Tin mới

Giá vàng hôm nay 27/7/2023: Giá vàng trong nước trái chiều

Thứ tư, 26/07/2023, 21:00 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay (27/7): Vàng thế giới vẫn đứng vững và giữ trên mức 1.950 USD/ounce sau quyết định của Fed. Trong nước, giá vàng ổn định.

Diễn biến Giá vàng hôm nay 27/7/2023

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tiếp đà tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 7,1 USD lên 1.971,2 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.972,5 USD/ounce, tăng 8,8 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Thị trường vàng ổn định và phản ứng nhẹ sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 7, đưa lãi suất quỹ liên bang lên khoảng từ 5,25% đến 5,50%. Lãi suất của Mỹ hiện đang ở mức cao nhất trong 22 năm. Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý rằng tuyên bố Chính sách tiền tệ mới nhất về cơ bản không thay đổi so với cuộc họp tháng trước khi tiếp tục tập trung vào việc đưa lạm phát xuống mục tiêu 2%.

Giá vàng trong nước hôm nay

ạng sáng hôm nay, giá vàng miếng trong nước tiếp chuỗi ngày biến động nhẹ và duy trì trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Cụ thể, giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội, giữ nguyên mức giá chiều mua nhưng điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở chiều bán.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng ngày trước đó, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở cả 2 chiều.  

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng ngày trước đó. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở chiều mua lên 66,62 triệu đồng/lượng nhưng giảm 20.000 đồng ở chiều bán xuống 67,2 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng mới nhất hôm nay 27/7/2023

Giá vàng hôm nay 27/7/2023: Giá vàng trong nước trái chiều - Ảnh 1
 

Dự báo giá vàng hôm nay

Cùng với để mắt đến mối đe dọa lạm phát, Ngân hàng Trung ương Mỹ đã đưa ra giọng điệu lạc quan khi nhận thấy nền kinh tế đang mở rộng với tốc độ vừa phải. Adam Button, chiến lược gia trưởng về tiền tệ của Forexlive.com, lưu ý rằng, điều thú vị là Fed không điều chỉnh quan điểm về lạm phát khi nó hạ nhiệt mạnh vào tháng 6 với tăng với tốc độ chậm nhất trong 2 năm.

Fed cũng nhấn mạnh rằng, các quyết định trong tương lai của mình sẽ phụ thuộc vào dữ liệu. Trong cuộc họp báo sau quyết định tăng lãi suất 25 điểm cơ bản của ngân hàng trung ương, Chủ tịch Fed Powell đề cập đến khả năng tiếp tục tăng hoặc giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 9 mà không nói đến việc cắt giảm trong năm nay. Ông nhấn mạnh rằng, Fed sẽ cân nhắc việc cắt giảm lãi suất nếu có thêm nhiều bằng chứng cho thấy lạm phát giảm mạnh.  

Nói về tác động của chính sách tiền tệ đối với vàng trong thời gian tới, Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, cho rằng, kim loại quý này sẽ duy trì trong phạm vi giới hạn cho đến tháng 10 khi thị trường chắc chắn Fed sẽ dừng lộ trình thắt chặt của mình. Lúc đó, vàng sẽ cất cánh.   

Nhìn vào dài hạn, trong ghi chú nghiên cứu mới nhất của mình, Greg Shearer, Giám đốc điều hành nghiên cứu hàng hóa toàn cầu của JPMorgan Chase, cho biết ông kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào quý II năm 2024 và lợi suất thực của Mỹ giảm sẽ là "động lực đáng kể" đối với vàng với dự báo giá vàng trong bình nửa cuối năm sẽ ở khoảng 2.012 USD/ounce.

Shearer dự báo, tới quý IV năm 2024, giá vàng trung bình sẽ ở khoảng 2.175 USD/ounce. Chuyên gia này còn cho rằng, giá có thể tăng cao hơn nữa nếu nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái. Shearer lưu ý, suy thoái càng sâu thì Fed sẽ càng phải mạnh tay hơn trong việc cắt giảm lãi suất, điều này sẽ hỗ trợ cho vàng.

Cùng với sự quan tâm của các nhà đầu tư bán lẻ, JPMorgan nhận thấy tương lai của vàng khi các ngân hàng trung ương tiếp tục bổ sung vàng vào kho dự trữ và các quốc gia đẩy mạnh đa dạng hóa danh mục đầu tư khỏi đồng USD và phòng ngừa rủi ro địa chính trị gia tăng.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.964,1 USD/ounce (tương đương gần 56,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 11 triệu đồng/lượng.            

 

 

Diễn biến Giá vàng hôm nay 26/7/2023

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới đảo chiều tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 9,7 USD lên 1.964,1 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.963,7 USD/ounce, tăng 6,4 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Thị trường vàng vẫn rất kiên cường khi tiếp tục giữ mức hỗ trợ vững chắc trên 1.950 USD/ounce ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tung ra chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ nhất trong hơn 40 năm.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng hôm nay, giá vàng miếng trong nước tiếp đà nhích nhẹ và duy trì trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Cụ thể, giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều lên 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội, tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều.  

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,65 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,27 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng ngày trước đó, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều.  

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 250.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giảm 30.000 đồng ở chiều mua xuống 66,57 triệu đồng/lượng nhưng tăng 40.000 đồng ở chiều bán lên 67,22 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng mới nhất hôm nay 26/7/2023

Giá vàng hôm nay 27/7/2023: Giá vàng trong nước trái chiều - Ảnh 2
 

Dự báo giá vàng hôm nay

Steve Land, Giám đốc danh mục đầu tư của Quỹ Franklin Gold and Precious Metals của Franklin Templeton cho biết, kim loại quý này đang ở vị thế tốt để đẩy lên mức cao kỷ lục khi Ngân hàng Trung ương Mỹ đang tiến gần hơn đến mức lãi suất cuối cùng. Ông nói thêm rằng, nhu cầu mới của nhà đầu tư là chìa khóa giúp vàng quay trở lại mức cao kỷ lục trên 2.000 USD/ounce.

Land giải thích, tăng trưởng kinh tế chậm lại sẽ tiếp tục đẩy những lo ngại suy thoái kinh tế trên thị trường tài chính lên cao, từ đó sẽ hỗ trợ nhu cầu đầu tư vào vàng. Những bình luận lạc quan của Land về vàng được đưa ra khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài 2 ngày. Thị trường dường như chắc chắn Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản sau cuộc họp này. Đồng thời, có những kỳ vọng rằng đây có thể là lần tăng lãi suất cuối cùng trong chu kỳ thắt chặt mạnh nhất trong 4 thập kỷ này.

Land nói rằng, cho dù đây có phải là lần tăng lãi suất cuối cùng hay không đi chăng nữa, thì rõ ràng Fed cũng gần kết thúc trò chơi của mình. Mặc dù tăng trưởng kinh tế của Mỹ tương đối ổn định trong nửa đầu năm 2023, chuyên gia này lưu ý rằng, cần có thời gian để nền kinh tế cảm nhận được tác động của các chính sách tiền tệ từ ngân hàng trung ương. Ông nói thêm rằng, không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu đầu tư vào vàng đã chậm lại trong hầu hết năm 2023 bởi nền kinh tế mạnh mẽ đã hỗ trợ thị trường chứng khoán. Trong môi trường hiện tại, một sự thay đổi nhỏ trong nhu cầu của nhà đầu tư sẽ đủ để đẩy giá trở lại mức 2.000 USD/ounce.

Có cùng quan điểm lạc quan, Nicky Shiels, chiến lược gia kim loại tại MKS PAMP, nói rằng, bà nhìn thấy tiềm năng của vàng vì chính sách tiền tệ của Fed không có khả năng hỗ trợ đồng USD.

Trong khi đó, Lukman Otunuga, nhà phân tích thị trường cao cấp tại FXTM, nói rằng bất kể Fed làm gì, các nhà đầu tư sẽ thấy một số biến động đáng kể vào thứ 4 tuần này. Ông nói: “Một đột phá vững chắc trên 1.970 USD/ounce có thể kích hoạt lực đẩy lên tới 1.985 USD/ounce và 2.000 USD/ounce. Tuy nhiên, nếu giá giảm trở lại dưới đường trung bình động 50 ngày vào khoảng 1.947 USD/ounce, giới đầu cơ giá xuống có thể nhắm tới mục tiêu 1.940 và 1.932 USD/ounce".

Nhiều nhà phân tích cũng khuyên các nhà đầu tư bỏ qua sự biến động ngắn hạn của vàng và tập trung vào bối cảnh dài hạn. Mặc dù lạm phát đã giảm mạnh so với mức cao nhất trong 40 năm được ghi nhận trong năm ngoái, nhưng Fed khó có thể đưa trở lại mức mục tiêu 2%. Các chuyên gia nhấn mạnh, vàng vẫn là một công cụ phòng ngừa lạm phát hấp dẫn.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, dự báo vàng có thể giảm 50 USD vào tuần này nếu Fed duy trì quan điểm "diều hâu" sau đợt tăng lãi suất. Tuy nhiên, việc khan hiếm nguồn cung có thể đẩy giá hàng hóa lên cao và Fed khó có thể đạt được mục tiêu đưa lạm phát về mức 2%.

Với giá vàng trong nước nhích nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.964,1 USD/ounce (tương đương gần 56,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 11 triệu đồng/lượng.            

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.