Tin mới

Giá vàng hôm nay 22/6: Xuống dốc không điểm dừng, tìm đáy mới

Thứ sáu, 22/06/2018, 08:32 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 22/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,267 USD/ounce, tiếp tục giảm mạnh so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 22/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), Giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,267 USD/ounce, tiếp tục giảm mạnh so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,56% xuống còn 1.267,40 USD/ounce.

Như vậy, từ cuối tuần trước thị trường vàng thế giới đã liên tục gây thất vọng cho giới đầu tư khi đánh mất mức hỗ trợ quan trọng 1.280 USD/ounce.

Nhà phân tích Naeem Aslam thuộc ThinkMarkets nhận định giá vàng đang trong xu hướng đi xuống và chủ yếu do sự tăng giá của đồng USD.

Image result for giá vàng

Việc đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ liên tục tăng mạnh là do FED đã tăng lãi suất lần thứ 7 liên tiếp lên tới mức 2% trong cuộc họp vừa qua.

Ngoài ra, kinh tế Mỹ tiếp tục phát đi những tín hiệu tích cực, trong đó đặc biệt đáng lưu ý là tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống mức 3,8%, các chỉ số sản xuất công nghiệp và dịch vụ đều ổn định trên mức 50 điểm, lạm phát ở dưới mức 2%...

Ông Powell, Chủ tịch FED cho biết, thị trường lao động của Mỹ vẫn đang có dấu hiệu tích cực và cơ quan này sẽ tiếp tục tăng dần lãi suất để cân bằng mục tiêu việc làm và lạm phát trong nền kinh tế đang phát triển mạnh.

Giá vàng giảm còn do giá dầu thô Brent lao dốc mạnh xuống mức 72USD/thùng và Giá dầu thô nhẹ ngọt giảm xuống mức 63USD/thùng trong những phiên giao dịch vừa qua do OPEC và một số quốc gia ngoài khối này có thể sẽ xem xét nâng sản lượng khai thác dầu trong cuộc họp ngày 22/6 để cân đối cung cầu hiện nay trên thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Ngoài ra, những căng thẳng thương mại leo thang giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ - Trung Quốc cũng được cho là tác động không nhỏ đến thị trường vàng, các nhà đầu tư không còn coi vàng như một nơi trú ẩn an toàn nữa mà coi đó như một hàng hóa thô.

Theo phân tích kỹ thuật, mặc dù giá vàng đã nằm trong vùng vượt bán, nhưng các chỉ số kỹ thuật vẫn đang rất kém tích cực, đặc biệt là các chỉ số ADX, Aroon, MACD, RSI, Stochastic,… Hơn nữa, giá vàng đã bị đẩy sâu xuống dưới kênh tăng giá trong ngắn hạn. Do đó, nhiều khả năng giá vàng vẫn tiếp tục sụt giảm, hướng về mức 1.234USD/ounce (MA200). Trong khi đó, mức 1.291- 1.297USD/oz đang là mức kháng cự mạnh, kế tiếp là 1.308USD/ounce.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.