Tin mới

Giá vàng hôm nay 4/5, vàng 9999 10K 14K 18K 24K: Bất ngờ tăng phi mã

Thứ năm, 04/05/2023, 09:53 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 4/5, cập nhật tin tức giá vàng mới nhất, giá vàng trong nước và thế giới được cập nhật mới nhất, tăng phi mã sau chuỗi ngày biến động. 

Giá vàng hôm nay 4/5, cập nhật tin tức giá vàng mới nhất, Giá vàng thế giới tăng phi mã sau cuộc họp Chính sách của Fed. 

Giá vàng thế giới hôm nay 4/5

Giá vàng thế giới hôm nay 4/5, giá vàng thế giới hôm nay đảo chiều tăng mạnh sau khi giá vàng giao ngay tăng 35 USD lên mức 2.051,6 USD/ ounce. 

Giá vàng tương lai tháng 6 giao dịch lần cuối hiện đứng ở mức 2.072,1 USD/ ounce, tăng 35,1 USD so với rạng sáng ngày trước đó. 

Giá vàng thế giới bất ngờ đảo chiều tăng phi mã. Ảnh: Kitco
Giá vàng thế giới bất ngờ đảo chiều tăng phi mã. Ảnh: Kitco

Thị trường vàng hiện giữ tất cả các mức tăng gần đây khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell báo hiệu khả năng tạm dừng thắt chặt sau một đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản khác.

Sau lần tăng lãi suất thứ 10 liên tiếp của Fed, dấu hiệu cho thấy khả năng Fed sẽ tạm dừng lãi suất cũng lộ rõ. 

Giá vàng trong nước hôm nay 4/5

Giá vàng trong nước hôm nay 4/5 hiện có sự biến động trái chiều. Giá kim loại quý trong nước hiện đang được niêm yết cụ thể như sau: 

Giá vàng SJC thị trường Hà Nội và Đà Nẵng hiện đang được giao dịch quanh ngưỡng 66,55 - 67,17 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng thương hiệu Doji tại khu vực Hà Nội hiện đang được giao dịch quanh ngưỡng 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng SJC thị trường Hà Nội và TP HCM hiện đang được giao dịch quanh ngưỡng 67,35 - 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Bảng Giá vàng hôm nay SJC 9999 24K 18K 14K 10K mới nhất   

Giá vàng hôm nay 4/5, vàng 9999 10K 14K 18K 24K: Bất ngờ tăng phi mã - Ảnh 1
 

Dự báo giá vàng 

Giá vàng hiện đang chịu nhiều áp lực từ Fed sau khi Fed tạm dừng tăng lãi suất. 

Theo Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, việc đánh giá mức độ phù hợp của việc củng cố chính sách bổ sung sẽ được tiến hành liên tục qua từng cuộc họp. 

'Chúng tôi phải cân bằng rủi ro của việc không làm đủ và không kiểm soát được lạm phát với rủi ro làm chậm hoạt động kinh tế quá mức. Chúng tôi nghĩ rằng việc tăng lãi suất này, cùng với sự thay đổi có ý nghĩa trong tuyên bố chính sách của chúng tôi, là cách đúng đắn để cân bằng điều đó', ông Powell cho biết. 

Cũng theo người đứng đầu của Fed, hiện Fed đang tập trung vào những gì đang xảy ra với khả năng cung cấp tín dụng, đặc biệt là ở các ngân hàng vừa và nhỏ. 

Giá vàng thế giới được dự báo sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới. Ảnh: Internet
Giá vàng thế giới được dự báo sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Việc chuyển các tác động của việc thắt chặt tín dụng thành tăng lãi suất là phức tạp và làm gia tăng thêm bất ổn. Chủ tịch Fed cho rằng tình trạng lạm phát không đủ nhanh và việc đảo ngược chính sách cũng sẽ không còn phù hợp nữa. 

Cũng theo đó, có nhiều ý kiến ủng hộ một đợt tăng 25 điểm cơ bản khác nhưng các thành viên đã thảo luận về việc tạm dừng sau đó. 

Một số thương hiệu vàng nổi tiếng tại Việt Nam

Những thương hiệu vàng miếng uy tín nhất tại Việt Nam gồm:

- Vàng SJC

- Vàng PNJ

- Vàng thần tài SBJ

- Vàng Doji

- Vàng ACB

- Vàng Rồng Thăng Long - Bảo Tín Minh Châu

- Vàng đá quý Tân Tiến

- Vàng Nguyễn Vũ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.