Tin mới

Giá vàng hôm nay 16/9: Đảo chiều sụt giảm trở lại, nhà đầu tư thất vọng

Thứ năm, 16/09/2021, 06:00 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 16/9: Giá vàng thị trường thế giới đảo chiều sụt giảm trở lại trước mối lo ngại về thời gian Fed giảm hỗ trợ đối với nền kinh tế. 

Giá vàng hôm nay 16/9: Cập nhật bảng giá vàng Kitco, vàng SJC, vàng 9999, giá vàng NPQ, giá vàng miếng, giá vàng 24K, vàng 14K, dự báo Giá vàng mới nhất. 

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay 16/9 giao dịch ở ngưỡng 1.795 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với mức giá cùng thời điểm hôm trước, giá vàng đã sụt giảm nhẹ sau một ngày cầm cự. 

Mặc dù đêm qua, đồng USD tiếp tục suy yếu và Giá dầu thô từ 70 USD/ounce vọt lên 72 USD/ounce nhưng hai yếu tố này không đủ mạnh để kéo Giá vàng hôm nay đi lên.

Giữa bối cảnh đó, các nhà đầu tư tài chính đã dồn vốn vào chứng khoán, giúp cổ phiếu tại Mỹ tăng giá dữ dội. Trên Phố Wall, các chỉ số Dowjones tăng 236 điểm, S&P 500 tăng 27 điểm, Nasdaq giành lại 123 điểm sau khi giảm rất mạnh vào vào phiên giao dịch trước.

Điều này khiến cho dòng tiền chảy vào thị trường vàng bị chi phối mạnh mẽ. Giá vàng hôm nay không có động lực để vọt lên khỏi ngưỡng nhạy cảm.

Giá vàng hôm nay, giá vàng thị trường thế giới giao ngay trong phiên giao dịch chiều ngày 15/9 đã giảm 0,13% xuống còn 1.802,6 USD/ounce vào 18h theo giờ Việt Nam. 

Giá vàng giao tháng 12 hiện cũng giảm nhẹ 0,2% xuống 1.803,4 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới khởi sắc trở lại trong phiên giao dịch chiều 15/9 sau khi vượt qua ngưỡng tâm lý quan trọng 1.800 USD/ounce do dữ liệu lạm phát tháng 8 của Mỹ tăng không được như kỳ vọng. 

Tình hình này đã làm dấy lên nhiều bất ổn về thời điểm mà Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu chiến dịch thu mua tài sản. 

Ngoài ra, việc giá tiêu dùng của Mỹ bật tăng với tốc độ chậm nhất trong 6 tháng qua đã củng cố quan điểm của Fed rằng tình trang lạm phát tăng cao chỉ là yếu tố tạm thời mà thôi. 

Giá vàng hôm nay 16/9, giá vàng thế giới cập nhật mới nhất. Ảnh: Kitco
Giá vàng hôm nay 16/9, giá vàng thế giới cập nhật mới nhất. Ảnh: Kitco

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng chính là chỉ số USD Index đã giảm xuống đáy 1 tuần trong phiên giao dịch ngày 14/9 ngay sau khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm xuống mức thấp nhất từ 24/8. 

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước hôm nay 16/9 luôn có xu hướng biến động mạnh mẽ theo giá vàng thế giới. Do đó, các chuyên gia dự đoán giá vàng SJC nhiều khả năng sẽ sụt giảm trong thời gian tới. 

Trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC vẫn đứng ở nguyên ở mức 57,35 triệu đồng/lượng bán ra, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 7,9 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng Doji mới nhất thị trường trong nước ngày 16/9.
Bảng giá vàng Doji mới nhất thị trường trong nước ngày 16/9.

Giá vàng trong nước ngày 15/9 vào lúc 17h47 không có nhiều biến động so với phiên đầu tại hệ thống cửa hàng kinh doanh vàng. 

Cập nhật giá vàng trong nước mới nhất: Giá vàng SJC hiện giữ nguyên giá mua vào và bán ra ở mức lần lượt 56,6 - 57,37 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng trong nước hôm nay được dự báo sẽ có nhiều khởi sắc. Ảnh: Internet
Giá vàng trong nước hôm nay được dự báo sẽ có nhiều khởi sắc. Ảnh: Internet

Gía vàng SJC được niêm yết tại Tập đoàn Doji chốt phiên giao dịch đứng quanh ngưỡng  56,6 - 57,7 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra so với phiên liền trước, giá vàng trong nước gần như không thay đổi so với mức giá được ghi nhận ở đầu phiên. 

Giá vàng SJC tại tập đoàn vàng bạc Phú Quý tiếp tục được duy trì ở mức 56,6- 57,6 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Giá vàng giao dịch ở cả hai chiều mua vào và bán ra tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận hiện cũng được niêm yết với mức giá 56,8 - 57,7 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng mới nhất

Theo chuyên gia phân tích Warren Patterson của ING nhận định dữ liệu CPI hiện đang thấp hơn so với dự kiến và đây chính là lý do khiến nhiều người cho rằng sẽ khiến Fed rời thời gian tuyên bố kế hoạch giảm hỗ trợ nền kinh tế xuống muộn hơn. 

Trong khi đó, nhà phân tích của Reuters về kỹ thuật - ông Wang Tao nhận định nếu như không vượt qua được ngưỡng kháng cự 1.807 USD thì nhiều khả năng kim loại quý là vàng sẽ giảm xuống mốc 1.792 USD. 

Trong bối cảnh kim loại quý có sự biến động mạnh thì thị trường kim loại quý như bạc hiện cũng tụt giảm 0,1% xuống 23,69 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0,4% xuống 957,33 USD trong khi giá palladium giảm 0,7% xuống 2.072,78 USD.

Các nhà đầu tư đang dõi theo chặt chẽ các thông báo từ phía ngân hàng về thời điểm mà Fed sẽ tiến hành thực hiện các chương trình giảm thu mua trái phiếu của mình. 

Trước đó, các chuyên gia kinh tế vẫn kỳ vọng việc kim loại quý chịu sức ép của tình trạng lạm phát chỉ trong thời gian ngắn và sau đó sẽ bật tăng trở lại như hướng đi vốn có của nó. 

Tình hình dịch Covid-19 đã phủ bóng đen lên nhiều nền kinh tế trên thế giới buộc Fed phải đưa ra các quyết sách sống còn, khiến niềm tin về hàng rào chống lạm phát là vàng bị lung lay.

Trong khi các nhà đầu tư vẫn đang rối bời chờ một cú đột phá chắc chắn của kim loại quý thì nhiều doanh nghiệp nhỏ lẻ lại lo lắng bán tháo vàng trước nỗi lo và sức ép của đồng USD khi liên tục khởi sắc.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news