Tin mới

Giá vàng hôm nay 13/9: Lao dốc không kìm hãm, nhà đầu tư hoang mang

Thứ hai, 13/09/2021, 05:30 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 13/9: Giá vàng trong nước sụt giảm mạnh khi giá vàng thế giới có biến động mạnh, hàng rào lạm phát được cho có nhiều rủi ro. 

Giá vàng hôm nay 13/9, giá vàng Kitco, vàng SJC, vàng 9999, giá vàng NPQ, giá vàng miếng, Giá vàng 24K, 14K cập nhật nhanh và chính xác nhất. 

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới mở đầu phiên vào sáng 13/9 trong không khí khá ảm đạm khi mắc kẹt trong mức 1.760-1.840 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giao dịch vào lúc 9h sáng nay 13/9 tại thị trường Hong Kong ở mức 1.788,80 USD/ounce, tăng nhẹ 1 USD (0,06%).

Giá vàng thế giới giao ngay hiện giao dịch ở ngưỡng dưới mức nhạy cảm 1.800 USD/ounce sau một tuần giao dịch cầm chừng, cố nhích khỏi ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Trước đó giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần vào lúc 19h theo giờ Việt Nam đứng trước ở ngưỡng 1.787,8 USD/ounce. 

Tuần vừa qua, giá vàng thị trường thế giới đã liên tục lao dốc mạnh dù phiên cuối tuần, kim loại quý đã nỗ lực để có thể phục hồi lên ngưỡng 1.800 USD nhưng không thành công. 

Giá vàng thế giới trong một kết quả khảo sát được Kitco New tiến hành đã cho thấy sự đảo ngược khá rõ ràng sau khi tỷ lệ ủng hộ giá vàng trong tuần đều sụt giảm. 

     >>Đọc thêm: Giá vàng đảo chiều sụt giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần

Chỉ có 20% chuyên gia nhận định giá vàng sẽ tăng, trong khi đó tỷ lệ các chuyên gia phân tích ủng hộ việc giá vàng sụt giảm tăng gấp đôi lên 20%.

Giá vàng hôm nay, giá vàng thế giới trải qua một tuần biến động và hiện lao dốc không kiểm soát. Ảnh: Kitco
Giá vàng hôm nay, giá vàng thế giới trải qua một tuần biến động và hiện lao dốc không kiểm soát. Ảnh: Kitco

60% trong số các chuyên gia vẫn giữ nguyên quan điểm trung lập khi nhận định về giá vàng. 

Các nhà phân tích nhận định rằng tình trạng dữ liệu lạm phạm phát cao hơn sẽ buộc Fed thắt chặt hơn Chính sách tiền tệ của mình. 

Giá vàng thị trường thế giới giảm mạnh 2,3%, đánh dấu tuần giảm giá đầu tiên sau 4 tuần tăng liên tiếp trước đó.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước có sự ảnh hưởng lớn từ giá vàng thế giới sau khi kim loại quý này có sự biến động. Trước giờ mở cửa, giá vàng trong nước mở cửa phiên sáng ngày 13/9 được niêm yết, bảng giá vàng trong nước như sau: 

Giá vàng SJC tại Hà Nội mở phiên sáng ngày 13/9 hiện được niêm yết ở mức 56,60-57,75 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng SJC tại TP.HCM hiện được niêm yết ở mức 56,60-57,30 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Phú Quý có xu hướng nhích nhẹ hơn ở cả chiều mua vào và bán ra. 

Giá vàng trong nước có sự biến động mạnh theo giá vàng thế giới. Ảnh: Internet
Giá vàng trong nước có sự biến động mạnh theo giá vàng thế giới. Ảnh: Internet

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ được niêm yết ở mức 50,40-51,60 triệu đồng/lượng. 

Trong khi đó, bảng giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được duy trì ở mức 51,51-52,21 triệu đồng/ lượng mua vào và bán ra.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji được niêm yết ở mức 56,60 - 57,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại hệ thống PNJ hiện niêm yết ở mức 56,80 - 57,75 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Giá vàng trang sức mở cửa phiên ngày 13/9 ở mức 50,75 - 51,85 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Nhìn chung trong tuần trước, giá vàng trong nước, giá vàng SJC đã giảm 150 nghìn đồng, trong khi giá vàng Doji lại tăng 150 nghìn đồng.

Khoảng cách mua vào và bán ra cũng đã được các doanh nghiệp này nới lỏng so với tuần trước. Ngoài ra, mứ chênh lệch giữa các thương hiệu lớn và thương hiệu nhỏ trong nước vẫn quanh 6 triệu đồng. Thị trường vàng trong nước hiện vẫn kéo dài chuỗi ngày ảm đạm trong bối cảnh dịch bệnh trong nước vẫn diễn biến phức tạp.

Dự báo xu hướng giá vàng 

Thị trường gần như vẫn đặt niềm tin vào chuyện Fed tung ra tình trạng lạm phát chỉ là nhất thời, theo chuyên gia Adrian Day, chủ tịch Adrian Day Asset Management.

Theo chuyên gia này, Fed nhiều khả năng sẽ sớm điều chỉnh do giá của tài sản leo thang, thực tế cũng không còn xa để tăng tỷ lệ này. 

Theo Adrian Day, kim loại quý là vàng hiện không còn được xem là hàng rào chống lạm phát hiệu quả và cổ phiếu hiện được xem là một biện pháp tối ưu. 

'Quan trọng là, vàng không phải lúc nào cũng là biện pháp phòng ngừa lạm phát tốt nhất, nhưng nó hoạt động tốt trong thời kỳ giảm phát', chuyên gia này cho biết. 

Trong khi đó, dự báo xu hướng giá vàng được cho sẽ tiếp tục lao dốc trong thời gian tới và khó có thể vượt qua ngưỡng nhạy cảm 1.800 USD/ounce khi mà tình hình kinh tế của Mỹ không được cải thiện. 

Sức ép của dịch Covid-19 cũng như những chính sách của Fed được cho là những yếu tố gián tiếp thúc ép giá vàng giảm sâu trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news