2 bất chấp đồng USD tiếp tục phát ra tín hiệu hồi phục.

Theo một báo cáo của MKS PAMP Group, mặc dù hoạt động giao dịch vàng tại châu Á diễn ra ảm đạm do nhiều thị trường, trong đó có Trung Quốc, đóng cửa nghỉ Tết Nguyên đán trong khoảng 1 tuần nhưng xu hướng tăng giá của vàng vẫn khá rõ nét trong bối cảnh lo ngại căng thẳng địa chính trị tăng cao.

Một số điểm thu hút sự chú ý của giới đầu tư là: thái độ của tổng thống Mỹ Donald Trump về quan hệ Mỹ-Trung; tình hình bất ổn tại Venezuela và những diễn biến mới về vấn đề Brexit giữa Anh và Liên minh Châu Âu (EU).

Mỹ và Trung Quốc đang nỗ lực đạt được một thỏa thuận thương mại trước ngày 1/3 - thời hạn chót "đình chiến thương mại" mà lãnh đạo 2 nước đề ra. Mỹ đe dọa tăng mức thuế từ 10% hiện nay lên 25% đối với lượng hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD nếu không đạt được thỏa thuận thương mại trước thời điểm nói trên. 

Theo đó, trong thông điệp liên bang, tổng thống Trump tuyên bố "những quốc gia vĩ đại không tiến hành các cuộc chiến vô tận". Bên cạnh đó, ông Trump cho biết đang thảo luận với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để đưa ra một bản thỏa thuận mới nhằm giảm thâm hụt thương mại giữa Mỹ và Trung.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.