Tin mới

Giá vàng, giá vàng mới nhất hôm nay 30/8: Lội ngược dòng khởi sắc sau khi lao dốc thảm

Chủ nhật, 30/08/2020, 07:39 (GMT+7)

Giá vàng, giá vàng mới nhất hôm nay, giá vàng trong nước, giá vàng cập nhật, giá vàng thế giới lội ngược dòng khởi sắc, báo hiệu tuần mới sẽ tăng giá.

Giá vàng thế giới

Giá vàng, giá vàng thế giới, Giá vàng thế giới giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 35,7 USD lên 1.964,3 USD/ounce.

Giá vàng, giá vàng tương lại giao tháng 9 trên sàn Comex New York tăng 39,3 USD lên 1.961,6 USD/ounce.

Giá vàng, giá vàng thế giới tuần này chủ yếu đi ngang bất chấp sức ép của đồng USD hồi phục và giới đầu tư đã tăng kỳ vọng với sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ.

Giá vàng thế giới được dự báo có nhiều khởi sắc trong tuần mới khi hôm nay có nhiều tín hiệu lạc quan. Ảnh: Internet

Các chuyên gia phân tích cho rằng sau khi thiết lập đỉnh lịch sử, giá vàng đã bước vào giai đoạn củng cố cần thiết và điều chỉnh lành mạnh, giúp vàng duy trì xu hướng tăng trong thời gian dài hạn.

>>> Xem thm: Giá vàng, giá vàng mới nhất hôm nay 24/8: Lao dốc không kìm hãm

Ngoài ra, nhiều đánh giá cho thấy giá vàng có thể trượt xuống đường xu hướng tăng kéo dài 5 tháng ở mức 1.890 USD/ounce và hướng về ngưỡng hỗ trợ 1.863 USD nếu chủ tịch Fed Jerome Powell không đưa ra các tín hiệu Chính sách rõ ràng trong cuộc họp sắp tới.

Giá vàng được cho có xu hướng bật tăng trở lại sau khi Fed tiến hành cuộc họp vào hôm 27/8.

Vào thứ 6, giá vàng thế giới bất ngờ có khởi sắc.

Theo các chuyên gia phân tích, triển vọng dài hạn đối với vàng vẫn lạc quan trong khi các nhà đầu tư nhận thức được những ảnh hưởng của tình hình lạm phát.

Giá vàng có thể sẽ lên đỉnh ở mốc  4.000 USD/ounce vào năm 2023, theo đánh giá của truyền thông.

Giá vàng trong nước

Giá vàng, giá vàng trong nước, giá vàng trong nước dường như ít biến động hơn so với các tuần trước đó.

Trong vòng 3 phiên giao dịch liên tiếp, giá vàng được điều chỉnh ở mức không biến động quá lớn.

Giá vàng, giá vàng trong nước, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong nước có nhiều biến động nhẹ do chịu ảnh hưởng của giá vàng thế giới. Ảnh: Internet

Giá vàng, giá vàng trong nước, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức: 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,17 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong nước liên tục giảm mạnh sau đó.

Giá vàng miếng được tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 55,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,10 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Giá vàng SJC được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,22 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 nghìn đồng ở chiều mua vào và giảm 100 nghìn đồng chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 27/8.

Giá vàng, giá vàng trong nước, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 55,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy, giá vàng trong nước đã tăng 200 nghìn đồng so với cuối tuần qua và phiên giao dịch cuối tuần.

Giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 55,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,92 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội.
Giá vàng SJC được TP HCM niêm yết ở mức 56,9 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng rồng Thăng Long được Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng 30/8 đã tăng 380.000 đồng/lượng chiều mua vào và 530.000 đồng/lượng chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua.

Giá vàng, giá vàng rồng Thăng Long được niêm yết ở mức  53,91 – 54,81 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Như vậy, sau những ngày lao dốc thảm, giá vàng thế giới, giá vàng trong nước đã có nhiều dấu hiệu tích cực và khởi sắc, báo hiệu một tuần tăng giá mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.