Tin mới

Giá vàng hôm nay 27/12: Tụt giảm mạnh ngay phiên đầu tuần

Thứ hai, 27/12/2021, 09:08 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay, giá vàng thị trường trong nước và thế giới mới nhất: Vàng thế giới tụt giảm nhẹ sau khi cán mốc nhạy cảm. 

Giá vàng hôm nay, bản tin giá vàng 24h mới nhất, tin tức giá vàng trong nước và thế giới, vàng 9999 bao nhiêu, Giá vàng miếng bao nhiêu?

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước hôm nay 27/12 vào lúc 6h sáng vẫn neo ở mức cao, không đổi so với phiên trước đó. 

Thị trường vàng đang trải qua một phen khá im ắng trong giao dịch những ngày cuối tuần. 

Đây chỉ là một trong những dấu hiệu cho thấy việc giá vàng sẽ tiếp tục dao động ổn định ở ngưỡng tăng - giảm 150.000 - 200.000 đồng/lượng. 

Giá vàng hôm nay, giá vàng thị trường thế giới tụt giảm mạnh ngay phiên đầu tuần. Ảnh: Internet
Giá vàng hôm nay, giá vàng thị trường thế giới tụt giảm mạnh ngay phiên đầu tuần. Ảnh: Internet

Bảng giá vàng trong nước hôm nay mới nhất:

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch sáng nay 27/12 tại Kitco hiện đứng ở mức 1.808,9 USD/ ounce, giảm gần 2 USD/ounce so với mức chốt phiên giao dịch cuối tuần. 

Giá vàng thế giới hiện đang trải qua một phiên biến động sau khi chịu sức ép từ nhiều phía trong đó liên quan đến biến chủng Omicron cũng như tình hình kinh tế Mỹ. 

Tình trạng lạm phát toàn phần, chỉ số về tỷ lệ tương ứng về Giá dầu thô và vàng được xem là một trong những yếu tố tác động mạnh mẽ lên giá vàng. 

Dự báo giá vàng

Các chuyên gia kinh tế đã đưa ra nhiều dự báo về giá vàng trong thời gian tới. 

Trong phiên giao dịch sáng ngày 27/12, giá vàng thị trường thế giới đã tụt giảm gần 2 USD/ounce so với mức chốt phiên giao dịch trước đó.

Những thông tin từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ cho hay sẽ cắt giảm lượng trái phiếu kho bạc mua vào và dự kiến tăng lãi suất trong năm 2022 cũng như những tín hiệu khả quan liên quan đến biến chủng mới của Covid-19 được xem là những yếu tố tác động mạnh lên giá vàng. 

Giá vàng thế giới được các chuyên gia dự báo có thể vượt ngưỡng 1.833 USD/ ounce và có thể đạt mức 2.000 USD/ ounce trong thời gian tới.

Các nhà đầu tư cũng như các chuyên gia phân tích cũng thống nhất quan điểm rằng giá vàng trong tuần này sẽ dao động ở mức vừa phải do kỳ nghỉ lễ hiện vẫn chưa kết thúc và tâm lý đón chào năm mới trước khi có những động thái nhất định trên thị trường của các nhà đầu tư.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news