Tin mới

Giá vàng hôm nay 24/1: Đóng cửa ở mức nhạy cảm

Thứ hai, 24/01/2022, 10:05 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay, cập nhật giá vàng mới nhất giá vàng thế giới hiện đóng cửa ở mức nhạy cảm khi chịu áp lực từ phiên họp của Fed.

Giá vàng hôm nay, cập nhật giá vàng mới nhất, tin tức giá vàng 24h, giá vàng SJC, giá vàng miếng bao nhiêu, giá vàng trong nước và Giá vàng thế giới được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng thế giới giao ngay hiện đứng quanh ngưỡng 1.835,3 USD/ounce sau khi tụt giảm 4,1 USD/ounce so với đêm qua.

Trong khi đó, giá vàng giao tương lai tháng 2 trên sàn Comex New York ở mức 1.837,7 USD/ounce, giảm 3,8 USD/ounce so với đêm qua.

Giá vàng thế giới giao ngay chốt phiên tại Mỹ hiện đã tụt giảm 0,9 USD xuống 1.839,4 USD/ounce trong khi giá vàng tương giao tháng 2/2022 trên sàn Comex New York giảm hơn 1 USD xuống 1.841,5 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay hiện đang chịu khá nhiều sức ép. Ảnh: Internet
Giá vàng thế giới hôm nay hiện đang chịu khá nhiều sức ép. Ảnh: Internet

Kim loại quý hiện hút nhiều nhà đầu tư có nhu cầu trú ẩn giữa bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu bán tháo và lo lắng về gia tăng tình hình lạm phát cũng như động thái tăng lãi suất của Fed. 

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay của SJC Hà Nội đã tăng 50.000 đồng ở cả chiều mua vào và giảm 30.000 đồng ở chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng 9999 hôm nay của SJC tại TP HCM hiện tăng 20.000 đồng ở chiều mua vào và tăng 30.000 đồng ở chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. 

Cụ thể:

Giá vàng SJC Hà Nội hiện được niêm yết ở mức 61,2 triệu đồng/lượng (mua vào) - 61,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC TP HCM hiện được niêm yết ở mức 61,23 triệu đồng/lượng - 61,93 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng Doji tại Hà Nội hiện được niêm yết ở mức 61,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó giá vàng Doji tại TP HCM được niêm yết ở mức 61,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Theo nhà phân tích Suki Cooper của Ngân hàng Standard Chartered, đà tăng của giá vàng hiện khó có thể duy trì được một đợt tăng lãi suất theo dự kiến. 

Trong khi đó, kim loại quý khá nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Fed bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng bạc xanh mạnh lên trong khi sức hấp dẫn của các tài sản như vàng giảm đáng kể. 

Chiến lược gia cao cấp tại quỹ RJ) Future cho rằng giá vàng tăng mạnh trong tuần này bởi sự suy yếu trên thị trường chứng khoán. 

Trong khi đó, giá Bitcoin cũng tụt giảm đáng kể khiến nhiều chuyên gia hoài nghi liệu giá vàng có tiếp tục đi ngang hay giảm đi. 

Theo dự báo của chuyên gia thị trường chứng khoán nhiều khả năng trải qua quá trình điều chỉnh và sẽ có thêm bằng chứng về hướng Chính sách của Fed. 

Trong tuần tới, sự mạnh lên của giá vàng sẽ tuỳ thuộc vào diễn biến của thị trường chứng khoán và sự điều chỉnh của dòng tiền vào kim loại quý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news