Tin mới

Giá vàng hôm nay 19/7/2023: Thế giới tăng mạnh, vàng trong nước đứng giá

Thứ ba, 18/07/2023, 21:00 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay (19/7): Giá vàng thế giới đã tăng khoảng 700.000 đồng/lượng sau báo cáo doanh số bán lẻ. Trong nước, vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng.

Diễn biến Giá vàng hôm nay 19/7/2023

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 23,9 USD lên mức 1.977,9 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.980,8 USD/ounce, tăng 24,4 USD so với rạng sáng ngày trước đó. Như vậy, nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), vàng thế giới đã tăng khoảng 700.000 đồng.

Vàng thế giới chạm mốc cao nhất trong 7 tuần và giữ được mức tăng vững chắc khi báo cáo mới nhất cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ giảm trong tháng trước. Cụ thể, theo bộ thương mại nước này, doanh số bán lẻ đã tăng 0,2% trong tháng 6, sau khi điều chỉnh mức tăng 0,5% trong tháng 5. Các nhà kinh tế đã dự báo mức tăng 0,4%. Doanh số cốt lõi (loại bỏ doanh số bán xe) cũng không đạt kỳ vọng khi tăng 0,2% trong tháng trước so với mức dự báo 0,4%.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước ổn định khi các cơ sở kinh doanh điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giao dịch như rạng sáng ngày trước đó. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở cả 2 chiều xuống còn 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.   

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng ngày trước đó, giá vàng SJC không đổi.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra, giữ nguyên mức giá chiều mua nhưng điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng 40.000 đồng ở chiều mua lên 66,66 triệu đồng/lượng nhưng giữ nguyên chiều bán ở mức 67,18 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng mới nhất hôm nay 19/7/2023

Giá vàng hôm nay 19/7/2023: Thế giới tăng mạnh, vàng trong nước đứng giá - Ảnh 1
 

Dự báo giá vàng hôm nay

Dữ liệu này làm gia tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ kết thúc chu kỳ thắt chặt sau quyết định Chính sách tiền tệ vào tuần tới. Thị trường đã định giá khả năng Fed sẽ quyết định tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tuần tới. Điều này đang tạo động lực mới cho thị trường vàng khi giá kiểm tra các ngưỡng kháng cự quan trọng khác. Một số nhà phân tích thị trường cho rằng, đây có thể là khởi đầu của một đợt tăng giá lên 2.000 USD/ounce.

Julia Cordova, người sáng lập Cordovatrades.com, nói rằng mô hình cờ tăng giá kỹ thuật đang hình thành và mức đóng cửa hằng tuần trên 1.973 USD sẽ là một động thái đột phá đối với kim loại quý này.

Bà nói thêm rằng, mức kháng cự tiếp theo cần theo dõi sẽ nằm trong phạm vi 2.017-2.020 USD/ounce và chúng có thể sẽ được kiểm tra vào đầu tuần tới.

Có cùng quan điểm, James Stanley, chiến lược gia thị trường tại StoneX, nói rằng những người đầu cơ vàng giá lên đang kiểm soát hoàn toàn thị trường. Ông cũng cho rằng, mức 2.000 USD/ounce là mức cần theo dõi trong những ngày tới.   

Theo các nhà phân tích, vàng đang tăng giá khi thị trường kỳ vọng tuần tới sẽ là đợt tăng lãi suất cuối cùng của Fed trong chu kỳ thắt chặt tích cực nhất trong 4 thập kỷ này. Dữ liệu doanh số bán lẻ vừa được công bố đang khiến khả năng này tăng cao. 

Paul Ashworth, nhà kinh tế trưởng khu vực Bắc Mỹ tại Capital Economcs, cho rằng đây sẽ là khởi đầu cho xu hướng giảm tiêu dùng kéo dài của người tiêu dùng, điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế.

Với việc tăng trưởng kinh tế yếu đi sẽ khiến Fed phải cân nhắc hành động của mình. Naeem Aslam, Giám đốc đầu tư của Zaye Capital Markets, nói rằng sau khi Fed “bắn viên đạn cuối cùng” vào tuần tới, tất cả các cuộc thảo luận sau này sẽ là về việc dừng tăng và cắt giảm lãi suất. Tất cả những diễn biến đó sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.977,9 USD/ounce (tương đương gần 56,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 10 triệu đồng/lượng.            

 

 

Diễn biến Giá vàng hôm nay 18/7/2023

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay ổn định với vàng giao ngay tăng 0,6 USD lên mức 1.954 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.956,4 USD/ounce, giảm 8 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Mặc dù giá vàng thế giới gần như không đổi so với rạng sáng ngày trước đó nhưng đã giảm mạnh so với mức tăng có được trong ngày do lo ngại về nhu cầu đối với kim loại sẽ giảm trong thời gian tới khi dữ liệu kinh tế mới của Trung Quốc không mấy khả quan.

Báo cáo cho thấy, GDP của Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức dự báo của giới phân tích (6,9%). Tin tức này đã gây ra một số áp lực giảm giá đối với thị trường kim loại và dầu thô. Nói về vấn đề này, 1 nhà phân tích viết trên Tạp chí Phố Wall rằng: “Nền kinh tế Trung Quốc rõ ràng đang phập phù”.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng hôm nay, các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý tiếp tục điều chỉnh giảm ở chiều bán. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh giảm 150.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 66,55 triệu đồng/lượng và 67,25 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.   

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng ngày trước đó, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở chiều mua nhưng giữ nguyên mức giá ở chiều bán.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 150.000 đồng ở chiều mua và 200.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giảm 80.000 đồng ở chiều mua và 20.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 66,62 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,18 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng mới nhất hôm nay 18/7/2023

Giá vàng hôm nay 19/7/2023: Thế giới tăng mạnh, vàng trong nước đứng giá - Ảnh 2
 

Dự báo giá vàng hôm nay

Theo nghiên cứu mới nhất từ Commerzbank, thị trường vàng có thể bị mắc kẹt quanh mức 1.950 USD/ounce trong suốt phần còn lại của mùa hè do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chưa hoàn tất việc tăng lãi suất.

Trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa của ngân hàng Đức này nói thêm rằng, mặc dù đã hạ mục tiêu giá trung bình trong quý 3, nhưng bà vẫn cho rằng giá sẽ đẩy trở lại mức 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay.

Theo nghiên cứu này, các chính sách tiền tệ “diều hâu” của Fed vẫn là yếu tố chi phối vàng trong thời gian tới. Các thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào cuối tháng này và các dự báo từ tháng 6 cho thấy Ngân hàng Trung ương có thể tăng lãi suất thêm một lần nữa sau mùa hè.

Trước đây, ngân hàng này không chỉ cho rằng Fed sẽ kết thúc chu kỳ tăng lãi suất vào tháng 5, mà còn đưa ra triển vọng cắt giảm lãi suất đầu tiên vào cuối năm, điều này sẽ giúp vàng tăng giá đáng kể. Vì kim loại quý là một khoản đầu tư không lãi suất nên triển vọng về lợi suất tại thị trường lớn vốn nhất thế giới này cho đến nay là yếu tố thúc đẩy giá quan trọng nhất.

Trong khi vàng dự kiến sẽ tiếp tục bị mắc kẹt ở mức giá hiện tại trong 3 tháng tới, Commerzbank cho rằng kim loại quý sẽ kết thúc năm với một mức tăng mạnh khi kỳ vọng đợt tăng lãi suất vào tháng 7 sẽ là đợt tăng lãi suất cuối cùng của Ngân hàng Trung ương Mỹ trong chu kỳ thắt chặt này.  

Ngân hàng này dự báo giá sẽ quay trở lại mức 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay khi nỗi lo suy thoái kinh tế bắt đầu gia tăng. Báo cáo cho biết, hiện tại có những dấu hiệu cho thấy khả năng giá sẽ đi lên, trong đó có lo ngại nền kinh tế đầu tàu thế giới sẽ rơi vào suy thoái bởi lộ trình thắt chặt mạnh mẽ từ Fed. Một khi suy thoái xảy ra, những đồn đoán liên quan đến các đợt tăng lãi suất tiếp theo sẽ kết thúc. Nếu trong năm tới lạm phát tiếp tục giảm và sự yếu kém của nền kinh tế thậm chí khiến khả năng cắt giảm lãi suất cao hơn, thì vàng sẽ hướng tới mức cao nhất mọi thời đại.

Một yếu tố khác thúc đẩy vàng trong dài hạn chính là xu hướng đô la hóa đang diễn ra trên toàn cầu. Mới đây nhất, chính phủ Nga đã xác nhận, Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, còn được gọi là các quốc gia BRICS, sẽ giới thiệu một loại tiền tệ giao dịch mới được hỗ trợ bởi vàng. Thông báo chính thức dự kiến sẽ được đưa ra trong Hội nghị thượng đỉnh BRICS vào tháng 8 tại Nam Phi.

Nói về vấn đề này, Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách “Cha giàu cha nghèo”, đã nói rằng điều này sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với USD và tương lai của đồng tiền này sắp kết thúc. Trên trang Twitter của mình, Kiyosaki đưa ra lời khuyên các nhà đầu tư nên tích trữ vàng để đối phó với sự thay đổi trong vai trò dự trữ của đồng USD trong tương lai. 

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.954 USD/ounce (tương đương gần 56,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 11 triệu đồng/lượng.            

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.