Tin mới

Giá vàng hôm nay 20/1: Phục hồi ngoạn mục khi lạm phát leo thang

Thứ năm, 20/01/2022, 09:33 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 20/1, cập nhật bảng giá vàng mới nhất, tin tức giá vàng mới nhất trong ngày, giá vàng hôm nay phục hồi ngoạn mục sau khi tình hình lạm phát gia tăng ở nhiều quốc gia. 

Giá vàng hôm nay, cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay, tin tức giá vàng mới nhất, Giá vàng trong nước và thế giới mới nhất cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước mới nhất hôm nay, giá vàng trong nước tăng mạnh theo đà đi lên của giá vàng thế giới. 

Giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh lên mức 61,3 triệu đồng/lượng mua vào, 61,9 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 150.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua. 

Giá vàng trong nước phục hồi ngoạn mục. Ảnh: Internet
Giá vàng trong nước phục hồi ngoạn mục. Ảnh: Internet

Giá vàng SJC hiện đang được đẩy lên sát 62 triệu đồng/lượng ở một số doanh nghiệp. 

Giá vàng nhẫn 24K, giá vàng trang sức hiện cũng tăng mạnh 200.000 đồng mỗi lượng khi được giao dịch quanh 52,7 triệu đồng/lượng mua vào, 53,35 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng PNJ hiện tăng đến 350.000 đồng/lượng, lên 52,85 triệu đồng/lượng mua vào, 53,55 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay hiện được giao dịch ở mức 1.840 USD/ounce, đánh dấu một phiên tăng mạnh 25 USD/ounce so với mức giá cùng thời điểm vào hôm trước là 1.815 USD/ounce.

Giá vàng thị trường thế giới có nhiều biến động mạnh. Ảnh: Kitco
Giá vàng thị trường thế giới có nhiều biến động mạnh. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay đánh dấu một phiên tăng mạnh so với ngày hôm qua. 

Trước đó ngày 19/1, giá vàng thị trường thế giới biến động không nhiều nên trong khoảng thời gian này. 

Giá vàng SJC tại Việt Nam hiện chỉ tăng 50.000 đồng/lượng, chốt cuối ngày tại 61,75 triệu đồng/lượng. Theo đó, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 11 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng

Dự báo Giá vàng hôm nay, giá vàng khi giá cả bắt đầu dịch chuyển các thị trường đều nhận thấy dấu hiệu lạm phát ở phạm vi toàn cầu. 

Tình trạng lạm phát đang tăng cao làm dấy lên tâm lý e ngại rủi ro trên thị trường, điều này khiến các nhà đầu tư tìm kim loại trú ẩn an toàn. 

Theo nhà chiến lược cấp cao Christopher Vecchio của DailyFX đánh giá tháng 1/2022 được xem là tháng tốt trong lịch sử của vàng về tính thời vụ.Trong 5-10 năm qua, tháng 1 được xem là tháng khởi sắc nhất trong năm của thị trường vàng. 

Xét về góc độ kinh tế học, bạc có nhiều triển vọng tốt hơn vì kim loại quý này được sử dụng trong quá trình năng lượng tái tạo.

Trong khi đó, nhà phân tích của Commerzbank hiện cũng đang lạc quan đối với các kim loại quý này với dự đoán giá vàng và bạc sẽ tăng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news