Tin mới

Giá vàng hôm nay 1/11: Đồng loạt tụt giảm sâu 

Thứ ba, 01/11/2022, 08:37 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay, cập nhật tin tức giá vàng mới nhất, giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tụt giảm trong phiên giao dịch đầu tháng. 

Giá vàng hôm nay, cập nhật bảng giá vàng mới nhất, Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt sụt giảm sâu ngay trong phiên đầu tháng. 

Giá vàng thế giới hôm nay 

Giá vàng thế giới hôm nay hiện đang được niêm yết ở mức 1.635 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao dịch lần cuối hiện đứng ở mức 1.636 USD/ ounce, giảm 9 USD so với rạng sáng ngày trước đó. 

Giá vàng trong phiên giao dịch đầu tuần hiện vẫn chịu áp lực bán khi kỳ vọng ngân hàng trung ương Mỹ tăng lãi suất khủng cao đẩy đồng USD tăng mạnh. 

Giá vàng thế giới tụt giảm sâu trên sàn Kitco. Ảnh: Kitco
Giá vàng thế giới tụt giảm sâu trên sàn Kitco. Ảnh: Kitco

Nhiều chuyên gia cho rằng, giao dịch vàng hiện sẽ dịu hơn cho đến giữa tuần do các nhà giao dịch đang hướng đến cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở (FOMC), cơ quan hoạch định Chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào sáng thứ 3 và kết thúc vào chiều thứ 4 (giờ Mỹ).

Giá vàng trong nước hôm nay 1/11

Giá vàng trong nước hôm nay hiện cũng có xu hướng tụt giảm nhẹ do ảnh hưởng của giá vàng trên thế giới. 

Giá vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP HCM hiện đang được niêm yết ở mức 66,10 - 67,00 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng PNJ hiện đang được giao dịch quanh ngưỡng 51,90 - 52,90 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng 24K hiện đang giao dịch quanh ngưỡng 51,40 - 52,20 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Cập nhật bảng giá vàng trong nước mới nhất 

Giá vàng hôm nay 1/11: Đồng loạt tụt giảm sâu  - Ảnh 1

Dự báo giá vàng 

Giá vàng thế giới hiện kết thúc trong tháng 10 với mức thua lỗ 7 tháng liên tiếp, kéo dài chuỗi giảm dài nhất trong hơn 5 thập kỷ. 

Say khi đạt đỉnh trên ngưỡng 2.000 USD/ounce vào tháng 3 do được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn sau cuộc xung đột Nga và Ukraine, vàng đã phải vật lộn để duy trì các mức tăng mới. 

Giá vàng được các chuyên gia dự báo sẽ tiếp tục biến động trong thời gian tới. Ảnh: Internet
Giá vàng được các chuyên gia dự báo sẽ tiếp tục biến động trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Các chuyên gia phân tích nhận định thời điểm hiện tại nhiều nhà đầu tư đang tiếp tục ở bên lề quan sát và chờ đợi một dấu hiệu rõ ràng rằng Fed đang làm chậm tốc độ tăng lãi suất hiện đang mạnh mẽ của mình. 

Dù vậy, nhiều quan điểm cho rằng ngân hàng trung ương Mỹ vẫn có khả năng sẽ tiếp tục lộ trình tăng lãi suất tích cực của mình cho đến khi lãi suất cuối kỳ đạt 5%.

Trong một diễn biến khác, báo cáo mới đây cho thấy tình hình lạm phát khu vực đồng Euro tiếp tục tăng nóng. Nhiều khả năng Fed sẽ giảm tốc thắt chặt chính sách của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news