Tin mới

Giá vàng hôm nay 12/6/2018: Tăng nhẹ trước cuộc gặp gỡ lịch sử Mỹ - Triều

Thứ ba, 12/06/2018, 08:30 (GMT+7)

Giao dịch trên thị trường đã sôi động hơn sau sự kiện của các cuộc họp giữa Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên. Hôm qua giá vàng trên thị trường châu Á nói chung và thị trường trong nước nói riêng đều tăng giá.

Giao dịch trên thị trường đã sôi động hơn sau sự kiện của các cuộc họp giữa Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên. Hôm qua Giá vàng trên thị trường châu Á nói chung và thị trường trong nước nói riêng đều tăng giá.

Giá vàng thế giới đã tạo sóng mạnh trước thềm cuộc gặp lịch sử Mỹ - Triều. Cụ thể, giá vàng giao ngay trong phiên giao dịch 11/6/2018 đã quay đầu giảm mạnh và tạo đáy giữa phiên tại 1.293,50 USD/ounce. Sau đó, giá vàng đã tăng trở lại trên ngưỡng 1.298 USD/ounce.

Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD so với một rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,15% trong phiên châu Á sáng nay so với đóng cửa cuối tuần trước tại New York, còn 93,41 điểm.

Giá vàng trong nước cũng có nhiều biến đổi

Trong tuần, nhà đầu tư hướng tới cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên đều dự kiến sẽ diễn ra vào tuần tới, trong khi hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ khai mạc vào ngày 8/6 tại Quebec (Canada).

Tuy nhiên, Bill Baruch, Chủ tịch của quỹ Blue Line Futures, lại cảnh báo thị trường vàng vẫn còn chứa đựng nhiều rủi ro. Theo ông, khi Fed có thể quyết định số lần nâng lãi suất còn lại trong năm nay nhiều hơn dự kiến ban đầu, nhằm đẩy mạnh Chính sách bình thường hóa.

Hiện tại, thị trường vẫn còn một số yếu tố thúc đẩy giá đồng USD, mà một trong số đó là đồng tiền này đang ở tình trạng quá mua và đà tăng đang quay trở lại điều này kìm hãm giá vàng đi lên.

Giá vàng trong nước cũng có nhiều biến đổi, chốt phiên giao dịch hôm qua, vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 36,8 – 36,88 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào và bán ra.

Còn Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn chốt phiên ở mức 36,78 - 36,96 triệu đồng/lượng ở 2 chiều mua vào và bán ra.

Bảo Tín Minh Châu cũng co hẹp khoảng cách giá mua vào-bán ra đối với vàng SJC khi giữ nguyên mức giá mua vào 36,80 triệu đồng/lượng và giảm nhẹ 10 nghìn đồng chiều bán ra về 36,86 triệu đồng/lượng...

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.