Tin mới

Giá vàng hôm nay 19/7/2018: Quay đầu giảm, xuống thấp nhất trong vòng 1 năm qua

Thứ năm, 19/07/2018, 08:51 (GMT+7)

Giá vàng, bạc giảm nhẹ khi đồng đô la Mỹ tăng giá và giá dầu thô giảm đang xu hướng giảm.

Giá vàng, bạc giảm nhẹ khi đồng đô la Mỹ tăng giá và Giá dầu thô giảm đang xu hướng giảm.

Giá vàng hôm nay 19/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), Giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,225 USD/ounce, giảm khoảng 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm sốc và đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 7/2017. Và tính từ đầu năm đến nay, giá vàng đã giảm hơn 5%.

Giá vàng giảm sâu là do đồng USD tăng mạnh trở lại sau khi Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ có phiên điều trần nửa năm trước Nghị viện. Đồng USD mạnh tiếp tục gây sức ép giảm giá lên kim loại quý này.

Trong phiên điều trần tại Ủy ban Ngân hàng của Thượng viện, chủ tịch Fed dự kiến sẽ có 2 đợt tăng lãi suất, nhiều khả năng vào tháng Chín và dịp cuối năm.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu. Ảnh minh họa: Internet.

Ông Powel cho rằng, nền kinh tế Mỹ ở trong tình trạng tích cực với tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất 20 năm, lạm phát gần mục tiêu 2% và do vậy, cách thức tốt nhất để tiếp tục duy trì những động lực trên là tăng lãi suất.

Ông chủ Fed dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý 2 vượt mức 2% của quý 1 và tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm sâu hơn so với mức 4% ghi nhận trong tháng 6/2018. Fed đã tăng lãi suất 7 lần kể từ cuối năm 2015 nhờ vào sự phát triển liên tục của nền kinh tế và tăng trưởng việc làm vững chắc.

Xu hướng đi xuống của giá vàng là điều đã được các chuyên gia dự đoán trước đó. Kim loại quý này đang phải chịu áp lực trong những tuần gần đây bởi sự ủng hộ của nhà đầu tư đối với đồng USD trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc vẫn căng thẳng.

Trong nước, hôm qua giá vàng giảm theo đà giảm của giá thế giới. Chốt phiên chiều qua, Tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 36,63 - 36,73 triệu đồng/lượng. Công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 36,59 - 36,77 triệu đồng/lượng

Theo Doji, thị trường vàng trong nước ảm đạm. Khách hàng chủ yếu vẫn bán vàng ra do giá vàng miếng cao hơn 2 triệu đồng mỗi lượng so với giá thế giới. Lượng bán trong ngày chiếm 75% trên tổng lượng giao dịch tại Doji.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.